Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai nghị sĩ Mỹ tuyên bố ủng hộ APEC Việt Nam

Nghị sĩ Rick Larsen và Dave Reichert vừa ra tuyên bố ủng hộ các cuộc họp cấp cao của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương đang diễn ra ở Việt Nam trong tuần này.

"Với tư cách đồng chủ tịch Nhóm Dân biểu quan tâm tới APEC, chúng tôi hy vọng Tuần lễ Cấp cao APEC tại Việt Nam sẽ là một dấu mốc thành công nữa của APEC", thông cáo trên trang web của nghị sĩ Dave Reichert viết.

"Với 40% số việc làm gắn liền với thương mại, Washington là một trong những bang phụ thuộc vào thương mại nhiều nhất toàn nước Mỹ.

Việc tiếp cận sâu rộng hơn tới khu vực đang phát triển này của thế giới sẽ mang lại lợi ích to lớn cho tất cả người dân Mỹ, đặc biệt là nông dân, các chủ xí nghiệp, công nhân và các doanh nghiệp nhỏ muốn cạnh tranh, phát triển và tuyển dụng thêm lao động ở khu vực này.

Chúng tôi cũng gửi lời chia sẻ đến tất cả những người ở Việt Nam bị ảnh hưởng bởi cơn bão Damrey đã hoành hành ngay trước thời điểm diễn ra APEC".

APEC là diễn đàn gồm 21 nền kinh tế thúc đẩy tự do hóa thương mại và đầu tư giữa các quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương. Mỹ là một trong những thành viên sáng lập APEC.

APEC 2017 anh 1
Nghị sĩ Dave Reichert và Rick Larsen. Ảnh: house.gov.

Để nhấn mạnh tầm quan trọng của APEC, hai nghị sĩ Reichert và Larsen gần đây đã thành lập nhóm lưỡng đảng House of APEC Caucus. Các thành viên của nhóm đều ủng hộ việc cấp lại Thẻ đi lại của doanh nhân APEC. Dự luật về cấp thẻ có hiệu lực vĩnh viễn đối với những công dân Mỹ có hoạt động kinh doanh với các nền kinh tế thành viên APEC vừa được ký tuần qua.

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam từ ngày 6-11/11. Tuần lễ Cấp cao dự kiến có sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên, cùng khoảng 10.000 người, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí, 5.000 nhà doanh nghiệp và đại biểu không chính thức.

Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25 có chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung". Hội nghị hướng tới thực hiện mục tiêu dài hạn của APEC và châu Á - Thái Bình Dương là hòa bình, ổn định, tăng trưởng, liên kết và thịnh vượng, góp phần khẳng định vị thế của APEC trên thế giới.

APEC 2017 anh 2

Tổng thống Trump lên đường đến Đà Nẵng Tổng thống Mỹ kết thúc chuyến thăm Trung Quốc và lên máy bay Air Force One trong sáng 10/11. Ông sẽ có mặt tại Đà Nẵng vào trưa cùng ngày.

Mật vụ Mỹ kiểm tra sân bay Đà Nẵng từ điểm cao trước khi TT Trump đến

Các nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ dùng ống nhòm quan sát toàn bộ khu vực sân bay Đà Nẵng từ trên các điểm cao để chuẩn bị đón Tổng thống Trump hôm 10/11.

Tổng thống Trump nói về APEC, Đà Nẵng trên Facebook

Tổng thống Donald Trump vừa đăng trên Facebook cá nhân của ông lịch trình làm việc ở Đà Nẵng trong ngày 10/11 với những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm