Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Halep quỳ gối ăn mừng chức vô địch Wimbledon

Cựu số một thế giới không giấu được cảm xúc trong lần đầu tiên lên ngôi tại giải Grand Slam thứ 3 trong năm.

Simona Halep vo dich Wimbledon anh 1
Tối 13/7 (giờ Hà Nội), trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2019 giữa Simona Halep và Serena Williams đã diễn ra. Mặc dù được xếp làm hạt giống số 7, Halep bị đánh giá yếu hơn Serena, đối thủ mà cô để thua 9 trong 11 lần gặp mặt.

Simona Halep vo dich Wimbledon anh 2
Tuy nhiên, trong giải đấu với phong độ ổn định và hạn chế tối đa các lỗi đánh hỏng, Halep đã làm nên điều thần kỳ tại All England Club. Tay vợt người Romania thi đấu chắc tay trong các loạt đôi công với Serena.
Simona Halep vo dich Wimbledon anh 3
Cô mắc 3 lỗi tự đánh bóng hỏng, trong khi con số này của Serena lên tới 26. Halep trở thành tay vợt có ít lỗi tự đánh hỏng nhất trong các trận chung kết đơn nữ tại giải. Đây là chìa khóa để cô có chiến thắng sau 56 phút thi đấu trước Serena.
Simona Halep vo dich Wimbledon anh 4
Có chiến thắng dễ dàng đến bất ngờ trước một đối thủ nặng ký, Halep không giấu được cảm xúc vui mừng. Cô quỳ xuống mặt cỏ trên sân trung tâm để ăn mừng chiến tích.
Simona Halep vo dich Wimbledon anh 5
Vượt qua tay vợt từng 23 lần vô địch Grand Slam, Halep lần đầu tiên lên ngôi tại Wimbledon. Đây là danh hiệu lớn thứ 2 của cô sau chức vô địch tại Pháp mở rộng vào năm ngoái. Sau đầu mùa giải có phần thi đấu bất ổn, Halep đang dần trở lại để khẳng định vị thế của tay vợt từng đứng số một thế giới.
Simona Halep vo dich Wimbledon anh 6
Với Serena, cô chỉ còn cách tự trách bản thân. Một trận đấu cô đánh hỏng quá nhiều, không thể hiện được bản lĩnh của tay vợt từng 7 lần vô địch giải đấu. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Serena về nhì tại giải. 12 tháng trước, cô để thua Angelique Kerber trong trận chung kết. Giấc mơ chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 24 của Serena vẫn còn dang dở.
Simona Halep vo dich Wimbledon anh 7
Chức vô địch giúp Halep trở lại top 5 vào tuần tới. Cô sẽ có thêm sự tự tin để chinh phục các giải đấu tại mùa giải Bắc Mỹ sắp tới.
Simona Halep lần đầu vào chung kết Wimbledon Cựu số một thế giới người Romania có chiến thắng cách biệt 6-1 và 6-3 trước hạt giống số 8 Elina Svitolina sau 73 phút thi đấu trong trận bán kết đơn nữ Wimbledon hôm 11/7.

Simona Halep lần đầu vô địch Wimbledon sau khi thắng Serena

Tay vợt người Romania đã đăng quang nội dung đơn nữ giải quần vợt Wimbledon sau khi vượt qua Serena Williams với tỷ số 2-0 trong trận chung kết hôm 13/7.

Tiến Đạt

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm