Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai HLV khen cầu thủ U22 Việt Nam ở trận Siêu cúp Quốc gia

Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng nhận được những lời khen từ HLV Trương Việt Hoàng và Chu Đình Nghiêm sau trận Siêu cúp Quốc gia tối 9/1.

“Cậu ấy đã thể hiện phong độ tốt trong thời gian tập trung U22 Việt Nam. Một cầu thủ thể hiện ấn tượng như vậy thì không có lý do gì mà tôi không sử dụng. Hữu Thắng đã chơi tốt”, HLV Trương Việt Hoàng nói về học trò sau trận thua 0-1 của CLB Viettel trước đội Hà Nội.

Hữu Thắng có trận đầu tiên cho đội một Viettel tại trận đấu chính thức. Mùa trước, cầu thủ 21 tuổi chơi cho CLB Bình Định theo dạng cho mượn. Anh tiến bộ nhanh, tỏa sáng ở hạng Nhất. Mới đây, anh gây ấn tượng trong 2 trận giao hữu của U22 với tuyển Việt Nam.

Huu Thang U22 Viet Nam Sieu cup Quoc gia anh 1

Tuyển thủ U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng có màn chào sân không tệ ở đội một Viettel. Ảnh: Minh Chiến.

Phong độ cao của Hữu Thắng buộc CLB Viettel phải gọi anh trở về. Góp mặt trong đội ngũ của nhà đương kim vô địch V.League, Hữu Thắng vẫn giành suất đá chính trước CLB Hà Nội.

HLV Chu Đình Nghiêm bên phía đội Hà Nội khen Hữu Thắng: “Cậu ấy chơi lần đầu ở đội hình chính như thế là tròn vai. Cầu thủ trẻ mà chơi cho đội đương kim vô địch thì cần thêm thời gian”.

Trước đó, HLV Park Hang-seo đã nhiều lần phàn nàn về việc cầu thủ trẻ ít được ra sân ở V.League. Bản thân Hữu Thắng cũng phải dạt xuống giải hạng Nhất trước khi được gọi về đội lớn. Trước Hữu Thắng, nhiều tài năng khác của đội U22 như Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng đã thất bại trong việc chinh phục HLV Trương Việt Hoàng ở CLB Viettel.

Cùng với Hữu Thắng, những tân binh như Geovane Magno hay Bruno Catanhede cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Cầu thủ người Brazil Geovane là chủ nhân pha kiến tạo cho Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Dù vậy, ông Nghiêm cho biết: “Geovane đá thành công ở CLB Sài Gòn nhưng về Hà Nội, cậu ấy chưa có nhiều thời gian. Cậu ấy về đây trong giai đoạn các trụ cột lên đội tuyển và Geovane còn dính chấn thương. Cậu ấy mới đá trận 90 phút đầu tiên. Khi hòa nhập xong, cậu ấy sẽ nguy hiểm trong thời gian tới”.

“Về phần Bruno, cậu ấy chơi tốt. Lối chơi của CLB Viettel và Hà Nội không khác nhau nhiều, nên cậu ấy hòa nhập nhanh. Đội bóng Hà Nội không thay đổi vì ai cả. Ở đây, lối chơi là điều quan trọng nhất. Nhân tố mới về đây sẽ phải hòa nhập chứ chúng tôi không thay đổi vì họ”, HLV trưởng CLB Hà Nội nói.

Ông Nghiêm cho biết CLB Hà Nội có quyết tâm cao ở mùa giải 2021 sau khi mất chức vô địch hồi năm ngoái. Trong khi đó, ông Trương Việt Hoàng xác nhận lãnh đạo Tập đoàn Viettel đã giao đội nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu V.League và giành chức vô địch Cúp Quốc gia.

Hai đội bóng sẽ được nghỉ ít ngày. Vòng mở màn V.League 2021 diễn ra hôm 15/1.

Highlights CLB Viettel 0-1 CLB Hà Nội: Tuyển thủ U22 tỏa sáng Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn duy nhất, giúp CLB Hà Nội hạ CLB Viettel 1-0 để giành chức vô địch Siêu cúp Quốc gia.

CLB Hà Nội hạ Viettel để giành Siêu cúp Quốc gia

Nhà vô địch cúp Quốc gia đánh bại nhà vô địch V.League 1-0 ở trận tranh Siêu cúp trên sân Hàng Đẫy chiều 9/1.

HLV Park: ‘Tuyển Việt Nam muốn thắng 2 trận nữa ở VL World Cup’

Ông Park Hang-seo khẳng định không phải AFF Cup, vòng loại cuối World Cup 2022 mới là khao khát lớn nhất của ông và tuyển Việt Nam trong năm nay.

V.League có nên nhượng bộ đề xuất của thầy Park?

Việc áp dụng quy định ưu tiên tiền đạo U21 thi đấu tại V.League như mong muốn của thầy Park là không dễ.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm