Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai chiến đấu cơ của Đức đâm nhau trên không

Hai chiến đấu cơ của Không quân Đức đã đâm nhau và rơi xuống khu vực miền Bắc nước này. Hai phi công đã kịp thoát khỏi máy bay.

Theo Reuters, vụ tai nạn xảy ra ngày 24/6 khi hai chiến đấu cơ của Không quân Đức va chạm trên không. 

"Tôi xin xác nhận đã xảy ra một vụ tai nạn liên quan tới 2 chiến đấu cơ tại miền Bắc", phát ngôn viên Bộ Nội vụ Đức xác nhận.

Không quân Đức xác nhận rằng máy bay rơi gần căn cứ Laage ở miền Đông bang Mecklenburg-Vorpommern. Theo đó, hai máy bay này cùng một chiếc Eurofighter thứ ba đang diễn tập chiến đấu ở trên không.

"Phi công của chiếc Eurofighter thứ ba quan sát vụ đâm nhau và báo cáo rằng hai chiếc dù đã đáp xuống đất", Không quân Đức thông báo trên Twitter.

may bay dam nhau anh 1
Một chiếc Eurofighter (bên trái) nằm cạnh chiến đấu cơ Dassault Rafale tại triển lãm hàng không ILA ở Berlin vào năm 2018. Ảnh: Reuters.

Theo đài phát thanh địa phương Ostseewelle, vụ đâm nhau xảy ra gần 14h (giờ địa phương) ở khu vực hồ Mueritz, cách thủ đô Berlin 120 km về phía bắc. Bộ Quốc phòng Đức cho biết một chiếc máy bay rơi xuống vùng rừng gần làng Jabel, trong khi chiếc còn lại rơi cách đó 10 km, ở phía nam làng Nossentiner Huette.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy có khói bốc lên từ nơi máy bay rơi.

Một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi hai chiếc máy bay rơi xuống mặt đất. Một nhân chứng nói nhìn thấy một phi công đã phóng ghế cứu hộ và thoát ra khỏi máy bay.

Hai máy bay chiến đấu trong vụ tai nạn là Eurofighter, dòng máy bay sản xuất bởi Airbus (trụ sở tại Hà Lan), BAE Systems (trụ sở tại Anh) và Leonardo (trụ sở tại Italy).

Nơi diễn ra vụ đâm nhau là một địa điểm du lịch được người Đức ưa chuộng, nơi nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ.

Su-24 áp sát tàu sân bay NATO giữa đợt tập trận 8.600 quân

Chiếc Su-24 bay rất gần tàu sân bay Tây Ban Nha, vốn đang tham gia đợt tập trận của NATO trên biển Baltic kéo dài hai tuần với khoảng 8.600 quân được điều động.

Máy bay chiến đấu F-16 rơi vào tòa nhà gần căn cứ quân sự Mỹ

Một máy bay quân sự F-16 trên đường trở về căn cứ quân dự bị March Air tại Moreno Valley, bang California hôm 16/5 đã rơi xuống tòa nhà gần căn cứ này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm