Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL - TP.HCM: Công Phượng quyết hạ đội của Công Vinh

Đội trưởng của HAGL đánh giá cao những nỗ lực của người đàn anh trên tư cách Quyền chủ tịch CLB TP.HCM, đồng thời tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Công Phượng rất quyết tâm cùng HAGL đánh bại TP.HCM trên sân nhà

Trận HAGL – TP.HCM diễn ra lúc 17h ngày 4/3 trên sân Pleiku. Đội chủ nhà đang có phong độ tốt với 3 trận thắng liên tiếp. Họ ghi được 7 bàn thắng, không thủng lưới bàn nào. Đội khách cũng đánh bại Long An, Cần Thơ trước khi hành quân lên phố núi.

“TP.HCM có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, đồng đều ở 3 tuyến nên đây là thử thách cho chúng tôi. Thi đấu trên sân nhà, HAGL muốn giành trọn 3 điểm. Toàn đội đang có quyết tâm, tinh thần lên rất cao. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu cống hiến, đẹp mắt”, đội trưởng HAGL Nguyễn Công Phượng cho biết.

Tiền đạo sinh năm 1995 cùng Vũ Văn Thanh, Văn Toàn tạo thành bộ ba tấn công ăn ý của đội bóng phố núi. Thanh và Phượng đã có tổng cộng 7 bàn tại V.League, nhưng Toàn vẫn chưa khai hỏa. Đội trưởng của HAGL tin rằng Văn Toàn sẽ sớm có bàn thắng trong thời gian sớm nhất.

Tran HAGL - TP.HCM anh 1
Văn Thanh và Công Phượng là bộ đôi chơi ăn ý trên hàng công của HAGL.

HAGL thoải mái chơi bóng ném trước trận gặp TP.HCM

Cầu thủ HAGL đã có những giây phút thư giãn thoải mái bằng trò chơi vận động đơn giản, phạt nội bộ vui vẻ, trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị gặp TP.HCM tại vòng 8 V.League.

Trận này, Quyền chủ tịch Lê Công Vinh nhiều khả năng không lên cổ vũ đội nhà vì lý do cá nhân. Từ đầu mùa, tân binh của V.League có một trận thắng và 2 trận thua trên sân đối phương. Chạm trán HAGL trên phố núi sẽ là thử thách lớn cho TP.HCM. Điểm hạn chế của họ khi thi đấu xa nhà là sự yếu kém trên hàng công khi mới ghi được 1 bàn thắng.

Mục tiêu của TP.HCM là giành ít nhất một trận hòa. Họ được HAGL tạo điều kiện cho tập 2 buổi trên sân chính. HLV Alain Fiard dành nhiều thời gian để thực hiện những bài xuống biên tạt bóng bổng vào trong nhằm tận dụng chiều cao của Dyachenko, Victor, Đình Luật hay Phước Vĩnh.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ không thay đổi công thức chiến thắng của đội nhà. HAGL vẫn thi đấu theo sơ đồ 3-4-3, tấn công rất nhiều ở hai cánh, đặc biệt là hướng tấn công chỗ Văn Toàn. Đội bóng của bầu Đức thường kiểm soát bóng vượt trội trước đối thủ và ghi bàn trong khoảng cuối trận đấu, khi đối thủ đã giảm sút thể lực, không duy trì được khả năng tập trung tối đa.

Tran HAGL - TP.HCM anh 2
Thành tích từ đầu mùa của HAGL và lịch thi đấu của họ thời gian tới.

Tinh thần đang thoải mái, Công Phượng cùng đồng đội cũng không e ngại vấn đề trọng tài sau phát ngôn thẳng thắn của bầu Đức. “Tôi nghĩ đó là vấn đề chuyên môn nên không ý kiến gì. Toàn đội thi đấu hết mình, đúng luật khi vào sân. Còn chuyện trọng tài là của cấp trên và ban tổ chức”, đội trưởng Công Phượng cho biết chiều 3/3.

Từ đầu giải, đội bóng phố núi thể hiện lối chơi fair-play, cống hiến. Họ hiếm khi có những phản ứng quá mức với những ông vua sân cỏ trên sân. Vòng trước trên sân Long An, có 2 tình huống HAGL có thể được hưởng penalty. Tuy nhiên, đội bóng của bầu Đức thể hiện thái độ rất chuyên nghiệp với trọng tài chính Trần Đình Thịnh.

Nhiều khả năng trọng tài Hoàng Anh Tuấn sẽ điều khiển trận HAGL – TP.HCM. Chắc chắn ông sẽ gặp không ít sức ép trước sức nóng từ những phát ngôn của bầu Đức lẫn ông Mùi vài ngày qua.

Cầu thủ HAGL vui vẻ phạt nội bộ sau khi chơi bóng ném Hồng Duy đứng ra bắt phạt các đồng đội bằng cách yêu cầu họ quay ra sau, nằm xuống đất.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm