Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc thêm 48 ca nhiễm, tăng gần gấp đôi trong 1 ngày

Cơ quan y tế Hàn Quốc chiều 21/2 cho biết có thêm 48 ca nhiễm virus corona được phát hiện tại nước này, nâng tổng số bệnh nhân toàn quốc lên 204.

Số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc được ghi nhận riêng trong ngày 21/2 là 100 người. Trước đợt cập nhật trước đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) sáng cùng ngày thông báo phát hiện 52 ca nhiễm mới tính đến hết ngày 20/2.

Phần lớn ca nhiễm được phát hiện ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul gần 300 km về phía đông nam, và các thị trấn lân cận.

Han Quoc them 48 ca nhiem anh 1

Một bệnh nhân Hàn Quốc nghi nhiễm virus corona được chuyển đến bệnh viện bằng lồng cách ly. Ảnh: Yonhap.

Đa số bệnh nhân có mối liên hệ với một phụ nữ 61 tuổi, xét nghiệm dương tính virus corona, được giới chức Hàn Quốc gọi là "Bệnh nhân 31". Người này có tham dự một vài thánh lễ tại nhà thờ ở thành phố và từng đến một bệnh viện ở Cheongdo.

Hai thành phố Daegu và Cheongdo được chỉ định là "khu vực chăm sóc đặc biệt" cho bệnh truyền nhiễm. Thủ tướng Chung Sye Kyun nhận định Hàn Quốc đang đối diện tình huống khẩn cấp, cam kết chính phủ nỗ lực thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của chủng virus corona mới.

Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Park Neung Hoo thông báo bệnh viện được phép tách riêng người bệnh hô hấp với các ca bệnh khác. Nhân viên y tế đồng thời tiến hành kiểm tra tất cả bệnh nhân viêm phổi ở những bệnh viện thành phố Daegu. Nhóm biện pháp nhằm ngăn chặn virus lây lan nhanh từ người sang người, theo Yonhap.

Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết kể từ ngày 3/1 nước này đã kiểm tra sức khỏe 16.400 người có nguy cơ nhiễm virus corona, trong đó 13.016 trường hợp xét nghiệm âm tính. Hiện có 3.180 trường hợp còn được cách ly và đang được kiểm tra nhiễm virus corona.

Lo virus corona lan rộng, Hàn Quốc hoãn nghĩa vụ quân sự ở Daegu

Các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ ở thành phố Daegu và quận Cheongdo sẽ được hoãn nghĩa vụ quân sự bắt buộc, khi dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng ở đây.

Lãnh đạo nhà thờ ở Hàn Quốc nói virus corona do 'tà ma' gây ra

Người đứng đầu giáo phái Shincheonji, có nhà thờ ghi nhận hàng chục ca nhiễm tại thành phố Daegu ở Hàn Quốc, nói dịch virus corona do 'tà ma gây ra' và là phép thử đức tin.

Hàn Quốc muốn đóng cửa nhà thờ Shincheonji sau ca siêu lây nhiễm

Nhằm quyết liệt ngăn chặn bùng phát virus corona, chính quyền thành phố Seoul thông báo sẽ cấm các hoạt động hội họp cũng như những thánh lễ của giáo phái Shincheonji.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm