Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai gia đình Anh thiệt mạng toàn bộ trong tai nạn MH17

Toàn bộ thành viên trong hai gia đình của John Allen và Andrew Hoare đều thiệt mạng trong thảm kịch máy bay Malaysia Airlines rơi ở Ukraina.

Vào ngày tai nạn xảy ra, ông John Allen (43 tuổi) cùng vợ Sandra và các con trai Christopher (16 tuổi), Julian (14 tuổi) và Ian (8 tuổi) định đến Indonesia nghỉ hè sau khi quá cảnh ở Malaysia. Gia đình ông Andrew Hoare (59 tuổi), vợ Estella và hai con trai Jasper (15 tuổi) và Friso (12 tuổi) cũng lên chuyến bay định mệnh MH17.

Sau khi kết hôn với Estella, ông Hoare đã chuyển đến Luxembourg từ thập niên 80. Vào giữa tháng 7/2014, ông Hoare lên kế hoạch đưa cả gia đình đến Malaysia nghỉ hè. "Andrew là mẫu đàn ông luôn hết lòng vì gia đình", em trai Hugo của ông nói.. 

Gia đình ông Andrew Hoare, người vợ Estella và hai con trai Jasper, (trái) và Friso. Ảnh: Daily Mail
Gia đình ông Andrew Hoare, người vợ Estella và hai con trai Jasper, (trái) và Friso. Ảnh: Daily Mail

Còn anh Nathan Sneyd, huấn luận viên môn bóng quần của Jasper và Friso tại một câu lạc bộ ở Luxembourg, cảm thấy vô cùng đau lòng và bàng hoàng vì mất mát quá lớn.

Con trai riêng của ông Hoare, cậu Rink Schoofs (24 tuổi) không cùng đi với gia đình. Vào thời điểm tai nạn xảy ra, Schoofs đang học tại Hà Lan.

Hình ảnh đau thương ở nơi thu dọn thi thể nạn nhân MH17

Khoảng 200 nhân viên Bộ Tình huống Khẩn cấp Ukraina đang thu dọn các thi thể nạn nhân trong chuyến bay MH17 nhằm bảo quản tốt hơn để xác định danh tính và trao trả cho người thân.

Trong khi đó, hàng xóm tại thành phố Hilversum miền bắc Hà Lan cho hay gia đình của luật sư Allen "là những người tử tế". Ông Allen chuyển đến sống tại Hà Lan từ 16 năm trước. Tại đây, ông kết hôn cùng cô giáo dạy toán, Sandra Martens.

Em gái của ông Allen, cô Wonder Allen Smith, nói: "Tôi đã mất phần lớn gia đình, người anh trai tài năng duy nhất của tôi, người chị dâu xinh đẹp và những đứa cháu đáng yêu. Mới ba ngày trước tôi còn nói chuyện với bọn trẻ khi chúng đá bóng trên đường. Sandra thì lúc nào cũng bận rộn với việc dạy học và chăm sóc con. Họ là một gia đình tuyệt vời, dễ thương, lịch sự và thân thiện. Con của họ luôn đến giúp tôi chăm sóc khu vườn. Tôi vẫn không thể tin nổi là họ đã ra đi vĩnh viễn", người hàng xóm Trinette Hoofd, 66 tuổi, nói.

Gia đình của luật sư Lawyer John Allen (phải), người vợ Sandra (trái) và các con trai Julian, Ian và Chris (từ trái qua). Ảnh: Daily Mail/Facebook
Gia đình của luật sư Lawyer John Allen (phải), người vợ Sandra (trái) và các con trai Julian, Ian và Chris (từ trái qua). Ảnh: Daily Mail/Facebook

Allen làm việc tại công ty luật Nauta Dutilh ở Amsterdam, Hà Lan hơn 18 năm. Đồng nghiệp của Allen đánh giá ông là một người tốt bụng và hài hước. "Chúng tôi chắc chắn sẽ rất nhớ anh ấy", họ nói.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon khẳng định lực lượng ly khai ở miền đông Ukraina đã bắn máy bay của Malaysia Airlines bằng tên lửa đất đối không. Bộ Ngoại giao Anh đã cử nhân viên ngoại giao đến Ukraina để hỗ trợ hoạt động điều tra. Cảnh sát Anh đang liên lạc với các đối tác quốc tế để điều chuyên viên đến Ukraina nhằm nhận diện và đưa thi thể nạn nhân hồi hương.

Gia đình 5 người tử nạn trong thảm kịch MH17

5 người trong cùng gia đình trở về Malaysia từ Hà Lan nằm trong số 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ tai nạn của chuyến bay MH17.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm