Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc mở rộng kiểm tra y tế gần 2,5 triệu dân ở tâm dịch Daegu

Quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết nước này sẽ mở rộng quy mô kiểm tra sức khỏe, tìm kiếm người nhiễm virus corona với toàn bộ dân số thành phố Daegu.

Toàn bộ người dân đang sinh sống tại Daegu, thành phố phía đông nam Hàn Quốc với dân số khoảng 2,5 triệu người, sẽ được tiến hành kiểm tra y tế, theo thông báo của một quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc.

Chính phủ tại Seoul đồng thời gửi thêm 10.000 giường bệnh đến thành phố. Biện pháp được tiến hành sau khi giới chức Daegu thông báo họ đã phát hiện gần 37.000 trường hợp có triệu chứng nhiễm virus.

"Có khả năng rất cao xảy ra lây nhiễm toàn quốc nếu Hàn Quốc không thể ngăn chặn hiệu quả lây nhiễm cộng đồng lan rộng tại Daegu. Số ca xác nhận đang tăng cao trong khu vực", Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang Lip cho biết.

kiem tra y te daegu anh 1

Nhân viên y tế Daegu phun thuốc khử trùng bên ngoài nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa, nơi có liên hệ với hàng trăm ca nhiễm virus coron ở thành phố. Ảnh: Reuters.

Hàn Quốc sáng 24/2 xác nhận thêm 161 ca nhiễm virus corona, nâng số bệnh nhân tại nước này lên 763. Cơ quan y tế Hàn Quốc cũng xác nhận số ca tử vong đã lên đến 7 trường hợp.

Tổng thống Moon Jae In đã quyết định nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức Đỏ, mức cao nhất trong thang đo 4 cấp độ của Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên trong vòng một thập kỷ qua Hàn Quốc đạt cảnh báo dịch bệnh mức Đỏ. Lần gần nhất Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức Đỏ là năm 2009. Số ca nhiễm virus H1N1 tại nước này tăng gấp đôi chỉ trong 1 tuần với gần 9.000 ca dương tính và 40 ca tử vong

Động thái cho phép chính phủ Hàn Quốc đưa ra những biện pháp ứng phó dịch bệnh quyết liệt hơn như hạn chế giao thông hàng không, phân bổ nguồn lực bổ sung cho các bệnh viện công và tư, quản lý nghiêm ngặt người nước ngoài nhập cảnh vào nước này.

Chính phủ Tổng thống Moon ngày 23/2 tiếp tục kéo dài kỳ nghỉ đông của học sinh, sinh viên. Quân nhân được lệnh không rời khỏi doanh trại hoặc cơ sở làm việc.

Trường học vắng tanh, siêu thị 'cháy' mì gói ở Hàn Quốc giữa mùa dịch Tô Tôn Thành, du học sinh tại thành phố Daejeon, Hàn Quốc, cho biết người dân cũng như sinh viên Việt Nam tại đây khá hoang mang và cảm thấy dịch Covid-19 "đang tới rất gần".

Thị trưởng cầu xin thành viên giáo phái nhiễm virus không lẩn trốn

Người đứng đầu thành phố Daegu kêu gọi thành viên giáo phái Shincheonji hợp tác, trình diện và xét nghiệm y tế nhằm ngăn sự lây lan của virus corona.

Hàn Quốc có 433 ca nhiễm virus corona, tăng 8 lần trong 4 ngày

Giới chức Hàn Quốc ngày 22/2 thông báo phát hiện 229 ca bệnh mới dương tính với virus corona. Đây là mức tăng trong ngày cao nhất kể từ khi ổ dịch xuất hiện tại Daegu.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm