Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Hàng công Manchester United nóng máy

Ghi 10 bàn sau 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường, chưa khi nào người ta thấy hàng công Manchester United lại chơi bùng nổ đến vậy.

Manchester United đã trở lại mạnh mẽ. Chỉ trong ít ngày, hết Southampton tới lượt Barnsley bị nghiền nát dưới gót giày của Marcus Rashford, Alejandro Garnacho… Chia tay chuỗi ngày buồn trước đó, thầy trò Erik ten Hag bắt đầu rũ bùn đứng dậy.

Hai bộ mặt của Manchester United

Ghi 10 bàn sau 2 trận, Manchester United bỗng dưng thay đổi vị thế. Họ bất ngờ trở thành đội bóng thuộc Premier League ghi nhiều bàn nhất trên mọi đấu trường tính đến thời điểm hiện tại. Những tín hiệu tích cực dần xuất hiện với “Quỷ đỏ”.

Niềm vui tràn ngập “Nhà hát của những giấc mơ”. Sự lạc quan dễ dàng được nhìn thấy trên gương mặt bất kỳ người hâm mộ nào. Thế nhưng, tồn tại song song với những gì Manchester United giành được trong 2 trận đã qua là bức tranh méo mó.

Ở đó, Manchester United nằm trong nhóm lãng phí nhiều cơ hội nhất trước khung thành đối phương. Theo thống kê, “Quỷ đỏ” bỏ lỡ 12 cơ hội lớn chỉ trong bốn trận mở màn Premier League, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong giải đấu.

Với số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 7,89, chỉ kém Manchester City và Liverpool, rõ ràng Man Utd gặp vấn đề trong việc tận dụng cơ hội. Mặc dù những thống kê này có thể đáng lo ngại, chúng cũng cho thấy CLB tạo ra đủ cơ hội để chiến thắng.

Manchester United anh 1

Rashford đã dần lấy lại phong độ.

Trước trận gặp Crystal Palace sẽ diễn ra lúc 23h30 hôm nay, Manchester United nhận tin vui khi có sự trở lại của tiền đạo Ramus Hojlund. Mason Mount cũng bình phục chấn thương. Dù vậy, khả năng ra sân của họ vẫn còn bỏ ngỏ.

Với Manchester United, đặt niềm tin vào Hojlund hay Mount tái xuất rồi ghi bàn là điều không thể kiểm soát. Bởi vậy, Erik ten Hag có thể chọn giải pháp khác, sử dụng bộ ba tiền đạo đang có phong độ cao. Họ là Rashford, Garnacho và Amad Diallo.

Cây đinh ba mới của Manchester United

Niềm tin trở lại với Rashford – tác giả của 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong 2 trận gần nhất. Sau chuỗi ngày chìm sâu trong khủng hoảng, mũi nhọn người Anh bừng tỉnh và lấy lại phong độ, để sắm vai nhân tố chủ chốt lĩnh xướng hàng công đội nhà.

Trong trường hợp HLV Ten Hag xếp Rashford đá cao nhất trong sơ đồ 3 tiền đạo, vị trí cánh trái sẽ thuộc về Garnacho – người ghi dấu ấn mạnh mẽ ở trận thắng Barnsley và được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc của Man Utd từ đầu mùa.

Tới nay, tài năng người Argentina ghi 4 bàn và có 3 kiến tạo sau 255 phút thi đấu. Thông số cho thấy Garnacho đủ sức để tỏa sáng khi đội nhà cần. Cựu danh thủ Roy Keane không tiếc lời khen ngợi đàn em, khi nhấn mạnh khả năng tạo ra tác động mạnh mẽ của cầu thủ trẻ này mỗi khi vào sân thi đấu.

"Những cầu thủ thực sự giỏi luôn tạo ra sự khác biệt. Mỗi khi Garnacho vào sân, bạn biết anh ấy sẽ gây khó khăn cho đối thủ," Keane phát biểu trên ITV Sport.

Manchester United anh 2

Garnacho cũng đang chơi tốt.

Theo cựu tiền vệ Manchester United, Garnacho là mẫu cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu ngay lập tức. Ông khẳng định rằng các hậu vệ đối phương không bao giờ muốn đối mặt với Garnacho, bởi cầu thủ người Argentina luôn mang đến sự đột phá và khó lường trong lối chơi.

Nếu Garnacho bị hậu vệ Crystal Palace phong tỏa, khác biệt cho Manchester United có thể đến từ cánh đối diện với Diallo trấn giữ. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo từ đầu mùa. Lối chơi trực diện, tốc độ và khả năng rê dắt tốt biến Diallo trở thành mũi khoan lợi hại ở biên phải.

Manchester United đang có cây đinh ba tốc độ và hoàn toàn phù hợp với lối chơi phản công. Trong bối cảnh “Quỷ đỏ” phải làm khách tại Selhurst Park, HLV Ten Hag có thể ưu tiên cho phương án phòng ngự, rồi tìm kiếm bàn thắng qua những tình huống chuyển đổi trạng thái.

Cùng nhau, Rashford, Garnacho và Diallo trở thành bộ ba tấn công lý tưởng của Manchester United. Nếu cần tăng cường thêm hỏa lực cho tuyến trên, HLV Ten Hag sẽ đưa Joshua Zirkzee vào sân. Lợi thế về chiều cao và khả năng không chiến tốt giúp tiền đạo người Hà Lan trở thành điểm đến lý tưởng cho các pha treo bóng.

Manchester United thay đổi rất nhiều trong thời gian ngắn. Một khi đã ghi tới 10 bàn, đội bóng đó xứng đáng được tôn trọng – dù rằng Southampton và Barnsley đều không phải tên tuổi lớn.

Tuy nhiên, thực tế khác xa lý thuyết. Việc phung phí quá nhiều cơ hội đang trở thành yếu tố kìm hãm “Quỷ đỏ”. Thầy trò Ten Hag cần cải thiện khả năng tận dụng cơ hội. Làm được điều đó, họ mới hy vọng nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 3.

Ở trận này, tiền vệ phòng ngự Manuel Ugarte nhiều khả năng đá chính. Tuyến phòng ngự của “Quỷ đỏ” được gia cố. Phần còn lại nằm ở hàng công có tiếp tục cho thấy sự sắc bén hay không.

Cuốn tự truyện “Basta: My Life, My Truth” xuất bản năm 2019 của kể lại sự nghiệp Marco van Basten dưới góc nhìn thứ nhất. Huyền thoại người Hà Lan khép lại sự nghiệp ở tuổi 28 khi dính chấn thương mắt cá.

Ugarte có giỏi không?

Màn trình diễn của Manuel Ugarte trong lần đầu tiên được đá chính tại Manchester United đang gây ra sự chia rẽ.

17 phut cua Ugarte hinh anh

17 phút của Ugarte

0

Trái với những dự đoán, Manuel Ugarte xuất phát trên ghế dự bị ở trận gặp Southampton thuộc vòng 4 Premier League hôm 14/9. Dù vậy, điều đó không có gì đáng lo với tân binh Manchester United.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm