Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BOX Gaming khiến Liên quân Mobile Việt Nam đứt mạch thắng

Tối 20/11, BOX Gaming phải nhận một thất bại đáng tiếc trước Buriram United eSports tại bảng A, giải Liên quân Mobile châu Á (AIC) 2020.

Hôm 19/11, Team Flash và Saigon Phantom đã lần lượt giành chiến thắng trước Team Timing và MAD Team với cùng tỷ số 2-0. Vì vậy, người hâm mộ Liên quân Mobile Việt Nam kỳ vọng BOX Gaming tiếp tục nối dài chuỗi thắng cho khu vực AOG.

Tuy nhiên, trước ứng cử viên cho chức vô địch như Buriram United eSports, BOX Gaming đã không thể làm được điều đó dù thi đấu đầy nỗ lực.

Ngay ở ván đầu tiên, đại diện từ Thái Lan đã thể hiện sự áp đảo gần như tuyệt đối. Trong pha giao tranh ở phút thứ 1, Buriram United eSports chủ động di chuyển và giành lợi thế nhờ hơn người. BOX Gaming bị hạ gục hai mạng. Một mạng trong số đó rơi vào tay xạ thủ Capheny của F1 bên phía đối phương.

aic 2020 anh 1

Xạ thủ chủ lực F1 của Buriram United eSports thường xuyên duy trì khoảng cách 2 cấp độ so với chủ lực Ara của BOX Gaming.

Nhờ vậy, chủ lực F1 nhỉnh hơn về mặt sức mạnh so với Ara. Từ đó, Buriram United eSports kiểm soát tốt trận đấu, liên tục giành được các mục tiêu lớn như rồng, bùa lợi và dần tạo ra cách biệt không thể san lấp.

Sát thương lớn từ F1 giúp Buriram United eSports dễ dàng phá hủy thành công nhiều trụ trước sự phòng ngự yếu ớt của BOX Gaming. Đến phút thứ 10, tỷ số về trụ giữa 2 đội là 6-1. Năm phút sau, đại diện Thái Lan có được chiến thắng đầu tiên.

Ở ván 1, Capheny trong tay F1 tỏa sáng rực rỡ với KDA (Hạ gục đối thủ/Bị hạ gục/Hỗ trợ đồng đội) là 6/0/7.

Sang ván 2, tới lượt Ara bên phía BOX Gaming lên tiếng với con bài xạ thủ Tel'Annas. Trong giai đoạn đầu trận, hai đội tạo ra một thế trận cân bằng khi tỷ số mạng hạ gục chỉ là 6-5 nghiêng về BOX Gaming ở phút thứ 5. Điểm nhấn đáng chú ý là quân bài chủ lực Tel'Annas của Ara với KDA 5/0/0.

Đồng thời, sải tay dài của vị tướng này giúp BOX Gaming có nhiều lợi thế trong việc đẩy trụ. Phút thứ 9, đại diện Việt Nam có đường lính siêu cấp giữa. Dù vậy, Buriram United eSports cũng chống trả quyết liệt với con bài Raz trong tay Nunu.

aic 2020 anh 2

Ara là người gây nhiều sát thương nhất trong đội hình BOX Gaming.

Buriram United eSports dần chiếm lại thế trận khi liên tục sở hữu Tà thần Ceasar. Tuy nhiên, khi Tel'Annas đã quá mạnh, BOX Gaming thoải mái phòng ngự và giành chiến thắng trong những pha giao tranh tiếp theo. Bước ngoặt của ván đấu đến ở phút 20 khi Tel'Annas có tình huống đọc bản đồ tinh quái, tung chiêu cuối, bắn hạ xạ thủ Elsu của đối phương đang trong trạng thái tàng hình. Thừa thắng xông lên, BOX Gaming cân bằng tỷ số 1-1, còn Ara giành danh hiệu MVP (tuyển thủ hay nhất trận).

Sang ván thứ ba, Nunu tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng để đưa Buriram United eSports giành chiến thắng. Trong ba mạng đầu tiên mà đại diện Thái Lan giành được, vị tướng pháp sư Zata trong tay anh hạ gục hai và hỗ trợ một.

Đến phút 21, sau một pha giao tranh đầy kinh nghiệm của cá nhân Nunu cũng như Buriram United eSports, nhà chính của BOX Gaming bị phá hủy. Đại diện Việt Nam chấp nhận thất bại 1-2.

Với kết quả này, Buriram United eSports độc chiếm ngôi đầu bảng A với hai thắng lợi. BOX Gaming tạm thời đứng thứ tư với hiệu số 1-2.

Saigon Phantom thắng 2-0 trong ngày ra quân tại AIC 2020

Màn trình diễn xuất sắc của người đi rừng Lai Bâng giúp Saigon Phantom dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước MAD Team ở trận tâm điểm bảng B tại AIC 2020.

Team Flash và thử thách vô địch AIC 2020

Nhà đương kim vô địch Team Flash đang đứng trước những hoài nghi về phong độ, tinh thần thi đấu lẫn khả năng bảo vệ ngai vàng tại Liên Quân Mobile AIC 2020.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm