Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc bất ngờ công bố binh sĩ dính vụ phòng chat khiêu dâm

Quân đội Hàn Quốc đã công bố danh tính binh sĩ tham gia ép buộc các nạn nhân quay và phát tán nội dung tình dục trong vụ bê bối "phòng chat thứ N".

Theo Yonhap, quân đội Hàn Quốc hôm 28/4 đã công bố danh tính một binh sĩ tên Lee Won Ho, 19 tuổi, cấp bậc binh nhất, do có liên quan tới bê bối "phòng chat tình dục thứ N". Lee được cho là đã cung cấp các nội dung phụ trong đó phụ nữ bị ép buộc thực hiện các hành động khiêu dâm cho Cho Ju Bin, nghi phạm chính trong vụ việc.

"Hắn đóng vai trò quan trọng trong tuyển mộ thành viên của phòng chat, tạo ra và phát tán nội dung tình dục, chúng tôi đã thu thập đủ bằng chứng, cơ quan công tố quân đội đã ra lệnh bắt giữ", đại diện quân đội Hàn Quốc cho biết.

phong chat thu N anh 1

Binh nhất Lee Won Ho bị bắt vì đồng phạm vụ "phòng chat thứ N". Ảnh: Yonhap.

Lee bị tạm giam từ đầu tháng 4 và trải qua quá trình điều tra do cơ quan công tố quân đội tiến hành do dính líu trong vụ việc.

Quyết định công bố danh tính binh sĩ được đưa ra sau phiên thảo luận kéo dài nhiều giờ đồng hồ, với sự tham gia của hội đồng 7 thành viên, gồm công tố viên quân đội và các chuyên gia pháp lý.

"Ủy ban đã thảo luận về những nguy cơ nghi phạm và gia đình có thể sẽ phải gánh chịu, tuy nhiên công chúng có quyền được biết và việc công bố danh tính sẽ có lợi trong ngăn chặn những vụ việc tương tự cũng như các loại tội phạm khác", đại diện quân đội Hàn Quốc nói.

Trước đó, cảnh sát Hàn Quốc đã công bố danh tính nghi phạm chính của vụ việc là Cho Ju Bin, 24 tuổi, cùng một đồng phạm khác là Kang Hun, 18 tuổi. Cho bị cáo buộc dụ dỗ và đe dọa các nạn nhân quay các hình ảnh tình dục, sau đó phát tán qua phòng chat trên Telegram. Cho đã bị truy tố vào đầu tháng 4.

Tới thời điểm hiện tại, 25 phụ nữ, trong đó có 8 trẻ vị thành niên, được xác nhận là nạn nhân của "phòng chat thứ N", nhà chức trách Hàn Quốc cho biết.

'Phòng chat khiêu dâm' phiên bản Trung Quốc bị điều tra

Giới chức trách Trung Quốc đang điều tra phiên bản “phòng chat thứ n” của nước này - các trang web cung cấp hình ảnh và video khiêu dâm của nạn nhân vị thành niên.

Nạn nhân bị cưỡng hiếp gây bão MXH sau bê bối của sếp dầu khí TQ

Cuộc điều tra vụ tấn công tình dục của cựu quan chức cấp cao Trung Quốc vừa mở lại khiến nhiều người dám lên tiếng về quá khứ bị xâm hại mà họ hằng che giấu.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm