Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Âu chưa tính đến việc tăng giá dịch vụ thuỷ phi cơ

Theo ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Hàng không Hải Âu, nhiều kiến nghị trong hoạt động khai thác dịch vụ thủy phi cơ của hãng đã được điều chỉnh để phục vụ khách hàng tốt hơn.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đề xuất Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh một số quy định, nhằm tạo thuận lợi hơn cho hãng hàng không Hải Âu khai thác dịch vụ thủy phi cơ tuyến Hà Nội đi Hạ Long.

Ông Lương Hoài Nam - Tổng giám đốc Hàng không Hải Âu cho biết, ba trong số các kiến nghị trên đã được hai bộ chấp thuận điều chỉnh.

Ông Lương Hoài Nam - Tổng giám đốc Hàng không Hải Âu.
Ông Lương Hoài Nam - Tổng giám đốc Hàng không Hải Âu.

Theo đó, các khách hàng khi sử dụng dịch vụ thủy phi cơ được phép quay phim, chụp ảnh trên Vịnh Hạ Long. Theo ông Nam, sự điều chỉnh này rất quan trọng bởi các khách hàng đã đi du lịch thì đều có nhu cầu này.

Về mực bay, đây là chuyến bay ngắm cảnh nhưng trước đây, theo quy định máy bay chỉ được hoạt động ở độ cao 1.000 - 2.000m, cao hơn so với mực bay ngắm cảnh thông thường trên thế giới, khiến du khách không có điều kiện chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long.

"Hiện nay vấn đề này cũng đã được giải quyết theo hướng giảm xuống ở mực bay 500m. Cảm giác về chất lượng ngắm cảnh cũng như trải nghiêm của hàng khách sẽ thú vị hơn nhiều", ông Nam nói.

Ông Nam cũng cho biết, về thời gian hoạt đông, trước đây quy định chỉ đến 16h làm cho tour ngắm cảnh Hà Nội – Hạ Long đi về trong ngày ngắn quá thì hiện cũng đã được kéo xuống 17h30.

Bên cạnh đó, ông Nam hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục đường xem xét, giải quyết các vấn đề còn lại như việc các chuyến bay không được bay thẳng Hà Nội - Quảng Ninh mà phải vòng qua Hà Nam hoặc Hải Phòng. Do đó thời gian bay kéo dài 45 - 60 phút thay vì 30 phút nếu bay theo đường thẳng, làm gia tăng chi phí doanh nghiệp.

"Đối với kiến nghị cho phép hãng hàng không Hải Âu được chọn điểm xuất phát từ sân bay Gia Lâm hoặc Hồ Tây thì cũng hơi khó, mặc dù trước đây Hồ Tây cũng từng có dịch vụ thủy phi cơ của Pháp", ông Nam cho biết.

Sẽ không tăng giá trong thời gian tới

Trước câu hỏi nếu những vấn đề đang xem xét, liệu điều đó có ảnh hưởng quá lớn đến khách hàng hay không, ông Lương Hoài Nam khẳng định đây chỉ là những khó khăn cho doanh nghiệp.

"Với khách hàng thì họ không ảnh hưởng lắm. Đây là chuyến bay trải nghiệm, chứ không gấp gáp như đi họ. Lẽ ra họ chỉ được ngắm 30 phút thì họ được ngắm 45 phút với mức giá được giữ nguyên. Trong khi đó, chúng tôi thu tiền 30 phút nhưng phải trả chi phí cho 45 phút", ông Nam nói.

Theo chia sẻ của ông Nam, mặc dù chi phí tăng cao, giá thành đội lên do phải bay đường vòng song Hàng không Hải Âu chưa nghĩ đến vấn tăng giá. "Chúng tôi chỉ mong thuyết phục được cơ quan quản lý để cải thiện hơn việc kinh doanh. Việc tăng giá nó chưa nằm trong ý định của chúng tôi", ông Nam nhấn mạnh.

Tổng giám đốc Lương Hoài Nam cho biết, đến thời điểm này, dịch vụ thủy phi cơ đã được khai thác hơn 100 chuyến. Hiện nay một chuyến có 10 khách thì tỷ lệ nấp đầy đạt khoảng trên 50%.

Về kế hoạch mở rộng trong thời gian tới, ông Nam cho biết dịch vụ thủy phí cơ sẽ có mặt tại Phan Thiết, Khánh Hòa, An Giang, Côn Đảo, Phú Quốc... ngay trong tháng 12/2014.

Dịch vụ thủy phi cơ của hãng hàng không Hải Âu chính thức khai trương từ ngày 9/9, đưa du khách thăm vịnh Hạ Long và di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Ninh bằng máy bay. Giá vé 2 dịch vụ này đều có mức chung là 5,9 triệu đồng/người/lượt, nhưng được giảm 50% giá vé cho dịch vụ ngắm cảnh vịnh Hạ Long đến hết tháng 11. Hành khách thuê cả chuyến có mức giá 2.000 - 3.000 USD.

 Đội bay của Hải Âu là 2 chiếc thủy phi cơ mang nhãn hiệu Cessna Grand Caravan EX thế hệ mới nhất của Mỹ, cập nhật công nghệ đầu năm 2014. Máy bay có 12 chỗ ngồi cho hành khách, có thể bay ở độ cao 150 - 3.000 m so với mực nước biển.

Thủy phi cơ phải bay vòng, tốn kém tại ai?

Tối muộn ngày 15/10, đại diện đơn vị khai thác dịch vụ thủy phi cơ tại Việt Nam đã trần tình về một số thông tin phản ánh dịch vụ của hãng này không như cam kết ban đầu.

http://bizlive.vn/thuong-truong/ong-luong-hoai-nam-hai-au-chua-tinh-den-viec-tang-gia-dich-vu-thuy-phi-co-505447.html

Theo Mạnh Nguyễn/ Bizlive

Bạn có thể quan tâm