Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng bay nào đúng giờ nhất trong quý I/2019?

Trong 4 tháng đầu năm 2019, 5 hãng hàng không Việt đã thực hiện 81.193 chuyến bay với tỷ lệ chậm chuyến trung bình ở mức 15,4%.

Cụ thể, hãng bay có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất trong quý I/2019 là tân binh Bamboo Airways với 7,3% chuyến bị chậm, tương đương với 147 chuyến. Xếp sau là Vasco với tỷ lệ chậm chuyến 7,7%, tương đương 255 chuyến.

Hãng bay có tỷ lệ chậm chuyến cao nhất trong quý I/2019 là Jetstar Pacific với 26,4% số chuyến bay bị chậm giờ cất cánh, tương đương 2.324 chuyến. Điều này đồng nghĩa cứ 4 chuyến bay của hãng lại có một chuyến bị chậm giờ.

hang nao delay nhat anh 1

Trong khi đó, Vietjet Air vẫn đứng đầu về lượng chuyến bay chậm chuyến. Do hãng thực hiện tới 33.646 chuyến bay nên dù tỷ lệ chậm chuyến thấp hơn Jetstar Pacific, ở mức 18,5%, hãng vẫn ghi nhận có 6.227 chuyến bay bị chậm giờ.

Hãng bay Việt thực hiện nhiều chuyến bay thứ hai trong quý I/2019 là Vietnam Airlines với 33.417 chuyến, trong đó 10,7%, tương đương 3.561 chuyến bị chậm giờ.

Tổng số chuyến bay bị chậm giờ cất cánh của hàng không Việt trong quý II/2019 là 12.514 chuyến, chiếm 15,4% tổng số chuyến bay, tăng 1,9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Trong các nguyên nhân chậm chuyến, chiếm chủ yếu là các nguyên nhân chủ quan do hãng bay như "tàu bay về muộn", khiến 7.580 chuyến bị chậm giờ. Lý do "hãng hàng không" khiến 2.553 chuyến bị chậm giờ.

Nguyên nhân "trang thiết bị và dịch vụ tại cảng" cũng khiến 1.685 chuyến bay bị chậm giờ trong quý I/2019. Nguyên nhân khách quan là "thời tiết" chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ khiến 240 chuyến bay bị chậm giờ.

Trong 3 tháng đầu năm, có 130 chuyến bay bị hủy, chiếm 0,2%. Trong đó, Vietnam Airlines hủy 43 chuyến; Vietjet hủy 33 chuyến; Vasco hủy 54 chuyến, còn Jestar Pacific và Bamboo Airways không có chuyến hủy.

'Hạ tầng hàng không kém, Việt Nam chỉ là điểm gom khách cho Singapore'

Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh, việc hạ tầng không phát triển đủ nhanh đang lấy đi những cơ hội cạnh tranh quốc tế của hàng không Việt.



Bạn có thể quan tâm