Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai trẻ sơ sinh gặp lại nhau sau 60 năm bị trao nhầm

Hai người đàn ông 60 tuổi gặp gỡ sau khi xét nghiệm DNA cho thấy họ bị trao nhầm cho mẹ của nhau khi vừa chào đời cách đây 60 năm.

Martino Kerremans và Jan Koevoets chào đời cách đây 60 năm tại bệnh viện Ignatius. Ông Kerremans sinh ngày 3/2/1953. Khi mẹ ông còn sống, bà thường nói nửa đùa nửa thật rằng bà nhận nhầm con. Sau khi bà qua đời, Kerremans quyết định tìm ra sự thật. Sau khi ông Kerremans xét nghiệm DNA hồi tháng trước cùng với 2 chị, kết quả cho thấy 3 người không cùng huyết thống. Tờ báo Omroep Brabant đã vào cuộc để tìm ra gia đình thực sự của Kerremans.

Ông Martino Kerremans và ông Jan Koevoets tại bệnh viện Ignatius, nơi họ bị trao nhầm cho mẹ của nhau. Ảnh: Erik Peeter.
Antoon Koevoets, người vẫn nghĩ Jan Koevoets là em trai ruột, tình cờ thấy ảnh của Kerremans trên báo và thấy người đàn ông kia giống mình đến lạ thường. Vì thế, ông thuyết phục Jan Koevoets (sinh ngày 4/2) xét nghiệm DNA. Kết quả cho thấy, Jan Koevoets và 2 chị gái của Martino Kerremans cùng huyết thống.

Jan Koevoets chia sẻ sau khi tìm được gia đình thật: “Tôi vẫn luôn cố gắng mỉm cười trước mọi chuyện. Tuy nhiên, lần này thực sự rất khó. Từ trong sâu thẳm tâm hồn tôi, tôi vẫn mong muốn chuyện này không xảy ra”.

Ông Kerremans cũng không tin vào những điều vừa xảy ra. Ông nói: “Đầu tiên tôi phát hiện ra sự thật ngỡ ngàng rằng bố mẹ từng nuôi nấng tôi từ nhỏ không phải là ruột thịt của tôi. Tiếp sau đó, tôi tìm thấy gia đình thực sự của mình. Chuyện này thật không thể tin nổi”.

Bệnh viện nơi hai trẻ sơ sinh chào đời cách đây 60 năm đã đổi tên. Bệnh viện gửi lời xin lỗi vì sai sót của họ trong quá khứ.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm