Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc huy động nguồn lực cao nhất tìm 6 thuyền viên Việt mất tích

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc tìm kiếm 6 thuyền viên Việt mất tích trong vụ cháy và chìm tàu ngoài khơi đảo Jeju hôm 19/11.

"Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã phối hợp với phía Hàn Quốc triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Phía Hàn Quốc khẳng định rất quan tâm và đã chỉ đạo huy động nguồn lực cao nhất trong công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích", bà Lê Thị Thu Hằng nói tại buổi họp báo thường kỳ chiều ngày 21/11,

khu vuc Bien Dong anh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Việt Linh.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, phía Hàn Quốc khẳng định sẽ phối hợp với phía Việt Nam để thực hiện công tác bảo hộ công dân Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang phối hợp với các doanh nghiệp phái cử lao động Việt tại Hàn và sẵn sàng thực hiện công tác bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, Yonhap dẫn thông tin từ lực lượng Tuần duyên Hàn Quốc cho hay một tàu cá bốc cháy và chìm ngoài khơi đảo Jeju ở phía nam Hàn Quốc hôm 19/11 đã khiến ít nhất một người thiệt mạng và 11 người mất tích.

Ngọn lửa bùng lên trên con tàu 29 tấn vào lúc 7h09 tại vùng biển cách hòn đảo nhỏ nằm cạnh đảo Jeju khoảng 76 km về phía tây.

Cảnh sát cho hay thủy thủ đoàn gồm 6 người Hàn Quốc và 6 người Việt Nam, phần lớn sống ở thành phố Busan hay xung quanh tỉnh Nam Gyeongsang.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã chỉ thị các cơ quan liên quan huy động mọi phương tiện cần thiết để tìm kiếm cứu hộ, theo người phát ngôn Nhà Xanh Ko Min Jung. Cơ quan chức năng nói họ đã liên lạc với gia đình người mất tích Hàn Quốc và cũng đã liên hệ với gia đình thuyền viên Việt thông qua Đại sứ quán tại Seoul.

6 thuyền viên Việt mất tích trong vụ cháy tàu ngoài khơi đảo Jeju

Thủy thủ đoàn có 12 người, bao gồm 6 người Hàn Quốc và 6 người Việt, trong đó một người đàn ông Hàn Quốc họ Kim, 60 tuổi, đã được xác nhận thiệt mạng.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm