Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Su-24 áp sát tàu sân bay NATO giữa đợt tập trận 8.600 quân

Chiếc Su-24 bay rất gần tàu sân bay Tây Ban Nha, vốn đang tham gia đợt tập trận của NATO trên biển Baltic kéo dài hai tuần với khoảng 8.600 quân được điều động.

Kênh Antena 3 cho biết tàu sân bay Juan Carlos I của Tây Ban Nha bị máy bay ném bom Su-24 áp sát hôm 21/6 khi đang tham gia đợt tập trận hải quân thường niên BALTOPS trên biển Baltic.

Máy bay Nga bay ngang qua tàu sân bay ở khoảng cách gần, cao độ tương đối thấp và "tốc độ bay khá chậm". Máy bay có xuất hiện trên màn hình radar của tàu Juan Carlos I.

Kênh truyền hình tiết lộ tàu sân bay Tây Ban Nha không xem hành động của chiếc Su-24 là rủi ro gây nguy hiểm và không đưa ra phản ứng nào khác.

Bộ Quốc phòng Nga và NATO vẫn chưa có bình luận chính thức về vụ đối mặt trên biển Baltic, theo Sputnik.

Su-24 bay ngang dau tau san bay NATO anh 1
Tàu sân bay Juan Carlos I của Tây Ban Nha diễn tập triển khai tàu đổ bộ ngày 15/6 trên biển Baltic. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Cuộc tập trận Chiến dịch Baltic (BALTOPS) lần thứ 47 diễn ra từ ngày 9-21/6 với sự tham gia của gần 50 tàu chiến và tàu ngầm, 40 máy bay quân sự, cùng khoảng 8.600 quân nhân Mỹ và các nước châu Âu. 

Chỉ một ngày sau khi đợt tập trận chính thức bắt đầu, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Hạm đội Baltic sẽ giám sát các hoạt động của NATO trong khu vực. Cùng giai đoạn đó, Hạm đội Baltic và các lực lượng vũ trang đóng ở Kaliningrad cũng tiến hành tập trận.

Ngày 21/6, sau khi xảy ra vụ đối mặt giữa Su-24 và tàu sân bay Tây Ban Nha, Bộ Quốc phòng Nga có thông báo trong vòng một tuần qua đã hai lần điều động chiến đấu cơ ngăn chặn các hành động có rủi ro xâm phạm biên giới nước này, theo Tass.

Thông báo cho biết có 15 vật thể bay nước ngoài thực hiện các hoạt động do thám sát biên giới Nga. Cơ quan này không tiết lộ cụ thể các vụ có rủi ro vi phạm biên giới.

Nga công bố loạt video tập trận "khủng" dằn mặt NATO Trong bối cảnh NATO tập trận Sea Shield 2019 rầm rộ trên Biển Đen, Bộ Quốc phòng Nga đã huy động lực lượng tập trận khủng trên cả 3 "mặt trận": không quân, hải quân và lục quân.

TT Trump điều thêm 1.000 quân tới Ba Lan bất chấp đe dọa từ Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/6 tuyên bố sẽ cử thêm 1.000 quân đến Ba Lan, đồng thời chỉ trích Đức sắp trở thành “con tin của Nga” về vấn đề năng lượng.

Tiêm kích Su-27 của Nga chặn máy bay Mỹ do thám ở gần biên giới

Không quân Nga đã điều động tiêm kích Su-27 chặn hai máy bay do thám của Mỹ và Thụy Điển tiếp cận gần biên giới ở Biển Baltic.


Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm