Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục người chết ngay trên sân trong thảm kịch bóng đá ở Indonesia

Trong số 129 người thiệt mạng trong vụ bạo loạn tại trận đấu bóng đá ở Đông Java, Indonesia, có 34 người tử vong ngay trên sân, hàng chục người còn lại chết trong khi cấp cứu.

bao loan bong da Indonesia anh 1

Hơn 300 người đã được đưa đến các bệnh viện gần đó để điều trị vết thương nhưng nhiều người đã chết trên đường đi và trong quá trình điều trị, cảnh sát trưởng Đông Java Nico Afinta cho biết trong một tuyên bố hôm 2/10, theo AP.

bao loan bong da Indonesia anh 2

Ông Afinta nói thêm rằng 2 sĩ quan đã thiệt mạng khi họ cố gắng thuyết phục người hâm mộ quá khích quay trở lại khán đài.

bao loan bong da Indonesia anh 3

Vị cảnh sát trưởng nhấn mạnh số người thiệt mạng vẫn có thể tăng, vì tình trạng của nhiều người trong số khoảng 180 nạn nhân bị thương nặng hơn đang xấu đi.

bao loan bong da Indonesia anh 4

Ẩu đả giữa những người ủng hộ hai đội bóng đối thủ đã nổ ra vào tối muộn ngày 1/10 bên trong sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java, sau khi trận đấu thuộc Giải Ngoại hạng Indonesia kết thúc với việc đội Persebaya Surabaya đánh bại đội Arema Malang với tỷ số 3-2.

bao loan bong da Indonesia anh 5

Cảnh sát đã xịt hơi cay sau khi 2 sĩ quan thiệt mạng, khiến hàng trăm người hoảng loạn chạy đến một cổng thoát hiểm. Một số bị ngạt trong hỗn loạn và những người khác bị giẫm đạp.

bao loan bong da Indonesia anh 6

Hình ảnh được chụp từ bên trong sân vận động cho thấy lượng hơi cay khổng lồ và nhiều người đang trèo qua hàng rào. Các phương tiện bị thiêu rụi, bao gồm một xe tải của cảnh sát.

bao loan bong da Indonesia anh 7

Chính phủ Indonesia đã xin lỗi về vụ việc và hứa sẽ điều tra. “Chúng tôi rất tiếc vì sự cố này. Đây là một sự việc đáng tiếc làm ‘tổn thương’ đến nền bóng đá của chúng ta”, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia Zainudin Amali nói với đài truyền hình Kompas.

bao loan bong da Indonesia anh 8

“Chúng tôi sẽ đánh giá kỹ lưỡng công tác tổ chức trận đấu. Chúng tôi sẽ thảo luận về việc liệu có nên cấm cổ động viên đến xem trực tiếp các trận đấu hay không”, ông Zainudin Amali nói.

bao loan bong da Indonesia anh 9

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã đình chỉ các trận đấu trong một tuần, cấm Arema FC tổ chức thi đấu trên sân nhà trong phần còn lại của mùa giải và cho biết họ sẽ cử một nhóm điều tra đến Malang để xác định nguyên nhân của vụ giẫm đạp.

bao loan bong da Indonesia anh 10

“Chúng tôi rất tiếc và gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân và tất cả bên liên quan đến vụ việc”, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cho biết.

Indonesia có thể cấm khán giả vào sân sau thảm kịch 129 CĐV thiệt mạng

Bộ trưởng Thể thao Indonesia ngày 2/10 cho biết giới chức sẽ đánh giá lại tính an toàn của các trận bóng đá, trong đó xem xét tổ chức không khán giả, sau vụ bạo loạn chết người.

Liên đoàn bóng đá Indonesia lên tiếng sau vụ bạo loạn làm 129 CĐV chết

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân, đồng thời tuyên bố đang điều tra vụ bạo loạn xảy ra sau một trận đấu ở quận Malang vào tối 1/10.

Hồng Ngọc

Ảnh: AP, Reuters

Bạn có thể quan tâm