Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai chiến đấu cơ Ukraina theo sát MH17 trước tai nạn

Truyền thông Nga cáo buộc hai máy bay chiến đấu của quân đội Ukraina bay phía sau chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines chỉ vài phút trước khi nó bị bắn hạ.

Kênh truyền hình Channel One của Nga hôm qua dẫn thông báo trên tài khoản mạng xã hội của một kiểm soát viên không lưu người Tây Ban Nha tại sân bay Borispol ở thủ đô Kiev, Ukraina cho biết, hai máy bay chiến đấu của không quân Ukraina bay theo sau chiếc phi cơ  chở khách Boeing 777 của Malaysia Airlines vài phút trước khi nó bị tên lửa bắn hạ.


Phản lực chiến đấu của không quân Ukraina. Ảnh minh họa: Ukraine investigation

Kiểm soát viên người Tây Ban Nha khẳng định, hai máy bay chiến đấu của không quân Ukraina bay gần máy bay Malaysia ba phút trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar. Nhiều nhân chứng ở khu vực Donetsk cũng nhìn thấy máy bay chiến đấu Ukraina gần phi cơ chở khách của Malaysia. Người ta phát hiện máy bay chiến đấu Ukraina ngay trước khi nghe tiếng nổ khủng khiếp từ vụ tai nạn máy bay MH17.

Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines gặp sự cố trên đường từ Amsterdam, Hà Lan trở về Kuala Lumpur, Malaysia. Nó biến mất khỏi màn hình radar và rơi hôm 17/7 gần một khu dân cư ở Grabova, thuộc khu vực Donetsk, Ukraina. Toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn đều tử nạn.

Di vật của hành khách vương vãi ở hiện trường MH17 rơi

Đồng hồ, hành lý, hộ chiếu, sách, truyện là những di vật của hành khách trên chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraina hôm 17/7.

Theo thông tin chính thức từ Malaysia Airlines, 298 người tử nạn bao gồm 189 người Hà Lan, 44 người Malaysia, 27 người Australia, 12 người Indonesia, 9 người Anh, 4 người Bỉ, 4 người Đức, 3 người Philippines, 1 người Canada, 1 người New Zealand. 3 mẹ con gia đình người Việt cũng mất trong vụ tai nạn thương tâm này.

TTXVN dẫn thông báo của Đại sứ Việt Nam lại Liên Hợp Quốc, ông Lê Hoài Trung, đưa ra tại phiên họp mở rộng của Hội đồng Bảo an tối ngày 18/7, cho biết, đoàn Việt Nam đã nhận được thông tin có ba người Việt thiệt mạng trong vụ MH17.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm