Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai chị em VĐV Việt Nam lỡ cơ hội thống trị đi bộ SEA Games

Cô chị Nguyễn Thị Thanh Phúc tiếp tục khẳng định vị thế thống trị SEA Games với HCV ở nội dung đi bộ 20 km nhưng cậu em Nguyễn Thanh Ngưng chỉ có thể chạm tới HCB.

Cặp chị em suýt vàng mười của đi bộ đường dài Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: FBNV.

Thanh Phúc về đích nội dung đi bộ 20 km với thời gian 1 giờ 55 phút 01 giây, kém 7 phút so với những gì cô làm được tại SEA Games 31. Tuy nhiên, VĐV từ Đà Nẵng vẫn xuất sắc giành HCV đầu tiên cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32.

VĐV sinh năm 1990 thể hiện trình độ áp đảo các đối thủ trong khu vực khi vượt lên từ những chặng đầu tiên và duy trì lợi thế đến hết cuộc đua bất chấp thời tiết nắng nóng tột độ lúc 16h tại Campuchia.

Đây là HCV Đại hội Thể thao Đông Nam Á thứ 5 trong sự nghiệp của Thanh Phúc sau 4 lần trước đó vào các năm 2011, 2013, 2015, 2022, 2023.

Thanh Ngưng trong khi đó chỉ giành HCB ở nội dung đi bộ 20 km nam với thành tích 1 giờ 37 phút 14 giây. Vượt thành tích tại SEA Games 31 tới 30 giây nhưng cậu em của Thanh Phúc không thể thắng được đối thủ nặng ký người Indonesia khi về đích sau đối thủ gần 5 phút.

Tuy nhiên việc đổi màu huy chương (từ đồng sang bạc) cũng là thành công cá nhân của Thanh Ngưng tại SEA Games 32. Ngày thi đấu 6/5 ghi nhận những HCV đầu tiên của đoàn Việt Nam tại đại hội trên đất Campuchia.

Ngoài điền kinh, bơi, karate, vovinam là những nội dung mang về thêm 4 HCV nữa cho đoàn Việt Nam tính đến 19h ngày 6/5.

Lễ khai mạc SEA Games 32 Tối 5/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 được tổ chức ở Sân vận động Quốc gia Campuchia (sân Morodok Techo) với hàng loạt những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc.

Hưng Nguyên mở hàng HCV SEA Games cho bơi lội Việt Nam

Chiều 6/5, Trần Hưng Nguyên thể hiện đẳng cấp khi giành HCV ở nội dung 200 m hỗn hợp nam tại SEA Games 32.

Thắng 6-0, tuyển nữ Thái Lan rộng cửa vào bán kết

16h chiều 6/5, trận thắng đậm trước Lào giúp tuyển nữ Thái Lan tiếp tục dẫn đầu bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Thái Lan bằng điểm Việt Nam sau trận thắng Malaysia

16h chiều 6/5, các pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Anan và Yotsakon giúp U22 Thái Lan hạ Malaysia 2-0 ở vòng bảng môn bóng đá nam.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm