Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai máy bay quân đội Hàn Quốc va chạm nhau trên không và rơi

Hãng tin Yonhap ngày 1/4 cho biết hai máy bay huấn luyện của quân đội Hàn Quốc đã va chạm với nhau khi thực hiện bài huấn luyện, khiến ít nhất 3 phi công thiệt mạng.

Theo Không quân Hàn Quốc, hai máy bay này đã rơi xuống thành phố Sacheon, cách thủ đô Seoul 300 km về phía nam lúc 13h36 (giờ địa phương).

Ngay sau vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ nước này đã điều hơn 30 lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ đến hiện trường.

Các nhân viên cứu hộ đã phát hiện 3 thi thể phi công thiệt mạng, cũng như một phi công sống sót nhưng bị thương nghiêm trọng.

Một số nhân viên cứu hộ giấu tên nói rằng không ghi nhận thương vong của dân thường ở hiện trường vụ tai nạn.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Trong tuyên bố mới nhất, Không quân Hàn Quốc cho biết đang cố gắng xác định con số thương vong chính xác, và liệu các phi công có thử dùng ghế phóng để thoát khỏi máy bay hay không.

Máy bay huấn luyện KT-1 trong vụ tai nạn có thể chở tối đa hai phi công.

May bay Han Quoc va cham nhau anh 1

Loại máy bay huấn luyện KT-1 của Không quân Hàn Quốc gặp nạn ngày 1/4. Ảnh: C4 Defense.

Hồi tháng 1, một phi công quân đội Hàn Quốc đã thiệt mạng sau khi chiến đấu cơ F-5E của anh đâm vào ngọn núi ở thành phố Hwaseong, phía nam Seoul.

Căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên leo thang trong tuần qua, khi truyền thông Bình Nhưỡng nói nước này đã phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17.

Hàn Quốc đã bắn một loạt tên lửa để phản ứng vụ thử của Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sau đó kết luận Triều Tiên ngụy tạo vụ phóng Hwasong-17 ngày 24/3, nói rằng những hình ảnh thực chất đến từ một vụ phóng ICBM năm 2017.

Hàn Quốc tố Triều Tiên ngụy tạo vụ phóng tên lửa 'quái vật'

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 30/3 cho hay hình ảnh vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Triều Tiên ngày 24/3 thực chất đến từ cuộc thử nghiệm ICBM năm 2017.

Hàn Quốc bắn hàng loạt tên lửa sau khi Triều Tiên phóng ICBM

Quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã bắn một loạt tên lửa để phản ứng vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới của Triều Tiên ngày 24/3.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm