Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Team Flash và thử thách vô địch AIC 2020

Nhà đương kim vô địch Team Flash đang đứng trước những hoài nghi về phong độ, tinh thần thi đấu lẫn khả năng bảo vệ ngai vàng tại Liên Quân Mobile AIC 2020.

Tại AIC 2020, đương kim vô địch Team Flash rơi vào bảng B "tử thần" với sự góp mặt của các đội tuyển mạnh là Saigon Phantom (Việt Nam), MAD Team, Flash Wolves (Đài Loan, Trung Quốc), Talon eSports (Thái Lan) và Team Timing (Hàn Quốc).

Việc rơi vào bảng đấu của những nhà vô địch khiến Team Flash phải bung sức ngay từ đầu nếu không muốn bị loại sớm.

Team Flash,  Lien Quan Mobile AIC 2020,  AIC 2020,  Dau truong Danh vong anh 1

Team Flash cần vô địch AIC 2020 để khẳng định vị thế và đẳng cấp nhà vua mà họ từng gây dựng trong quá khứ. Ảnh: TFAOVVN.

Dấu hỏi về phong độ

Team Flash bước đến AIC 2020 với phong độ không ổn định. Ở vòng play-off Đấu trường Danh vọng mùa đông 2020, họ để thua 3-4 trước Box Gaming và chính thức trở thành cựu vương.

Trước đó, Team Flash thắng 11, thua 3 trong tổng số 14 trận tại vòng bảng. Kết quả này khiến họ phải xếp thứ 2 vòng bảng, nhường quyền vào chung kết tổng cho Saigon Phantom.

Màn trình diễn mà Team Flash thể hiện trước thềm AIC 2020 là không thuyết phục. Lối chơi của họ dễ bị bắt bài. Họ không thường xuyên làm chủ thế trận theo cách triệt để hay tạo ra những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi bị dẫn tiền và điểm hạ gục.

"Khi chưa có gì để mất, bọn mình mới khao khát giành chiến thắng", người đi rừng Trần "ADC" Đức Chiến tâm sự trong buổi livestream hôm 27/10.

"Còn bây giờ, Team Flash có quá nhiều thứ để mất... Trong ván đấu quyết định với Box Gaming, chưa đánh mình đã nghĩ đến chuyện thua cuộc".

Động lực thi đấu

Nguyên nhân khiến Team Flash gặp vấn đề về phong độ chính là động lực thi đấu. Từ sau chức vô địch AIC 2019 với cú 4 ăn lịch sử, họ đã không còn khao khát giành các danh hiệu như những ngày đầu tiên.

"Hoặc nếu Team Flash Liên Quân Mobile có tiếp tục cũng sẽ không còn đầy đủ những con người mà các bạn đã biết", ADC chia sẻ.

"Kết cục này không quá bất ngờ. Lúc cả đội còn trên đỉnh vinh quang với những chức vô địch, cá nhân mình đã nghĩ rồi ngày nào đấy mỗi người sẽ có con đường riêng. Hai năm gắn bó cùng nhau là khoảng thời gian rất dài".

Team Flash,  Lien Quan Mobile AIC 2020,  AIC 2020,  Dau truong Danh vong anh 2

Team Flash đang đánh mất động lực thi đấu. Ảnh: TFAOVVN.

ADC tiết lộ thêm: "Elly chán Liên Quân và cả đấu giải. Cậu ấy đang muốn giải nghệ lắm. Những lời nói, thái độ của Elly trong cuộc họp đội làm mình càng chắc chắn cho điều này. Có lẽ sau AIC 2020, Elly sẽ dừng thi đấu".

Trong khi đó, trợ thủ Trần "ProE" Quang Hiệp cũng tỏ ra không mặn mà với Liên Quân Mobile. Từ sau chức vô địch AIC 2019, ProE từng nhiều lần ngỏ ý giải nghệ và kêu gọi các thành viên chuyển sang chơi Tốc Chiến.

Thử thách của Team Flash

Sự cạnh tranh ở bảng B của AIC 2020 vô cùng khắc nghiệt khi có đến 5/6 đội tuyển là nhà vô địch. Đối thủ đầu tiên của Team Flash ở vòng bảng là Team Timing đến từ Hàn Quốc.

Đây là ẩn số không thể xem thường, nhất là khi Hàn Quốc luôn là khu vực đi đầu trong việc khai sinh ra những chiến thuật “dị” và sở hữu những tuyển thủ có kỹ năng cá nhân ấn tượng.

Cuộc nội chiến Liên Quân Mobile Việt Nam xảy ra ngay tại lượt trận thứ 2 bảng B, khi Team Flash đối đầu Saigon Phantom. Sau chức vô địch tại ĐTDV mùa đông 2020, Saigon Phantom chứng minh họ đã tìm ra đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại để sẵn sàng chinh phục mọi thử thách.

Với tư cách là hạt giống số một Việt Nam, những "Bóng ma Sài thành" đang mang trọng trách rất lớn để đòi lại vị thế số một vốn có của khu vực AOG.

Tiếp theo đó, Flash Wolves cũng là đội tuyển mạnh ở bảng B. Hồi tháng 7, họ từng đánh bại Buriram United với tỷ số 4-3 để trở thành nhà vô địch thế giới tại APL 2020.

Trong khi đó, MAD Team được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch AIC 2020. Họ sở hữu bộ đôi tuyển thủ Yuzon (đường Caesar) và Neil (đường rừng) đã gây ấn tượng ở nhiều giải đấu quốc tế.

Sau cuộc khủng hoảng hậu AWC 2019, MAD Team đang trở lại cực kỳ mạnh mẽ với chức vô địch GCS mùa đông 2020 vừa qua.

"Hiện tượng" Talon Esports ở bảng B đã lột xác hoàn toàn với những sự bổ sung chất lượng như Ipodpro (đường giữa) và Erez (đường rồng). Hiện tại, Talon Esports trở thành thế lực mới của Liên Quân Mobile Thái Lan khi đánh bại Buriram United với tỷ số 4-1 và giành chức vô địch RPL mùa đông 2020.

AIC 2020 chính là cơ hội để Team Flash lấy lại hình ảnh của nhà vô địch. "AIC 2020 là giải đấu sống còn với Team Flash", tuyển thủ Phạm "Gau" Hồng Quân chia sẻ. "Chúng tôi quyết tâm đòi lại những gì đã mất tại APL và Đấu trường Danh vọng mùa đông 2020".

Team Flash đang nắm trong tay 4 chức vô địch Liên Quân Mobile Việt Nam liên tiếp, 2 lần đứng trên đỉnh cao thế giới. Chính vì vậy, việc đánh bại Team Flash luôn là niềm cảm hứng cho các đội tuyển.

Team Flash,  Lien Quan Mobile AIC 2020,  AIC 2020,  Dau truong Danh vong anh 3
Màn trình diễn giúp ‘Thần rừng Việt Nam’ lập kỷ lục thế giới Ở ván 2 cuộc đối đầu giữa Suning Gaming và JDG tại Chung kết thế giới (CKTG) 2020, Lê "SofM" Quang Duy tỏa sáng với tướng Graves nhờ khả năng chọn vị trí ấn tượng khi giao tranh.

Team Flash sử dụng đội hình mạnh nhất ở AIC 2020

Liên Quân Mobile AIC 2020 (Arena of Valor International Championship) có thể là giải đấu cuối cùng của nhà đương kim vô địch Team Flash.

Lai Bâng: 'Chúng tôi cần chinh phục giải quốc tế như Team Flash'

Người đi rừng của Saigon Phantom, có những phát biểu đầy tự tin trước ngày mở màn giải Liên quân Mobile châu Á (AIC 2020).

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm