Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Air Force One đưa Tổng thống Trump đến Đà Nẵng

12h15 trưa 10/11, chuyên cơ Air Force One đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp sân bay Đà Nẵng để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và thăm chính thức Việt Nam.

Lễ đón Tổng thống Donald Trump ở sân bay Đà Nẵng Sáng 10/11, chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phái đoàn đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, chiều cùng ngày ông sẽ phát biểu tại Hội nghị Cấp cao APEC.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 1
Lúc 12h25, Tổng thống Trump xuống cầu thang rời Air Force One.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 2
Đại diện Việt Nam ra đón ông Trump là Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn và Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 3
Ông Trump lên chiếc Cadillac One thứ hai.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 4
 Đoàn xe hộ Tổng thống Trump qua đường Nguyễn Văn Linh.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 5
Người dân đổ ra đường chào đón.
Người dân Đà Nẵng 'phấn khích' khi gặp đoàn xe Tổng thống Trump Chuyên cơ Air Force One đã đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp xuống sân bay Đà Nẵng trưa 10/11. Rất đông người dân Đà Nẵng chờ đợi hàng giờ hai bên đường để chờ ông Trump.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 6
Đoàn hộ tống ông Trump qua cầu Rồng. Sang Đà Nẵng lần này, Nhà Trắng chỉ mang đoàn xe khoảng 10 chiếc.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 7
Đi giữa đoàn là 2 xe limousine Cadillac One.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 8
Cadillac One được Cơ quan Mật vụ Mỹ gọi là The Beast (Quái thú), là chiếc siêu xe chống đạn đặc biệt thiết kế dành riêng cho việc đưa đón tổng thống Mỹ.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 9
Trong mỗi nhiệm kỳ tổng thống, Cơ quan Mật vụ Mỹ đều phối hợp với nhà sản xuất General Motor (GM) chế tạo siêu xe dành riêng cho tổng thống mới.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 10
Tuy nhiên, xe của Tổng thống Trump hiện chưa hoàn tất nên ông đang dùng xe của Obama để lại.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 11
Thông thường, đoàn xe bảo vệ Tổng thống Mỹ có từ 30-45 chiếc, trong đó có xe của cảnh sát địa phương, xe mật vụ, hai chiếc limo bọc thép, xe chở báo chí và một đội xạ thủ phản ứng nhanh.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 12
Tùy vào những điều kiện chuyến thăm mà đoàn tháp tùng có thể nhiều hoặc ít xe. Cơ quan mật vụ sẽ đánh giá mức độ nguy hiểm để bố trí phù hợp.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 13
Với những chuyến đi ngắn, đoàn xe có thể chỉ 10 chiếc, tuy nhiên ở những cự ly xa và nhiều mối nguy hiểm thì số lượng có thể hơn 40 chiếc.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 14
Ngoài chiếc Cadillac One chở Tổng thống và xe đóng thế được nhiều người biết tới, trong đoàn xe còn có những mẫu xe đặc biệt.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 15
Trong khi chờ đón xe chở ông Trump qua, người dân theo dõi tường thuật qua máy tính bảng.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 16
Đà Nẵng là điểm dừng chân thứ tư trong chuyến công du châu Á kéo dài 11 ngày của ông Trump.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 17
Kết thúc các hoạt động tại Đà Nẵng, chiều 11/11 ông Trump sẽ tới Hà Nội thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Người dân Đà Nẵng háo hức đón đoàn xe "khủng" của Tổng thống Trump. Ngay sau khi đáp chuyên cơ xuống sân bay Đà Nẵng trưa 10/11, Tổng thống Trump cùng đoàn xe hộ tống di chuyển qua các tuyến đường tại Đà Nẵng trong sự chào đón của nhiều người dân.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 18
Trước đó, lúc 12h15 máy bay Air Force One chở Tổng thống Trump đáp sân bay Đà Nẵng.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 19
Hiện, Không quân Mỹ điều hành 2 máy bay Air Force One được sửa đổi từ phi cơ thương mại Boeing 747-200B làm nhiệm vụ chuyên chở Tổng thống Donald Trump trong các chuyến công du trong và ngoài nước.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 20
Máy bay được chỉ định là VC-25A, với số đuôi 28000 và 29000. Mỗi máy bay được trang bị 4 động cơ phản lực General Electric CF6-80C2B1. Air Force One có thể đạt tốc độ tối đa tới 1.126 km/h (nhanh hơn nhiều so với máy bay thương mại), trần bay tối đa 13,7 km.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 21
Air Force One được trang bị 85 điện thoại thông thường và điện thoại vệ tinh, radio, máy fax, máy tính kết nối Internet. Tất cả thông tin kết nối giữa máy bay với mặt đất đều được mã hóa để đảm bảo an toàn.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 22
Lúc 12h05, Một máy bay Boeing 747-200B của Nhà Trắng đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Máy bay này không chở ông Trump.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 23
Lúc 11h30, một máy bay 2 động cơ thuộc biên chế Nhà Trắng đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Như vậy trong trưa nay có tất cả 3 máy bay Nhà Trắng đáp xuống sân bay Đà Nẵng.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 24
Người dân Đà Nẵng đổ ra đường chờ đón các đoàn xe của ông Donald Trump.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 25
Khu vực ngã tư Ngô Quyền - Võ Văn Kiệt tập trung rất đông người dân.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 26
Trẻ em cùng người lớn lên lối đi bộ trên cầu Rồng chờ đón các đoàn khác VIP sáng nay.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 27
Cảnh kẹt xe khu vực ngã tư Ngô Quyền - Võ Văn Kiệt.
Trump roi Trung Quoc den Da Nang anh 28
Người dân lên cầu Rồng chờ với cờ Mỹ và biểu ngữ có chữ "Trump" để chào đón ông.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã đăng trên Facebook cá nhân lịch trình làm việc ngày 10/11 với những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC.

Tổng thống Trump sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo Doanh nghiệp APEC và có bài phát biểu quan trọng tại đây. Bài phát biểu của ông Trump được trông đợi sẽ làm rõ thông điệp chính trong chuyến đi châu Á của nhà lãnh đạo Mỹ về "Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và mở".

“Tổng thống sẽ đưa ra tầm nhìn về cam kết của Mỹ tại khu vực, thúc đẩy hệ thống kinh tế công bằng, bền vững và dựa trên các luật lệ của kinh tế thị trường”, quan chức Nhà Trắng ngày 30/10 cho biết.

Cũng trong ngày 10/11 Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến có cuộc gặp gỡ bên lề APEC. Đây được coi là một trong những sự kiện được mong chờ nhất bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Hai nhà lãnh đạo có thể sẽ thảo luận về tình hình Syria, bán đảo Triều Tiên và các vấn đề trong quan hệ song phương.

Ngày 11/11, lãnh đạo Mỹ sẽ tham gia phiên họp của lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC. Kết thúc các hoạt động tại Đà Nẵng, ông Trump sẽ tới Hà Nội thăm cấp nhà nước theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tại Hà Nội, Tổng thống Trump sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các nhà lãnh đạo khác của Việt Nam. "Đây là lần gặp quan trọng thứ hai của Tổng thống với lãnh đạo Việt Nam từ sau chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Nhà Trắng hồi tháng 5”, quan chức Nhà Trắng cho hay.

Tổng thống Trump lên đường đến Đà Nẵng Tổng thống Mỹ kết thúc chuyến thăm Trung Quốc và lên máy bay Air Force One trong sáng 10/11. Ông sẽ có mặt tại Đà Nẵng vào trưa cùng ngày.
Tổng thống Trump đi xem kịch ở Trung Quốc Sau khi tham quan Tử Cấm Thành, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Chủ tịch Tập Cận Bình thưởng thức màn trình diễn kinh kịch truyền thống của Trung Quốc.

Điều gì được trông đợi nhất tại APEC 2017?

"TPP-11 và thông điệp của tổng thống Mỹ Donald Trump", đó là câu trả lời mà Zing.vn nhận được thường xuyên khi hỏi về mối quan tâm của đại biểu khi tới APEC 2017.

TT Putin, Trump và Tập: Tuần lễ APEC bước vào ngày 'nóng' nhất

Ngày 10/11 sẽ là ngày hé lộ chiến lược của Tổng thống Donald Trump về châu Á, kết quả cuộc họp bộ trưởng các nước TPP và nhiều cuộc họp cấp cao trong khuôn khổ Tuần lễ APEC.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm