Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai CLB Đông Nam Á khiến tất cả bất ngờ

Johor Darul Ta'zim và Buriram United khiến trật tự trên bảng xếp hạng khu vực miền Đông AFC Champions League Elite 2024/25 đảo lộn.

Đánh bại Pohang, Buriram trở thành hiện tượng tại AFC Champions League Elite mùa này.

Sau ba loạt trận của giai đoạn đầu tiên AFC Champions League Elite 2024/25, hai đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á chia nhau các vị trí trong nhóm dẫn đầu. Johor Darul Ta'zim xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, trong khi Buriram United gây bất ngờ lớn hơn với vị trí thứ 3.

Ở loạt trận thứ ba, Johor Darul Ta'zim, đội bóng mạnh nhất Malaysia hiện tại, thất bại 1-3 trên sân Gwangju. Nhưng kết quả đó không ngăn họ chiếm một vị trí trong top đầu bảng xếp hạng. CLB của Malaysia có 4 điểm sau 3 lượt trận.

Trước đó, Johor Darul Ta'zim từng đánh bại Shanghai Shenhua 3-0 và cầm hòa Shanghai Port 2-2. Kết quả thuận lợi trước hai đội bóng mạnh nhất Trung Quốc hiện tại cho thấy vị thế của Johor Darul Ta'zim.

Gã nhà giàu của bóng đá Malaysia được được đầu tư mạnh mùa này, với tổng cộng 13 ngoại binh trong đội hình. Cựu sao Real Madrid, Jese Rodriguez, là cái tên nổi tiếng nhất khoác áo Johor Darul Ta'zim hiện tại.

Buriram United anh 1

Johor Darul Ta'zim được đánh giá là đội giàu có nhất Đông Nam Á hiện tại.

Trong khi đó, Buriram tiếp tục trở thành bất ngờ lớn nhất của khu vực miền Đông AFC Champions League Elite 2024/25. Đại diện của Thái Lan có chiến thắng 1-0 trước Pohang Steelers ở loạt trận thứ ba. Pohang là một trong ba đội mạnh nhất Hàn Quốc hiện tại, và đang nằm trong nhóm đua vô địch K League mùa 2024. Tại AFC Champions League mùa trước, Pohang đều đánh bại Hà Nội FC thuyết phục trong cả hai lượt trận.

Chiến thắng trước gã khổng lồ xứ kim chi cũng giúp Buriram leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng tổng AFC Champions League Elite 2024/25 với 7 điểm sau ba lượt trận. Họ là đội duy nhất của Đông Nam Á bất bại sau 3 lượt trận tại AFC Champions League Elite 2024/25.

Ở trận mở màn, đội bóng xứ chùa Vàng cầm hòa Vissel Kobe, đội đương kim vô địch của Nhật Bản với tỷ số 0-0. Đến lượt trận thứ 2, Buriram đánh bại đội đương kim vô địch của Australia, Central Coast Mariners ngay trên sân đối phương với tỷ số 2-1.

Thành công của Buriram và Johor Darul Ta'zim khi chạm trán những đội mạnh nhất Nhật Bản, Hàn Quốc hay Australia cho thấy tiềm năng của bóng đá Đông Nam Á cấp CLB. Nếu nhận được sự đầu tư đúng đắn và có chiến lược bài bản, sự chênh lệch về đẳng cấp giữa các CLB Đông Nam Á với các đội hàng đầu châu lục ở khu vực miền Đông không quá lớn như ở cấp độ ĐTQG.

Aston Villa đang khiến tất cả ngỡ ngàng

Bình luận trên Sky Sports, cựu danh thủ Paul Merson của Arsenal dành những lời khen ngợi có cánh cho Unai Emery, gọi ông là một "huấn luyện viên phi thường" tại Aston Villa.

Real Madrid - Cơn điên trắng làm rung chuyển châu Âu

Là người hâm mộ Real Madrid nghĩa là chấp nhận sống trong những cảm xúc bất ngờ, với những đêm huyền diệu không thể giải thích tại Santiago Bernabéu.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm