Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zverev đập vợt trong trận thắng ra quân Australian Open

Ngày 8/2, hạt giống số 6 Alexander Zverev thắng 3-1 ở vòng một Australian Open, nhưng để lại hình ảnh không đẹp khi đập vợt đến biến dạng.

Zverev đối đầu tay vợt hạng 73 thế giới Marcos Giron ở vòng đầu tiên. Sau khi bỏ lỡ cú bắt bóng trên lưới, tay vợt người Đức đã đập cây vợt nhiều lần.

Tình huống xảy ra trong set thứ 2, khi Zverev cầm game giao bóng. Ở tỷ số 5-4, Zverev bị dẫn 30-40, anh giao bóng, tràn lưới dứt điểm nhưng bắt volley không chính xác. Bóng đi quá mạnh, ngoài vạch cuối sân. Zverev mất break và để đối thủ cân bằng tỷ số 5-5.

Australian open 2021 anh 1

Zverev đập vợt vì mất break. Ảnh: Reuters.

Tay vợt Đức nhiều lần đập vợt tại Australian Open. Năm 2019, anh đập vỡ cây vợt khi thua một set ở vòng 4 trước Milos Raonic. Hành động này có thể giúp các tay vợt giải tỏa áp lực và tâm lý, nhưng để lại hình ảnh không mấy đẹp trong mắt người hâm mộ.

Bất chấp việc đập vợt khi mất break, Zverev thắng set thứ 2 với tỷ số 7-6. Đây là bước ngoặt, giúp hạt giống số 6 thắng dễ 2 set còn lại để hoàn tất màn ngược dòng. Sau gần 3 giờ thi đấu, Zverev thắng 6-7, 7-6, 6-3 và 6-2.

Ở nhánh đấu này, Zverev nhiều khả năng gặp hạt giống số một Novak Djokovic tại tứ kết. Hai tay vợt vừa đối đầu ở ATP Cup, nơi Zverev thua ngược với các tỷ số 7-6, 2-6, 5-7.

Cùng Zverev, nhiều hạt giống hàng đầu của nam cũng giành chiến thắng ở trận ra quân. Á quân Dominic Thiem thắng 7-6, 6-2, 6-4 trước Mikhail Kukushkin, trong khi cựu vô địch Stan Wawrinka hạ Pedro Sousa 6-3, 6-2, 6-4.

Ở nội dung của nữ, chị em nhà Williams cùng có chiến thắng 2-0 để tiến bước vào vòng hai. Hạt giống số 3 Naomi Osaka cũng mất 40 phút để loại Anastasia Pavlyuchenkova với các tỷ số 6-1, 6-2.

Djokovic gặp khó tại Australian Open

Đương kim vô địch nội dung đơn nam Novak Djokovic có thể gặp Stan Wawrinka tại vòng 4 Australian Open.

Nga vô địch ATP Cup

Sáng 7/2 tại Australia, tuyển quần vợt Nga hạ Italy bằng 2 trận đánh đơn để lên ngôi ATP Cup 2021.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm