Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu tuần tra của Triều Tiên

Hàn Quốc dùng súng máy bắn cảnh cáo một tàu Triều Tiên tại biển Hoàng Hải chiều 24/10 khi sau khi nó vượt qua biên giới hàng hải giữa hai nước.

1
Tàu Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Hải quân Hàn Quốc đã bắn 5 phát súng cảnh cáo với tàu của Triều Tiên lúc 15h30 (giờ địa phương) sau khi nó vượt qua biên giới hàng hải giữa hai nước, được gọi là Đường giới hạn phía Bắc, vài trăm mét, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin ngày 25/10.

Tàu của Bình Nhưỡng rút khoảng 18 phút sau loạt đạn. Không trường hợp thương vong nào được ghi nhận. "Đụng độ không xảy ra trong quá trình cảnh cáo", một quan chức Hàn Quốc giấu tên nói.

 "Hàn Quốc đã tiến hành hoạt động quân sự khiêu khích chống lại tàu tuần tra của chúng tôi trong khi nó đang thực hiện nhiệm vụ trên vùng biển của đất nước mình", phát ngôn viên Ủy ban Thống Nhất Triều Tiên của Bình Nhưỡng nói.   

Vụ việc xảy ra khi vòng hai cuộc đoàn tụ gia đình Hàn - Triều bị chia cắt trong chiến tranh từ năm 1950 - 1963 diễn ra ở Triều Tiên. Thành viên của khoảng 90 gia đình được gặp nhau từ ngày 24/10. Vòng 1 đã kết thúc ngày 22/10.

Hàn Quốc: Triều Tiên đang chuẩn bị thử hạt nhân

Hàn Quốc thông báo Triều tiên đang chuẩn bị thử hạt nhân dù không có dấu hiệu cho thấy vụ thử sắp xảy ra.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm