Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamilton gia hạn hợp đồng với Mercedes

Đội đua Mercedes cuối cùng đã đạt được thỏa thuận hợp đồng một năm với Lewis Hamilton sau nhiều tháng đàm phán.

Theo F1, Hamilton tiếp tục thi đấu cho Mercedes tại mùa giải 2021. Marca đánh giá đây là thông báo được mong đợi nhất của làng F1 đầu năm nay.

"Tôi rất rui mừng chuẩn bị bước vào mùa giải thứ 9 cùng các đồng đội ở Mercedes. Đội của tôi đã cùng nhau đạt được nhiều điều đáng kinh ngạc và mong muốn xây dựng thành công hơn nữa", F1 trích chia sẻ của tay đua người Anh.

Hamilton Mercedes anh 1

Hamilton hướng tới chức vô địch F1 lần thứ 8 trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Theo thỏa thuận mới của Hamilton, anh và đội đua sẽ hợp tác trong một quỹ từ thiện, để thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong lĩnh vực đua xe thể thao.

"Chúng tôi luôn kiên định ký hợp đồng với Lewis. Chúng tôi đã quyết định cùng nhau kéo dài mối quan hệ hợp tác thêm một mùa giải, bắt đầu một dự án dài hạn hơn để thực hiện bước tiếp theo trong cam kết chung về sự đa dạng hơn của môn F1", Giám đốc điều hành Toto Wolff cho biết.

Ở mùa giải 2021, Hamilton sẽ hợp tác với Valtteri Bottas, người gia hạn hợp đồng với Mercedes hồi tháng 8 năm ngoái. Hai tay đua này đã thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại ở mùa trước, khi chia nhau 13 lần về nhất trong 17 chặng đua.

Mùa trước, Hamilton đã cân bằng kỷ lục 7 lần vô địch F1 của huyền thoại Michael Schumacher. Tay đua 36 tuổi đang hướng đến chức vô địch thế giới lần thứ 8, và là lần thứ 7 trong 8 năm qua.

Hamilton trở thành tay đua thành công nhất lịch sử F1 Lewis Hamilton trở thành tay đua thành công nhất trong lịch sử F1 sau màn trình diễn ấn tượng tại chặng đua Bồ Đào Nha để giành chiến thắng chặng lần thứ 92.

Schumacher hay Hamilton là GOAT của làng F1?

Danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 7 của Lewis Hamilton làm nổ ra tranh cãi về việc anh hay huyền thoại Michael Schumacher mới là tay đua vĩ đại nhất của làng F1.

Hamilton lần thứ 7 vô địch F1

Lewis Hamilton cân bằng thành tích 7 lần vô địch F1 của huyền thoại Michael Schumacher sau khi thắng chặng đua tại Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/11 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm