Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real thăng hoa có làm Chủ tịch Perez tỉnh mộng?

Các phương tiện truyền thông thế giới đều dành những lời ngợi khen cho Real Madrid sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Sevilla ở vòng 30 La Liga (21/3).

Khi "BBC" (Bale - Benzema - C.Ronaldo) trở lại và cùng nhau hợp nhất thành cây đinh ba lợi hại, chiến thắng gọi tên Real Madrid nhưng hệ quả tất yếu. Trên sân Santiago Bernabeu, đội chủ nhà đè bẹp đối thủ mạnh Sevilla theo công thức... không có gì mới lạ. Ở tuyến trên, Ronaldo đá cánh trái, Benzema đảm nhận vị trí trung phong, còn Bale xuất hiện nơi hành lang cánh phải.

Khu trung tuyến, Casemiro giữ vai trò tiền vệ phòng ngự và cỗ máy thu hồi bóng, còn Toni Kroos và Luka Modric như hai lá phổi vận hành một cơ thể sống. Theo dõi đội hình Real tiếp Sevilla, đó không khác nào phiên bản "Los Blancos" bất khả chiến bại dưới thời Carlo Ancelotti giai đoạn đầu mùa trước.

Điểm nhấn chiến thuật của Zinedine Zidane hôm nay thuộc về những giá trị cũ. Huyền thoại người Pháp triệu hồi tam tấu "BBC", đồng thời cất những quân bài không được đánh giá cao về phong độ như Isco hay James Rodriguez lên ghế dự bị. Đó thật sự là quyết định táo bạo trong trận cầu lớn.

BBC thang hoa anh 1

Trên báo AS, cây bút Pp San Martin phân tích lối chơi “Kền kền trắng” với nguồn cảm hứng "BBC" thật sự làm hồi sinh con quái vật hung bạo. Ở đó, các cầu thủ cho thấy sự năng động và bùng nổ trong lối chơi. Hành lang cánh với Marcelo thường xuyên dâng cao trở thành mũi khoan lợi hại ở cánh trái, trong khi Bale làm điên đảo hàng thủ Sevilla bên cánh phải.

Trong khi đó, tiền vệ Casemiro hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn, đồng thời cho phép Kroos có nhiều đất diễn và tự do dâng cao tham gia tấn công. Sevilla hôm nay có đội hình chất lượng và sở hữu thứ bóng đá tấn công cũng như chiến thuật bài bản. Thế nhưng Real đẳng cấp hơn về con người.

Đồng quan điểm này, nhà báo Elias Israel của AS bình luận Real hôm nay mang trên mình phiên bản hoàn hảo nhất. Thứ bóng đá họ thể hiện khủng khiếp đến nỗi khiến Sevilla như linh hồn lạc lối và không còn biết cách về nhà.

Một sự khác biệt nữa tạo nên chiến thắng cho Real nằm ở Keylor Navas. Ngôi sao người Costa Rica trở thành chốt chặn đáng tin cậy cho đội nhà. Anh cản phá cú sút phạt đền của Kévin Gameiro, theo đó, góp công lớn vào thắng lợi đội nhà. Thủ thành người Costa Rica lúc này cân bằng thành tích cứu 3 quả phạt đền/mùa do Iker Casillas thiết lập ở mùa 2008-09.

BBC thang hoa anh 2
Keylor Navas xứng danh chuyên gia trên chấm cố định của Real.

Báo AS mô tả Keylor Navas xứng danh chuyên gia trong những tình huống cố định, khi cản phá thành công 3 quả phạt đền mùa này. Còn Eurosport gọi anh bằng biệt danh "Bức tường châu Âu". Tổng biên tập báo AS, Alfredo Relano không quên điền tên Keylor Navas vào một trong những công thức mở ra thắng lợi cho Real có tên “BBC+”.

Màn trình diễn ấn tượng của Keylor Navas thật sự như cái tát khiến Chủ tịch Florentino Perez tỉnh mộng. Người đàn ông quyền lực nhất đội bóng luôn mơ về David de Gea, giống như từng thèm khát Gianluigi Buffon dù trong tay có Iker Casillas tài năng. Trong khi đó, “BBC” khẳng định giá trị ngôi sao và chứng minh Real không cần mua thêm tiền đạo nào hè này cả. 

Ronaldo và James vô hại vì Zidane?

Một lối chơi thiếu bản sắc, triết lý tiếp cận trận đấu mơ hồ đang khiến Real trở nên thiếu kết dính về lối chơi. Màn trình diễn các cá nhân từ đó cũng chịu ảnh hưởng.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm