Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phe nổi dậy Ukraina ngăn đội điều tra tai nạn MH17

Các giám sát viên của châu Âu tới điều tra nguyên nhân vụ máy bay chở 298 hành khách rơi ở miền đông Ukraina không được lực lượng vũ trang tự vệ chào đón.

Hãng tin CNN của Mỹ dẫn các nguồn tin cho biết lực lượng vũ trang tự vệ ở miền đông Ukraina tỏ thái độ thù nghịch với các giám sát viên. Trong khi đó, Michael Bociurkiw, người phát ngôn của nhóm điều tra thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), cho biết: "Hiện trường vụ tai nạn dường như bị bỏ mặc".

Lực lượng vũ trang  tự vệ Ukraina canh gác ở hiện trường vụ máy bay rơi. Ảnh: AP

Ông Bociurkiw cho biết, nhóm điều tra của OSCE chỉ được phép kiểm tra hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 777 trong khoảng 75 phút. Họ chỉ kịp kiểm tra khu vực rộng 200 mét trước khi bị buộc rời đi. Trong khi đó, mảnh vỡ máy bay Malaysia trải rộng trên diện tích vài km vuông.

Theo lời người phát ngôn đội điều tra OSCE, thi thể các nạn nhân vẫn nằm tại hiện trường và hoàn toàn không bị giả mạo. Đội điều tra đã nói chuyện với đội cấp cứu dân sự tham gia nỗ lực cứu trợ vụ tai nạn MH17. Những người này cho biết họ tới để đánh dấu vị trí những thi thể đang nằm trên mặt đất.

Chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines, cất cánh từ Amsterdam, Hà Lan về Kuala Lumpur, Malaysia bị bắn rơi ngày 17/7 ở miền đông Ukraina. Chiếc Boeing 777 chở 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn rơi xuống khu vực biên giới cách Nga khoảng 50 km. Sự cố làm toàn bộ 298 người thiệt mạng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm