Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM bị đình chỉ hoạt động

Do vi phạm về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, hai trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TP.HCM bị đình chỉ hoạt động trong thời gian 3 tháng.

Cảnh sát kiểm tra Trung tâm đăng kiểm 50-07V. Ảnh: T.L.

Ngày 19/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đơn vị này đã ra quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới trong 3 tháng đối với Trung tâm đăng kiểm 50-07V, phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) và Trung tâm đăng kiểm 50-15D, phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức).

Việc tạm đình chỉ do hai trung tâm này vi phạm về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới. Quyết định đình chỉ có hiệu lực từ 12/12 đến 18/3/2023.

Khi hết thời hạn tạm đình chỉ, hai đơn vị đăng kiểm trên phải có văn bản đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động trở lại gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình kiểm định nhằm ngăn ngừa các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Cơ quan này cũng đề nghị các đơn vị đăng kiểm có biện pháp chấn chỉnh, ngăn chặn hiệu quả và xử lý nghiêm hoặc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng giao phòng Kiểm định xe cơ giới tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới để kịp thời ngăn chặn các hiện tượng vi phạm, nhũng nhiễu, tiêu cực; chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện nghiêm quy trình, quy định.

Trước đó, chiều 16/12, hàng chục cán bộ Công an TP.HCM đã có mặt tại tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-07V thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, để thực hiện việc khám xét. Động thái này diễn ra sau khi Công an TP.HCM mở rộng điều tra, liên quan đến sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm.

Những cuốn sách hay về biển đảo Việt Nam

Dấu ấn Việt Nam trên Biển Đông, do tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ làm chủ biên, nói về lịch sử xác lập, thực thi các quyền, lợi ích chính đáng của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, với các vùng biển, thềm lục địa thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia.

Cà Nóng chu du Trường Sa là một cuốn sách thú vị về biển đảo, là chuyến du hành ngược thời gian để khám phá những cột mốc lịch sử của cha ông trong tiến trình chinh phục và gìn giữ biển đảo.

Ngành đóng thuyền và tàu thuyền ở Việt Nam thời Nguyễn cung cấp một cái nhìn tổng quát về ngành đóng thuyền và tàu thuyền ở Đàng Trong dưới thời các chúa Nguyễn và ở Việt Nam trong thời kỳ đầu của vương triều Nguyễn (1802-1945). Các chúa Nguyễn đã lập những đội thuyền như: Thanh Châu, Hải Môn, Bắc Hải,… để vượt biển đến quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cắm cột mốc khẳng định chủ quyền.

42 vụ tai nạn ở Hà Nội có liên quan đến nồng độ cồn

Đã có 22 nạn nhân tử vong và 32 người bị thương do tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn ở Hà Nội trong năm 2022.

An Huy

Bạn có thể quan tâm