Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL tiếp tục ôm hận vì ngoại binh

Thi đấu 3 trận với tổng thời gian 197 phút nhưng tiền đạo Junior vẫn chưa có được bàn thắng hay pha kiến tạo nào cho HAGL. Trong 3 trận đó, đội bóng phố núi đều thua.

Chân sút Junior Paraiba (áo đỏ) chưa có bàn thắng nào cho HAGL dù đã thi đấu 3 trận.

HAGL đang có chuỗi trận sa sút không phanh tại V.League, trôi dần về phía cuối bảng xếp hạng. Từ chỗ tạo ra khoảng cách tương đối an toàn, bây giờ họ chỉ còn cách đội đứng áp chót Long An có 2 điểm. Cũng như mùa giải trước, đội bóng của bầu Đức lại đối mặt với cuộc chiến trụ hạng đầy cam go.

Chuỗi trận sa sút của HAGL đến từ sau trận thắng Long An 3-2 ở vòng 10. Họ trả giá rất đắt cho chiến thắng khi tiền đạo số 1 Osmar Moreira bị gãy xương bánh chè, buộc phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Thiếu vắng chân sút ghi 5 bàn trong 7 trận trước đó, cựu vương V.League ngay lập tức lao đao.

Ban huấn luyện đội bóng thử việc nhiều chân sút để thay thế Osmar và cuối cùng đặt niềm tin vào Pereira Junior, sinh năm 1988. Anh bắt đầu được sử dụng ở trận gặp Hà Nội T&T ở vòng 12 nhưng không để lại nhiều ấn tượng, cùng đội nhà thua 0-3. Đến trận tiếp theo gặp QNK Quảng Nam, Junior tiếp tục đá chính nhưng tiếp tục chơi mờ nhạt trong trận thua 1-4 của HAGL.

HAGL trao áo số 10 cho tân binh Brazil

Trước khi bước vào giai đoạn 2 mùa giải 2016, HAGL đã ký hợp đồng với tân binh Junior Paraiba để thay thế Osmar - cầu thủ bị gãy chân ở trận gặp Long An hôm 15/5.

Sau trận đấu đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thậm chí còn cho rằng tiền đạo của mình chưa đáp ứng được thể lực. Đến trận gặp XSKT Cần Thơ chiều 3/7, cầu thủ này vào sân từ ghế dự bị từ hiệp 2. Anh cũng không có pha chạm bóng nào ấn tượng, khiến thế trận tấn công của đội nhà lâm vào bế tắc. Junior thiếu tốc độ, sức mạnh và khả năng tận dụng cơ hội tốt, điều mà hàng công HAGL rất mong mỏi.

Trong khi Junior mờ nhạt thì Eydison – cầu thủ vốn được HAGL thử việc trước đã hòa nhập rất nhanh ở SHB.Đà Nẵng. Ở trận thắng Hải Phòng 2-0 ở vòng 13, chân sút này đã lập cú đúp.

Trước vấn đề này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Cả hai cầu thủ đều thử việc tại CLB HAGL và không HLV nào lại chọn cầu thủ không tốt cả. Một cầu thủ hòa nhịp vào lối chơi, cái đó mới quan trọng. Tại HAGL, các cầu thủ cần có sự phối hợp, gắn kết chứ không tập trung vào cho một cầu thủ ngoại. Eydison về Đà Nẵng là hợp, bởi bóng cứ dồn cho Merlo và ngoại binh thôi”.

HAGL khon kho vi ngoai binh Junior anh 1
Theo Transfermarkt, vị trí sở trường của Junior là tiền vệ trung tâm có xu hướng phòng ngự, chứ không phải tiền đạo.

Hiện tại thời hạn để bổ sung, thay thế cầu thủ giữa mùa bóng đã kết thúc. Junior vẫn còn 12 trận đấu (tối đa) phía trước để chứng tỏ khả năng của mình. Nhưng khả năng để anh trở thành thủ lĩnh hàng công của HAGL là rất khó bởi vị trí sở trường của anh là… tiền vệ.

Theo thống kê của trang Soccerway, từ năm 2010 đến nay Junior chỉ ghi được 10 bàn trong 87 trận cho những đội bóng hạng dưới của Brazil, Bồ Đào Nha trước khi đến Việt Nam. Còn trang Transfermarkt  cung cấp rõ hơn thông tin về Junior. Theo đó, cầu thủ này có thường chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng có xu hướng… phòng ngự.

Ở HAGL, vị trí này đã được Ideguchi đảm nhiệm rất tốt. Điều này làm dấy lên những nghi ngại về công tác tuyển chọn ngoại binh của đội bóng phố núi. Mùa trước, họ đã lập kỷ lục thay 6 ngoại binh, trong đó có 3 chân sút gồm Dragicevic, Lukanovic và Sanogo Moussa nhưng tất cả đều để lại thất vọng.

HLV Cần Thơ: ‘Cầu thủ HAGL non, không biết chơi tiểu xảo’

HLV Vũ Quang Bảo cho rằng việc các cầu thủ XSKT Cần Thơ dùng tiểu xảo trong thi đấu là điều bình thường, đặc biệt khi điều đó giúp họ đánh bại HAGL 2-1 chiều 3/7.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm