Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạn chế tác hại của bia rượu với đại tràng dịp tất niên

Bổ sung lợi khuẩn bifido cho đường ruột từ men vi sinh Bifina giúp hạn chế các tác hại của rượu bia đối với hệ tiêu hóa, trong đó có đại tràng.

Tất niên, tổng kết cuối năm vốn là dịp vui, nhưng đối với người bệnh viêm đại tràng, việc liên hoan ăn uống, rượu bia tiệc tùng trở thành ám ảnh.

Nỗi sợ mang tên "tất niên, tổng kết"

Lịch của những buổi tất niên, họp lớp hiếm khi thiếu phần nhậu, nâng ly cụng chén. Điều này khiến không ít người “xanh mặt” vì nỗi ám ảnh mang tên đau đại tràng.

Người viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa sẽ thấu hiểu nỗi thống khổ khi uống rượu bia vào những ngày này. Nhiều khi đang ngồi liên hoan với đồng nghiệp, khách hàng thì tự nhiên bụng sôi, phải ôm bụng chạy vội khỏi bàn tiệc.

Men vi sinh Bifina anh 1
Rượu bia trong tiệc tất niên là nỗi ám ảnh của người viêm đại tràng.

Cách bảo vệ đại tràng từ Nhật Bản

Theo các chuyên gia, bia rượu quá đà sẽ làm chết lợi khuẩn trong đường ruột - thành phần đóng vai trò quan trọng đối với hệ tiêu hóa, đặc biệt là lợi khuẩn bifidobacterium (bifido). Đây là loại lợi khuẩn chính yếu, chiếm hơn 90% tổng số lợi khuẩn đường ruột và cư trú chủ yếu trong đại tràng.

Lợi khuẩn bifido sẽ cùng các lợi khuẩn khác tiết 3.000 enzym tiêu hóa, giúp hấp thụ thức ăn từ ruột non đổ xuống, đào thải cặn bã tạo khuôn phân mềm mượt, ức chế hại khuẩn, duy trì tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn). Cơ chế này giúp các chức năng tiêu hóa diễn ra bình thường.

Men vi sinh Bifina anh 2
Lợi khuẩn bifido giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, khắc phục các rối loạn tiêu hóa.

Các lợi khuẩn sẽ tiết kháng sinh nội sinh tiêu diệt vi khuẩn có hại. Đồng thời, chúng sẽ tiết ra dịch nhầy trám lên toàn bộ thành ruột, tạo thành lớp lá chắn tác nhân xâm hại tấn công niêm mạc đường ruột.

Lợi khuẩn sản xuất đến 75% kháng thể cho cơ thể - nền tảng cho hệ miễn dịch. Ngoài ra, lợi khuẩn còn hỗ trợ sản xuất các vitamin nhóm B, K2 theo yêu cầu của não bộ, giúp giảm các cơn đau bụng. Chính vì vậy, tăng cường bổ sung lợi khuẩn bifido cho người viêm đại tràng, hay uống rượu bia là cần thiết, nhằm cân bằng hệ vi sinh vật, giúp tiêu hóa ổn định.

Tuy nhiên, để vào tận đại tràng, lợi khuẩn bifido phải vượt qua môi trường của axit dạ dày và vượt qua 8 m ruột non. Hầu hết lợi khuẩn bifido sẽ bị chết khi đi qua môi trường axit của dạ dày. Vì vậy, các loại men vi sinh thông thường gần như không đưa được lợi khuẩn bifido vào sâu trong đại tràng.

Hiểu được vấn đề này, các nhà nghiên cứu của công ty dược Morishita Jintan Nhật Bản với bề dày 126 năm tuổi đã sáng chế ra men vi sinh Bifina R - men vi sinh bán chạy số 1 Nhật Bản trong 22 năm liền.

Men vi sinh Bifina anh 3
Men vi sinh Bifina giúp tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột.

Sản phẩm ứng dụng công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule) được cấp bằng sáng chế, giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn bifido trong các viên nang hình cầu liền mạch không có vết nối, có lớp màng kép kháng được axit dạ dày. Do đó, lợi khuẩn có thể sống an toàn qua môi trường axit trong dạ dày vào đến ruột non và đại tràng.

Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn bifido cho đại tràng từ men vi sinh Bifina R Nhật Bản là phương pháp được nhiều người viêm đại tràng sử dụng để ổn định hệ tiêu hóa trong những dịp phải uống bia, rượu.

Men vi sinh Bifina anh 4

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - men vi sinh Bifina R Nhật Bản bán chạy số 1 Nhật Bản suốt 22 năm liền dành cho người rối loạn tiêu hóa, người bị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa. Men vi sinh Bifina R có công thức tiên tiến “3 trong 1”: gồm 2 lợi khuẩn bifidobacterium (2,5 tỷ), lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam, có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội; ĐT: 02473046969 - 0936404366 - 0912224836; Website: bifina.vn; Số: 7026/2019/ĐKSP.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Sản phẩm hiện có bán tại tất cả nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Độc giả tham khảo danh sách nhà thuốc tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm