Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc bắt nghi phạm giết, giấu xác 2 đứa trẻ trong vali

Một phụ nữ 42 tuổi đã bị bắt ở Seoul ngày 14/9 vì cáo buộc giết hai đứa trẻ. Thi thể hai nạn nhân sau đó được phát hiện trong vali mua tại một cuộc đấu giá ở New Zealand.

Cảnh sát New Zealand đã yêu cầu lệnh bắt giữ người phụ nữ theo hiệp định dẫn độ với Hàn Quốc. Họ cũng đã nộp đơn yêu cầu dẫn độ nghi phạm trở lại New Zealand, đồng thời yêu cầu Hàn Quốc giam giữ nghi phạm cho đến khi quá trình dẫn độ hoàn tất, Guardian đưa tin.

Cảnh sát hồi cuối tháng 8 cho biết họ đã xác định được một phụ nữ được cho là người nhà của hai đứa trẻ. Nghi phạm, người New Zealand gốc Hàn Quốc, đã đến Hàn Quốc vào năm 2018 và không rời đi kể từ đó, một cảnh sát khi ấy nói với Reuters.

xac tre em trong vali anh 1

Cảnh sát và nhân viên điều tra vụ việc tại ngôi nhà của gia đình mua chiếc vali giấu xác người. Ảnh: Stuff.

Thi thể của hai đứa trẻ khoảng 5 và 10 tuổi, được giấu trong vali trong nhiều năm, trước khi một gia đình ở Auckland mua chiếc vali trong cuộc đấu giá. Sau khi phát hiện thi thể, gia đình báo cảnh sát vào ngày 11/8.

Cảnh sát New Zealand từ chối tiết lộ danh tính hai đứa trẻ theo yêu cầu từ gia đình. Họ cũng khẳng định gia đình phát hiện 2 bộ hài cốt không liên quan đến cái chết của nạn nhân.

"Tôi tin rằng những vali này đã được cất tại nhà kho trong khoảng 3-4 năm”, thanh tra Tofilau Fa’amanuia Vaaelua cho biết khi đó.

Ông nói rằng gia đình phát hiện ra bộ hài cốt đã "rất đau khổ" và yêu cầu sự riêng tư.

New Zealand xác định danh tính hài cốt hai đứa trẻ trong vali đấu giá

Cảnh sát New Zealand ngày 26/8 cho biết đã xác định danh tính hai đứa trẻ có hài cốt được tìm thấy trong vali tại nhà kho thành phố Auckland.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm