Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamas bắn hơn 200 tên lửa vào Israel để trả đũa

Nhóm chiến binh Palestine Hamas hôm 12/5 tuyên bố đã bắn hơn 200 quả tên lửa vào Israel để trả đũa cuộc tấn công một tòa tháp ở Gaza.

AFP dẫn tuyên bố của Hamas cho biết nhóm chiến binh "đang bắn 110 quả rocket về phía thành phố Tel Aviv", và 100 quả rocket về phía thị trấn Beersheva ở miền Nam nước này.

Động thái nhằm "đáp trả việc tái khởi động các cuộc tấn công nhằm vào nhà dân".

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel, ngay sau khi tuyên bố trên được phát đi, các gia đình ở cả hai khu vực của nước này đã thức dậy.

Trước đó, Hamas cho biết một tòa tháp 9 tầng ở trung tâm Gaza, khu vực mà nhóm này kiểm soát nhưng bị Israel phong tỏa, đã bị phá hủy.

"Tòa tháp và các tòa nhà lân cận bị thiệt hại đáng kể", kênh truyền hình Al-Aqsa TV của Hamas đưa tin.

xung dot o Gaza anh 1

Hàng loạt tên lửa được bắn về phía Israel từ Rafah, ở phía nam Dải Gaza. Ảnh: AFP.

Các nhân chứng cho biết một số tên lửa nhằm vào tòa tháp, nhà dân và các cửa hàng xung quanh.

Vụ phóng tên lửa của Hamas tiếp nối cuộc tấn công trước đó vào tối 11/5 nhằm vào Tel Aviv, khiến một người thiệt mạng ở ngoại ô thủ đô của Israel.

Chính quyền địa phương cho biết ít nhất 32 người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel vào khu vực này, trong đó có 10 trẻ em, và hơn 220 người bị thương.

Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Hòa bình Trung Đông, Tor Wennesland, cảnh báo rằng Israel và Hamas đang "leo thang tiến tới một cuộc chiến toàn diện".

Căng thẳng ở Gaza leo thang sau vụ việc cảnh sát Israel xông vào nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa đêm 7/5. Xô xát xảy ra khiến hơn 200 người bị thương.

Trước đó cùng ngày, hàng chục nghìn tín đồ Hồi giáo Palestine đã tập trung tại nhà thờ Hồi giáo này vào thứ sáu cuối cùng của tháng Ramadan. Nhiều người ở lại để phản đối việc người Palestine phải đối mặt với việc bị Israel trục xuất khỏi nơi sinh sống.

Tòa tháp ở Dải Gaza bị đánh sập trong cuộc không kích của Israel Hơn 40 người tử vong trong cuộc chạm trán mới nhất giữa Israel và lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Ông Biden gửi thư cho nhà lãnh đạo Palestine giữa xung đột Gaza

Tổng thống Mỹ Joe Biden gửi một bức thư tới nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas trong bối cảnh bùng phát xung đột quân sự giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza.

Israel - Hamas tấn công lẫn nhau, 24 dân thường Palestine thiệt mạng

Ít nhất 24 thường dân Palestine được cho đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas ở Gaza.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm