Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng chế biến thịt lớn nhất thế giới bị 'hack', Nhà Trắng vào cuộc

Mỹ liên hệ với Nga về vụ công ty chế biến thịt lớn nhất thế giới bị tấn công mạng bằng mã độc tống tiền. Vụ việc có thể do tội phạm ở Nga thực hiện.

Vụ tấn công mạng nhằm vào JBS, công ty chế biến và đóng gói thịt của Brazil, khiến các hoạt động ở Australia của doanh nghiệp này phải tạm dừng. Một số nhà máy của JBS tại Mỹ phải ngừng giết mổ gia súc, theo Reuters.

Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết JBS đã cung cấp thông tin chi tiết về vụ tấn công mạng cho Nhà Trắng. Theo đó, Mỹ sẽ liên hệ với chính phủ Nga về vấn đề này, trong khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) điều tra vụ việc.

"Nhà Trắng đã đề nghị hỗ trợ cho JBS. Bộ Nông nghiệp Mỹ đã thảo luận với lãnh đạo của công ty này vài lần trong ngày qua", người phát ngôn Nhà Trắng nói.

tan cong mang anh 1

Một công nhân bên trong nhà máy chế biến thịt Swift & Co., thuộc sở hữu của công ty JBS, ở Rosario, Argentina. Ảnh: Getty.

“JBS đã thông báo với chính quyền, rằng yêu cầu đòi tiền chuộc có thể do một tổ chức tội phạm có trụ sở tại Nga gửi đến. Nhà Trắng đang làm việc trực tiếp với chính phủ Nga về vấn đề này, nêu quan điểm rằng các quốc gia có trách nhiệm không chứa chấp tội phạm dùng mã độc tống tiền", bà Jean-Pierre nói thêm.

Nếu JBS tiếp tục phải ngưng hoạt động, giá thịt tại Mỹ có thể sẽ tăng cao và sản lượng thịt xuất khẩu có thể sẽ giảm.

JBS cho biết các máy chủ dự phòng không bị ảnh hưởng, nhưng công ty đã đình chỉ hoạt động tất cả hệ thống mạng bị nhiễm mã độc và thông báo cho cơ quan chức năng.

“Việc giải quyết sự cố sẽ mất thời gian. Điều này có thể làm trì hoãn một số giao dịch nhất định với khách hàng và nhà cung cấp”, tuyên bố của công ty cho biết.

Theo ước tính của ngành công nghiệp chế biến thịt, hoạt động của JBS chiếm khoảng 20% ​​công suất giết mổ gia súc và lợn của Mỹ.

Công ty Mỹ trả gần 5 triệu USD sau khi bị tấn công mạng

Colonial Pipeline, công ty điều hành đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất của Mỹ, phải trả gần 5 triệu USD sau khi bị tin tặc tấn công mạng.

Chính phủ Mỹ vào cuộc vụ công ty nhiên liệu bị tấn công mạng

Chính phủ Mỹ đang giúp Colonial Pipeline, công ty vận hành đường ống dẫn nhiên liệu tinh luyện lớn nhất nước, khôi phục hoạt động sau vụ tấn công mạng hồi cuối tuần qua.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm