Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL trao áo số 10 cho tân binh Brazil

Trước khi bước vào giai đoạn 2 mùa giải 2016, HAGL đã ký hợp đồng với tân binh Junior Paraiba để thay thế Osmar - cầu thủ bị gãy chân ở trận gặp Long An hôm 15/5.

Chân sút người Brazil sinh năm 1988 sẽ cùng Ideguchi (Yokohama FC cho HAGL mượn) là 2 ngoại binh của HAGL ở giai đoạn 2 mùa giải 2016.

Tân binh người Brazil - Junior Paraiba được HAGL ký hợp đồng nửa năm. Anh sẽ khoác áo số 10, thi đấu cho đội bóng phố núi từ vòng đấu thứ 12 tới hết mùa giải 2016.

Trước đó, Osmar bị gãy xương ở trận đấu với Long An hôm 15/5. Tai nạn này buộc HAGL phải tìm một tiền đạo ngoại thay thế.

Sau hơn một tháng thử việc các ngoại binh, HAGL đã quyết định chọn Junior Paraiba. Chân sút người Brazil năm nay 29 tuổi, cao 1,82m, nặng 89 kg. Tân binh mang áo số 10 của HAGL trưởng thành ở lò đào tạo trẻ Uniao Sao Joao (Brazil). 

Tiền đạo HAGL nghỉ hết mùa vì gãy xương chày

Bác sĩ Đồng Xuân Lâm của HAGL cho biết tiền đạo Osmar cần ít nhất 4 tháng để hồi phục sau ca phẫu thuật gãy xương chày vì va chạm với Huỳnh Tấn Tài của Long An chiều 15/5.

Tan Binh HAGL mang so ao Cong Phuong, anh 1
HAGL in 4 bộ áo đấu cho tân binh Junior Paraiba.

Tuy nhiên, anh từng có "kinh nghiệm" thi đấu ở hơn 20 câu lạc bộ chuyên nghiệp khác nhau, tại các giải vô địch Bồ Đào Nha và Colombia. Trong đó, CLB nổi tiếng nhất Junior Paraiba từng chơi là Atletico Mineiro (Brazil).

Ở mùa giải 2015, HAGL từng vất vả mới có thể trụ hạng vì không tìm được ngoại binh chất lượng. Mùa giải 2016, đội bóng phố núi đặt kỳ vọng vào Osmar. Tiền đạo này đã ghi 5 bàn cho đội bóng phố núi kể từ đầu giải. Việc Osmar sớm chia tay vì chấn thương khiến HAGL buộc phải mạo hiểm trao cơ hội cho Junior Paraiba. 

Chiếc áo số 10 mà HAGL trao cho Junior Paraiba là số áo cũ của tiền đạo Hoàng Thiên (chuyển sang chơi cho Đà Nẵng từ mùa giải 2016). Đó cũng là số áo yêu thích của tiền đạo Công Phượng. 

Hiện tại, HAGL đang gấp rút hoàn tất những thủ tục đăng ký cho Junior Paraiba thi đấu ở V.League 2016. Nhiều khả năng, anh có thể ra mắt khán giả ở trận đấu Hà Nội T&T vs HAGL, trong khuôn khổ vòng 12 V.League 2016 lúc 16h30 hôm 19/6 tới đây. 

 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm