Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cha con ông Hun Sen được chọn làm ứng viên thủ tướng Campuchia

Đảng nhân dân Campuchia (CPP) đã tổ chức hội nghị bất thường vào ngày 16-17/7, xác nhận ủng hộ ông Hun Sen làm ứng viên thủ tướng nhiệm kỳ tới.

Hội nghị bất thường Ban chấp hành Trung ương đảng CPP có 743/865 Ủy viên trung ương và 3.474 lãnh đạo cấp ủy đảng các cơ quan trung ương và địa phương trên toàn quốc tham dự.

Theo thông báo của CPP, hội nghị được được tổ chức thành công theo chương trình đã đề ra, trên tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao vì lợi ích quốc gia và nhân dân.

Hội nghị xác nhận ủng hộ ông Hun Sen làm ứng viên thủ tướng nhiệm kỳ tới nếu CPP giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 23/7/2023, trong khi nhất trí chọn ông Hun Manet - con trai ông Hun Sen - làm ứng viên chức vụ thủ tướng tương lai.

campuchia to chuc hoi nghi bat thuong anh 1

Thủ tướng Campuchia kiêm Chủ tịch CPP Hun Sen. Ảnh: Media Permata.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký CPP Say Chhum đánh giá cuộc bầu cử Hội đồng xã/phường lần thứ 5 vào ngày 5/6 vừa qua phản ánh sự trưởng thành chính trị của tiến trình dân chủ ở Campuchia, cũng như Hiến pháp và luật pháp của Campuchia.

Việc Campuchia tổ chức thành công cuộc bầu cử Hội đồng xã/phường cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân nước này đối với CPP.

Hiện nay CPP là đảng lớn nhất ở Campuchia, đã lãnh đạo đất nước qua 6 nhiệm kỳ. Ban chấp hành Trung ương CPP hiện có 826 Ủy viên và 37 Ủy viên Ban thường vụ.

Tình đoàn kết Việt Nam - Campuchia là tài sản chung vô giá

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nêu rõ Việt Nam và Campuchia cần tăng cường đoàn kết, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau để xứng đáng với những đóng góp, hy sinh của thế hệ đi trước.

Ông Hun Sen: Việt Nam không có nhu cầu lấy đất của ta

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 20/6 đã có bài phát biểu nhân Lễ kỷ niệm 45 năm hành trình tiến tới lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot (20/6/1977-20/6/2022).

https://baotintuc.vn/the-gioi/campuchia-cpp-to-chuc-hoi-nghi-bat-thuong-xac-nhan-ung-cu-vien-thu-tuong-tuong-lai-20220718082022983.htm

TTXVN

Bạn có thể quan tâm