Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc đặt tên lửa dọc biên giới trên biển với Triều Tiên

Seoul đã triển khai một hệ thống tên lửa phòng không dọc đường biên giới với Triều Tiên trên biển Hoàng Hải, một quan chức quân sự Hàn Quốc tiết lộ ngày 10/3.

"Hệ thống tên lửa dẫn đường đất đối không Cheongung được đặt ở khu vực các đảo phía tây bắc hồi đầu năm nay nhằm bảo vệ nơi này khỏi máy bay Triều Tiên", Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc hôm nay cho hay.

Vị quan chức nhấn mạnh, hệ thống tên lửa có thể ngăn chặn các máy bay Triều Tiên hoặc máy bay thù địch khác xâm nhập không phận Hàn Quốc mà không có cảnh báo.

Hệ thống tên lửa tầm trung Cheongung do nhà sản xuất vũ khí Hàn Quốc LIG Nex 1 phát triển vào năm 2011 và đã được quân đội nước này kiểm tra khả năng hoạt động vào tháng 7 năm ngoái.

Hệ thống được trang bị radar 3D có thể đánh chặn tên lửa và máy bay trong phạm vi 40 km, ở độ cao dưới 40 km. "Hệ thống radar mảng pha đa chức năng của hệ thống có thể đồng thời phát hiện và theo dõi hàng chục máy bay của đối phương từ tất cả các hướng", quan chức nói.

Trieu Tien phong ten lua,  Han Quoc anh 1

Hệ thống tên lửa tầm trung Cheongung của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Thông tin về việc Hàn Quốc triển khai hệ thống tên lửa phòng không dọc đường biên giới trên với Triều Tiên trên biển Hoàng Hải xuất hiện trong bối cảnh Bình Nhưỡng vừa phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Nhật Bản, với tầm bắn xấp xỉ 500 km. 

Ngày 8/3, nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố giới khoa học Triều Tiên đã thu gọn thành công vũ khí hạt nhân thành đầu đạn, giúp tăng cường khả năng tấn công hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên đang hứng chịu các lệnh trừng phạt nghiêm khắc của Liên Hợp Quốc vì chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra những phản ứng mạnh mẽ với lệnh trừng phạt của quốc tế để cho thấy họ không có ý định từ bỏ tham vọng.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm