Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai game thủ thành công khi từ bỏ Liên Minh Huyền Thoại

ProE hay MeoU từng không quá thành công ở Liên Minh Huyền Thoại, nhưng lại tỏa sáng rực rỡ khi chuyển sang thi đấu game khác.

lien quan mobile anh 1

ProE từng là người đi rừng tài năng của Saigon Jokers, đội LMHT số một Việt Nam trong quá khứ. Lúc đó, anh có tên trong game là Hanyian. Ở VCS (giải Việt Nam) và GPL (giải Đông Nam Á) mùa hè 2016, Saigon Jokers thể hiện sự thống trị.

lien quan mobile anh 2

Vì vậy, ProE và các đồng đội nhận được nhiều sự kỳ vọng khi tranh tài cùng các đội Wildcard để giành chiếc vé dự Chung kết Thế giới. Tuy nhiên, Saigon Jokers lại gây thất vọng tràn trề khi để thua cả 7 ván đấu.

lien quan mobile anh 3

Sau đó, Saigon Jokers giải thể. ProE chuyển sang thi đấu cho một đội tuyển ở Hà Nội. Tuy nhiên, anh lại dính nghi án cày thuê và mất hút ở các giải đấu LMHT chuyên nghiệp. Năm 2017, anh chuyển sang thi đấu ở bộ môn Liên quân Mobile ở vị trí trợ thủ.

lien quan mobile anh 4

Sau đó, ProE chuyển sang thi đấu cùng Team Flash và vươn tới đỉnh cao ở bộ môn này. Anh và các đồng đội thống trị giải Liên quân Mobile Việt Nam trong 4 mùa giải liên tiếp. Ngoài ra, Team Flash giành các chức vô địch châu Á và thế giới. Ở đỉnh cao phong độ, ProE được coi là trợ thủ số một thế giới.

lien quan mobile anh 5

Giống ProE, MeoU cũng là người đi rừng tài năng của LMHT Việt Nam. Dưới sự huấn luyện của HLV Tinikun, MeoU là đầu tàu của Hanoi Fate, đội tuyển được đánh giá là "ngựa ô" với các tài năng trẻ khác như Slay, Jinky.

lien quan mobile anh 6

MeoU là nhân tố chủ chốt giúp Hanoi Fate vô địch DCSA (tiền thân VCS) mùa xuân 2014. Người đi rừng sinh năm 1997 được đánh giá cao nhờ sử dụng các vị tướng "ăn thịt" như Graves, Nidalee, Lee Sin. Đến năm 2016, Hanoi Fate tan rã và MeoU cũng chia tay LMHT chuyên nghiệp.

lien quan mobile anh 7

Năm 2017, MeoU thử sức với bộ môn PUBG, tựa game sinh tồn có sức nóng lúc đó. Anh gia nhập Refund Gaming, giành ngôi á quân ở giải PUBG Đông Nam Á năm 2018 và giành suất dự giải thế giới ở Đức. Tại đây, anh và đồng đội giành được một top 1, vào top 10 đội mạnh nhất.

lien quan mobile anh 8

Tài năng của MeoU là điều không thể bàn cãi. Vì vậy, anh được nhiều đội PUBG săn đón. Sau khi chia tay Refund Gaming, anh lần lượt chuyển sang các đội mạnh như Rate Me Five Stars, Vikings Gaming hay Sky Daklak Gaming.

BOX Gaming khiến Liên quân Mobile Việt Nam đứt mạch thắng

Tối 20/11, BOX Gaming phải nhận một thất bại đáng tiếc trước Buriram United eSports tại bảng A, giải Liên quân Mobile châu Á (AIC) 2020.

Saigon Phantom thắng 2-0 trong ngày ra quân tại AIC 2020

Màn trình diễn xuất sắc của người đi rừng Lai Bâng giúp Saigon Phantom dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước MAD Team ở trận tâm điểm bảng B tại AIC 2020.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm