Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc bắt hơn 600 lao động trái phép người nước ngoài

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết đã phát hiện 642 lao động bất hợp pháp người nước ngoài trong chiến dịch truy quét các tụ điểm giải trí không lành mạnh, địa điểm massage và quán bar.

Theo thông báo hôm 19/8 của cơ quan trên, trong số những người bị bắt giữ có 527 người là công dân Thái Lan, 49 người Việt Nam, 33 người Trung Quốc, 12 công dân Nga và 11 công dân Philippines, Korea Times đưa tin.

Trong số này, 588 người đã bị yêu cầu trục xuất, 16 người tự nguyện rời Hàn Quốc, 5 người bị khởi tố.

lao dong han trai phep anh 1

642 người nước ngoài lao động trái phép đã bị giới chức Hàn Quốc bắt giữ. Ảnh: AP.

Bên cạnh đó, trong chiến dịch truy quét, cơ quan chức năng Hàn Quốc cũng bắt giữ 11 nhà môi giới giúp các lao động nhập cảnh và tìm việc tại Hàn Quốc. Những người này cũng sẽ bị truy tố.

234 chủ sử dụng lao động bất hợp pháp cũng bị phát hiện. Trong đó, 210 người bị cảnh cáo, 13 người bị khởi tố nhưng tạm thời chưa bị bắt giữ.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng cho biết 76 trong số 437 công dân Thái Lan tới đảo Jeju theo tour du lịch đã mất tích sau khi thời hạn ở lại Hàn Quốc kết thúc.

Trước đó, đầu tháng 8, 727 công dân Thái Lan cũng đã bị từ chối nhập cảnh do từng ở lại Hàn Quốc bất hợp pháp. Họ sau đó bị gửi trả về nước.

Giới chức Hàn Quốc dự kiến tiếp tục chiến dịch truy quét lao động nước ngoài bất hợp pháp trong ngành vận chuyển hàng hóa và lái xe taxi, cũng như những người trốn khỏi chương trình lao động thời vụ, vào tháng 9 và tháng 10.

Người Việt ở Seoul: 'Tôi đã phải bơi về nhà giữa mưa lũ lịch sử'

Người Việt tại Seoul (Hàn Quốc) cho biết nhiều khu vực ở đây bị ngập lụt nghiêm trọng trong đợt mưa kỷ lục vào tối 8/8, thậm chí có người còn phải “bơi về nhà”.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm