Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai binh sĩ Ukraine bị bắn chết tại Donetsk

Hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti ngày 20/2 đưa tin hai binh sĩ Ukraine bị lực lượng ly khai tại tỉnh Donetsk tiêu diệt.

Truyền thông Nga gọi đây là một phần của “nhóm phá hoại” muốn thực hiện “hành động khủng bố” nhằm vào đường ống dẫn khí và trạm điện trong khu vực, theo Guardian.

“Vào ngày 19/2, lực lượng đặc biệt của Bộ An ninh Quốc gia nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk ở thành phố Donetsk đã ngăn chặn một nhóm phá hoại và khủng bố của kẻ thù với ý định cho nổ các trạm điện, đường ống dẫn khí và trạm lọc nước”, RIA Novosti dẫn thông báo từ giới chức “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” tự xưng.

linh ukraine thiet mang o donetsk anh 1

Binh lính Ukraine huấn luyện. Ảnh: Reuters.

Theo lực lượng ly khai, hai binh sĩ Ukraine đã chống trả khi bị phát hiện và bị bắn hạ. Họ cũng tố cáo Kyiv sử dụng “hành động khủng bố” và gửi “những kẻ phá hoại” tới để tấn công các cơ sở thiết yếu.

“Kể từ khi căng thẳng leo thang, chúng tôi đã ghi nhận năm hoạt động phá hoại”, lực lượng này tuyên bố.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng tại miền Đông Ukraine đang có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại, bất chấp tuyên bố rút bớt quân khỏi biên giới với Ukraine của Moscow. Hôm 17/2, quân đội Ukraine tố cáo lực lượng ly khai pháo kích vào một ngôi làng ở tỉnh Luhansk, khiến nhà trẻ trong làng bị phá hủy một phần.

Cùng ngày, lực lượng ly khai tuyên bố chính phủ nổ súng qua ranh giới ngừng bắn “4 lần trong 24 giờ”, bao gồm việc sử dụng vũ khí hạng nặng.

Hôm 18/2, hai nước cộng hòa tự xưng ở miền Đông Ukraine cũng tuyên bố sơ tán hàng loạt công dân tới vùng Rostov của Nga với cáo buộc Kyiv dự định tấn công.

Nga diễn tập tên lửa đạn đạo trong thời điểm nhạy cảm Điện Kremlin ngày 19/2 cho biết Nga đã hoàn thành diễn tập phóng tên lửa đạn đạo, trong thời điểm Mỹ tuyên bố Tổng thống Putin đã quyết định tấn công Ukraine.

Hàng nghìn người Ukraine sơ tán tới Nga

Hàng nghìn người dân ở Luhansk và Donetsk, nơi nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng ly khai, đã được sơ tán tới Nga trong bối cảnh nguy cơ nổ ra giao tranh ngày càng lớn.

Nga và liên quân có thể đưa lính tới miền Đông Ukraine

Lãnh đạo CSTO, liên minh quân sự do Nga dẫn dắt, nói có thể đưa lực lượng gìn giữ hòa bình tới khu vực do lực lượng ly khai quản lý ở miền Đông Ukraine nếu cần thiết.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm