Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình 5 người tử nạn trong thảm kịch MH17

5 người trong cùng gia đình trở về Malaysia từ Hà Lan nằm trong số 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ tai nạn của chuyến bay MH17.

Bức ảnh chụp gia đình bà Shaliza trước khi thảm họa MH17 xảy ra. Ảnh: themalaysianinsider.com

Shaliza Dewa (quốc tịch Malaysia) cùng chồng cô, Johannes van den Hende (quốc tịch Hà Lan) và 3 con - gồm Piers (15 tuổi), Marnix (12 tuổi), Margaux (8 tuổi) - đã thiệt mạng trong thảm họa máy bay Boeing 777 hôm 17/7, The Age đưa tin.

5 người trở về Malaysia sau kỳ nghỉ tại Amsterdam. Khi thảm kịch xảy ra, mẹ của Shaliza đang chờ tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đón họ.  

Con trai lớn của bà Shaliza, Piers chơi bóng cho đội U15 của câu lạc bộ Melton Phoenix. Chủ tịch của câu lạc bộ, ông Steve Williamson, cho biết sự ra đi của đại gia đình là một sự mất mát lớn đối với cả cộng đồng. 

“Họ là những con người tuyệt vời và tốt bụng”, tờ The Age dẫn lời ông Steve khi nhận xét về gia đình Piers.

3 mẹ con người Việt tử nạn trên MH17

Trên lộ trình về Việt Nam, chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi, quốc tịch Hà Lan) và 2 người con đã tử nạn khi chiếc MH17 bị bắn rơi tại Ukraina.

Chuyến bay MH17 gặp nạn gần khu vực biên giới của Nga và Ukraina hôm 17/7 khiến toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Hiện tại, các bên liên quan đang đổ lỗi trách nhiệm cho nhau. Malaysia đã phái một nhóm điều tra tới Ukraina để tiếp cận, bảo vệ và điều tra hiện trường vụ tai nạn. 

Ngoài gia đình bà Shaliza, nhiều gia đình khác cũng là nạn nhân của thảm họa MH17. Shuba Jaya, một nữ diễn viên Malaysia nổi tiếng, cùng chồng và con gái cũng đáp chuyến bay định mệnh. Theo Malaysian Insider, nữ diễn viên này vừa tổ chức sinh nhật thứ 38 hai ngày trước khi cô cùng gia đình lên chuyến bay MH17 từ Hà Lan đến Malaysia. Shuba kết hôn với anh Paul Goes, giám đốc một công ty ở Hà Lan, vào năm 2010. Sau khi sinh con gái đầu lòng tại Malaysia, họ bay sang Hà Lan để ông, bà nội có thể gặp cháu. Con gái của cô Shuba, bé Kaela, sắp lên hai tuổi. Thảm kịch xảy ra vào đúng ngày gia đình cô Shuba rời Hà Lan để trở về Malaysia. 

6 thành viên trong một gia đình Malaysia khác cũng mất mạng vì tai nạn của chuyến bay MH17. Ông Tambi Jiee, 49 tuổi, cùng vợ Ariza Ghazalee, 47 tuổi và 4 người con đi từ Kazakhstan, nơi ông làm việc, về Malaysia. Để trở về quê hương, gia đình ông Tambi buộc phải quá cảnh ở sân bay Amsterdam, Hà Lan trước khi lên máy bay để trở về Kuala Lumpur.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm