Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cảnh sát Mỹ bị phục kích, bắn trọng thương ở Los Angeles

Lực lượng chức năng hôm 13/9 truy tìm một tay súng đã bắn và làm bị thương nặng hai cảnh sát ở hạt Los Angeles, thuộc bang California của Mỹ, khi họ đang ngồi trong xe tuần tra.

Cảnh sát trưởng Alex Villanueva cho biết nữ cảnh sát 31 tuổi và nam cảnh sát 24 tuổi đã được phẫu thuật vào tối 12/9. Cả hai đều tốt nghiệp trường cảnh sát 14 tháng trước, AP đưa tin.

Cảnh sát Trina Schrader cho biết đến chiều 13/9, cả hai vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo ông Villanueva, hai cảnh sát đã bị bắn khi đang ngồi trong xe tuần tra tại một ga tàu điện ngầm và đã sử dụng bộ đàm yêu cầu trợ giúp. Ông Villanueva bày tỏ sự thất vọng đối với những người chỉ trích cảnh sát trong lúc kêu gọi mọi người cầu nguyện cho hai cảnh sát.

los angeles truy tim tay sung ban trong thuong 2 canh sat anh 1

Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Alex Villanueva. Ảnh: AP.

"Chuyện đó khiến tôi phát tiết. Nó cũng khiến tôi mất hết tinh thần", ông nói.

Sở cảnh sát đã đăng lên Twitter video về vụ nổ súng, cho thấy một người đi bộ tiếp cận chiếc xe tuần tra đang đậu và bắn qua cửa sổ phía khách.

"Tay súng đi đến chỗ các cảnh sát và nổ súng mà không có cảnh báo hoặc khiêu khích", tuyên bố từ sở cảnh sát cho biết.

Một bản dài hơn của video mà Los Angeles Times xem được cho thấy tay súng đã bỏ chạy theo hướng người này đến. Tay súng rẽ ở góc không nằm trong khung hình, lướt qua một người thứ hai đang đứng trên vỉa hè, theo báo này. Không rõ liệu người thứ hai có liên quan đến vụ tấn công hay không.

Đoạn video dẫn đến phản ứng từ Tổng thống Trump, người nói trên Twitter rằng: "Những kẻ thú vật phải bị trừng trị mạnh tay!".

"Vụ nổ súng máu lạnh này là vô lương tâm và thủ phạm phải được đưa ra công lý", ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden viết trên Twitter. "Bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào đều là sai trái; những ai vi phạm phải bị bắt và trừng phạt".

Một số ít người biểu tình tập trung bên ngoài bệnh viện nơi hai cảnh sát bị thương đang được điều trị. Những người biểu tình đã cố kích động lực lượng cảnh sát đóng quân bên ngoài, có lúc tìm cách xông vào phòng cấp cứu.

Một phóng viên đài phát thanh ở gần hiện trường biểu tình đã bị tạm giữ. Sở cảnh sát sau đó nói phóng viên này đã can thiệp vào việc bắt giữ một người biểu tình.

Trong khi đó, việc tìm kiếm tay súng vẫn tiếp diễn. Sở cảnh sát đã treo phần thưởng 100.000 USD cho thông tin giúp bắt được người này.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h, tại địa điểm cách đồn cảnh sát Compton ở phía nam trung tâm thành phố Los Angeles một đoạn ngắn.

Bốn cảnh sát trong vụ giết George Floyd quay sang đổ tội nhau

Bốn cựu cảnh sát Minneapolis bị buộc tội trong vụ giết George Floyd đang quay lưng với nhau. Họ thừa nhận Floyd đáng lẽ không chết, nhưng đổ lỗi cho những người còn lại về vụ việc.

Cảnh sát bị ném bom xăng trong đêm biểu tình thứ 100 ở Portland

Những người biểu tình ở Portland, bang Oregon, đã ném bom xăng vào cảnh sát trong đêm thứ 100 liên tiếp xuống đường phản đối phân biệt chủng tộc.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm