Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tay vợt Indonesia lập hàng loạt kỷ lục khi giành HCV Olympic

Bộ đôi Apriyani Rahayu và Greysia Polii giúp Đoàn thể thao Indonesia giành tấm HCV đầu tiên tại Olympic Tokyo, đồng thời tạo ra những kỷ lục ấn tượng ở Thế vận hội.

Apriyani Rahayu và Greysia Polii đi vào lịch sử Indonesia khi là đôi nữ đầu tiên của cầu lông xứ vạn đảo giành huy chương vàng Olympic kể từ khi môn thể thao này được đưa vào thi đấu tại Thế vận hội lần đầu năm 1992.

Đây là tấm HCV thứ 8 của Indonesia trong lịch sử các kỳ tham dự Thế vận hội, và tất cả đều đến ở môn cầu lông. Tại Olympic Rio 2016, cầu lông cũng giúp Indonesia có 1 HCV đến ở nội dung đôi nam nữ.

cau long indonesia anh 1

Rahayu Apriyani và Polii Greysia vượt qua cặp đôi Chen Qingchen và Jia Yifan (Trung Quốc) sau hai set với tỷ số 21-19 và 21-15 ở trận chung kết đôi nữ trưa 2/8. Ảnh: Reuters.

Greysia Polii cũng lập kỷ lục mới khi là vận động viên cầu lông lớn tuổi nhất giành huy chương vàng Olympic (33 tuổi, 356 ngày). Kỷ lục cũ thuộc về nữ tay vợt Zhang Ning (Trung Quốc) với tấm huy chương vàng nội dung đơn nữ tại Olympic Bắc Kinh 2008 khi 33 tuổi, 89 ngày.

Greysia Polii là tay vợt đầu tiên sưu tập trọn bộ huy chương vàng ở tất cả giải đấu lớn mà các VĐV Indonesia từng tham gia. Trước khi giành HCV Olympic, cô từng giành HCV SEA Games, Asian Games và Pekan Olahraga National (PON, giải cầu lông danh giá nhất Indonesia tổ chức 4 năm 1 lần).

Indonesia là Đoàn thể thao thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á giành HCV tại Olympic Tokyo. Trước đó, nữ võ sĩ Panipak Wongpattanakit đem về HCV cho Thái Lan ở môn taekwondo hạng dưới 49 kg, trong khi Hidilyn Diaz giành tấm HCV lịch sử cho Philippines ở nội dung hạng dưới 55 kg nữ môn cử tạ.

Khoảnh khắc giành HCV Olympic của đôi nữ Indonesia

Rahayu Apriyani và Polii Greysia ăn mừng đầy cảm xúc sau khi giành tấm HCV ở nội dung đôi nữ môn cầu lông tại Olympic Tokyo trưa 2/8.

Indonesia giành HCV môn cầu lông tại Olympic Tokyo

Cặp Rahayu Apriyani và Polii Greysia giúp Đoàn thể thao Indonesia giành tấm HCV đầu tiên tại Olympic Tokyo, sau chiến thắng trong trận chung kết đôi nữ môn cầu lông trưa 2/8.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm