Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người Việt bị cáo buộc nhổ nước bọt trong thang máy ở Ấn Độ

Vụ việc được ghi nhận vào ngày 17/4 tại một chung cư ở thành phố Mangaluru, bang Karnataka, của Ấn Độ, khiến cư dân hoảng sợ vì nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Vụ việc được phát hiện dựa trên đoạn băng an ninh, cảnh sát thành phố ngày 17/4 đã ghi nhận vụ việc, theo ThePrint.

Ban quản lý tòa nhà cho niêm phong thang máy trước khi gọi cảnh sát. Theo tường trình của phía ban quản lý, một cư dân vừa trải qua cách ly khi đi vào thang máy đã tháo khẩu trang, sau đó nhổ nước bọt lên thành và điện thoại bên trong.

nguoi Viet nho nuoc bot trong thang may anh 1

Hình ảnh 2 người Việt bị cáo buộc nhổ nước bọt trong thang máy ở Ấn Độ được công bố trên kênh India Today.

Lãnh đạo cảnh sát địa phương tiết lộ 2 người này đã kết thúc quá trình cách ly vào ngày 14/4, sau khi quay lại Ấn Độ từ Việt Nam để kinh doanh hạt điều xuất khẩu.

"Họ nhổ nước bọt trong thang máy và trên tay cầm điện thoại, một cách rất có chủ đích. Điều tra sơ bộ và băng ghi hình do Hiệp hội Phúc lợi Cư dân cung cấp cho thấy hướng kết luận tương tự. Chúng tôi đang tiến hành điều tra và thẩm vấn vì sao họ hành động như thế", phía cảnh sát thành phố Mangaluru cho biết.

Sau khi thông tin xuất hiện vào ngày 17/4, cư dân tại khu chung cư đã hoảng sợ và yêu cầu cảnh sát cho cách ly 5 người Việt sống tại đây, gồm 2 người bị cáo buộc trong vụ việc và 3 người ở cùng nhà.

Phía cảnh sát cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra. Bất kỳ cư dân nào ở chung cư thấy lo ngại và muốn xét nghiệm sẽ được chuyển đến bệnh viện công. Chưa có thông báo yêu cầu toàn bộ cư dân ở chung cư phải xét nghiệm.

Ít nhất 80 người Việt tại Moscow nhiễm virus corona

Ít nhất 80 người Việt tại thủ đô của Nga cho biết đã nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó nhiều người có sức khỏe ổn định được bác sĩ đề nghị điều trị tại nhà.

Người gốc Việt ở Đức đầu tiên tử vong do nhiễm Covid-19

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cũng như Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt/Main đã xác nhận thông tin một người Đức gốc Việt đã qua đời tại München do mắc Covid-19.

Võ sĩ gốc Việt đau lòng vì sự thù ghét nhằm vào dân gốc Á

Martin Nguyen, võ sĩ MMA người Australia gốc Việt cảm thấy giận dữ và đau lòng trước nạn phân biệt chủng tộc đối với người gốc Á liên quan đến đại dịch Covid-19.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm