Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai phe Dân chủ - Cộng hòa ồ ạt rót tiền vào cuộc quyết đấu ở Georgia

Hai phe Dân chủ và Cộng hòa bắt đầu mạnh tay chi tiền cho chiến dịch vận động ở tiểu bang Georgia để chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu lần hai.

Thượng nghị sĩ Raphael Warnock (trái) và đối thủ Herschel Walker (phải). Ảnh: CNN.

Hôm 10/11, Ủy ban tranh cử thượng viện Dân chủ thông báo sẽ dành 7 triệu USD tổ chức các hoạt động để ủng hộ ứng viên của đảng là Thượng nghị sĩ Raphael Warnock, CNN đưa tin.

Ủy ban cho biết việc huy động nền tảng tài chính vững chắc để trực tiếp đối thoại với cử tri là điểm mấu chốt để chiến thắng tại Georgia.

"Ủy ban tự hào được làm đối tác với ông Warnock để bảo đảm chúng ta có thể tiếp cận mọi cử tri cần thiết để giành chiến thắng ngày 6/12", Chủ tịch Ủy ban Gary Peters tuyên bố.

Ủy ban tranh cử thượng viện Dân chủ đã biến các chương trình vận động trên thực địa trở thành ưu tiên số một. Số tiền rót vào các hoạt động tiếp xúc cử tri trong cuộc bầu cử ở Georgia nhiều hơn mọi cuộc bầu cử khác.

Trong khi đó, nhóm phản đối phá thai Susan B. Anthony Pro-Life America và siêu ủy ban hành động chính trị Women Speak Out cho biết sẽ dành 1 triệu USD để hỗ trợ ứng viên Cộng hòa Herschel Walker, cũng như công kích lập trường của ứng viên phe Dân chủ về vấn đề phá thai.

"Quan điểm của Walker ủng hộ hạn chế phá thai phù hợp với người dân Georgia và đa phần người Mỹ, trái ngược với mục sư Warnock có quan điểm phá thai thoải mái. Các nhóm thực địa của chúng tôi sẽ tới từng nhà cử tri để vạch trần sự cực đoan của Warnock và kêu gọi họ bỏ phiếu cho Walker", chủ tịch Pro-Life America Marjorie Dannenfelser nói.

Cho đến trước khi cuộc bỏ phiếu lần 2 tại Georgia được xác nhận, hai ứng viên Walker và Warnock đã kêu gọi được tổng cộng 150 triệu USD để phục vụ các chiến dịch tranh cử, biến cuộc đua ghế thượng nghị sĩ đại diện Georgia trở thành một trong những cuộc tranh cử tốn kém nhất lịch sử nước Mỹ.

Mục Thế giới giới thiệu sách tham khảo về sự nghiệp của Tổng thống Mỹ Joe Biden, với tựa đề “Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ” do Nhà xuất bản Thế Giới xuất bản. Sách khắc họa sự nghiệp của ông Biden tại Thượng viện, những điều đã xảy ra trong 8 năm ông đảm nhiệm vai trò phó tổng thống, lý do ông rút khỏi cuộc bầu cử năm 2016 và vì sao ông quyết định trở lại, cạnh tranh cùng ông Donald Trump trong cuộc đua trở thành tổng thống Mỹ.

Canada sắp công bố chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Canada, dự kiến công bố vào tháng 12, trong đó nhấn mạnh yếu tố Trung Quốc.

Điều ông Trump chờ đợi

Nếu đảng Cộng hòa giành kết quả khả quan trong bầu cử giữa nhiệm kỳ, ông Trump sẽ đạt được một loạt mục tiêu trước khi công bố kế hoạch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm