Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL nhận tin vui trước trận gặp TP.HCM

Đội bóng của bầu Đức sẽ có lực lượng mạnh nhất để tiếp đón TP.HCM khi những cầu thủ dính chấn thương đều hồi phục, sẵn sàng xung trận.

Phạm Đăng Tuấn là hạt nhân quan trọng ở hàng phòng ngự HAGL, vốn thi đấu chắc chắn trong những trận vừa qua.

Trận HAGL – TP.HCM thuộc vòng 8 V.League, diễn ra lúc 17h ngày 4/3. HAGL đang bay cao sau chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Đối thủ cũng không kém cạnh khi vừa đánh bại Long An, Cần Thơ trước khi hành quân lên phố núi. Hai đội đang có cùng 10 điểm, vì thế đội nào thắng sẽ bứt lên trước đối thủ để góp mặt trong tốp dẫn đầu.

Đội chủ nhà có nhiều hy vọng để nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 4 khi có lực lượng mạnh nhất. Trung vệ Phạm Đăng Tuấn đã hồi phục chấn thương cơ đùi sau. Cầu thủ này đã bị đau ở trận thắng Long An 3-0, buộc phải thay bằng Dương Văn Pho. Tuy nhiên chỉ sau 3 ngày điều trị tích cực, Đăng Tuấn đã đủ sức khỏe để ra sân.

Thủ môn Phạm Văn Tiến cũng gặp vấn đề ở lưng ở trận đấu với Long An nhưng tình hình không đáng ngại. Người gác đền sinh năm 1993 cho biết vết đau chưa lành lặn hoàn toàn nhưng anh đủ sức để thi đấu.

HAGL chuan bi gap TP.HCM anh 1
HLV Nguyễn Quốc Tuấn và học trò quyết tâm duy trì mạch trận bất bại trước TP.HCM.

HLV HAGL tin đội nhà sẽ chơi bùng nổ hơn nữa

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng chiến thắng 3-0 của HAGL trước Long An phản ánh đúng cục diện trên sân. Ông tin tưởng đội nhà sẽ chơi tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Đăng Tuấn và Phạm Văn Tiến là những nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự HAGL. Họ chơi rất tốt góp công giúp đội nhà có 3 trận thắng liên tiếp, đồng thời không để thủng lưới bàn nào. Tiền vệ Vũ Văn Thanh cho rằng sự chắc chắn của tuyến dưới là yếu tố quan trọng giúp đội nhà chơi thăng hoa.

Vì thế, việc Đăng Tuấn và Văn Tiến đủ sức thi đấu trước TP.HCM là tin vui cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Chiến lược gia này đặt mục tiêu phải có điểm trước đối thủ. Nhưng với lợi thế sân nhà, ông không che giấu tham vọng giành trọn 3 điểm. Hàng phòng ngự sẽ là chỗ dựa quan trọng cho HAGL để chống lại những mũi tấn công lợi hại của TP.HCM như Dyachenko, Victor.

Hiện tại, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ có 2 cầu thủ chấn thương dài ngày là trung vệ Thân Thắng Toàn và tiền vệ Tuấn Anh. Nhiều khả năng đến giai đoạn 2 của V.League, bộ đôi này mới trở lại sân cỏ. Khi đó, HAGL sẽ có thêm lựa chọn về nhân sự.

Ông Tuấn đánh giá cao kinh nghiệm của dàn cầu thủ bên phía TP.HCM. Ông đặc biệt lưu ý các học trò về tuyến giữa của đội khách, nơi Thanh Bình và Victor đang chơi rất ăn ý. Để chuẩn bị cho trận gặp HAGL, TP.HCM đã bay lên Pleiku trưa 2/3 và có buổi tập vào chiều cùng ngày.

Fact #1: HAGL san bằng điểm số cả mùa trước chỉ sau 7 vòng Mùa V.League 2017, Hoàng Anh Gia Lai có 2 trận thắng sau 4 lần làm khách, bằng cả mùa trước (2 thắng, 11 thua). Điều này cho thấy tâm lý cầu thủ của bầu Đức được cải thiện rõ rệt.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm