Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh hay nhất ra đi, Bình Dương gặp khốn khó

Tiền vệ Oloya Moses sẽ rời Việt Nam sang Nga thi đấu, để lại lỗ hổng rất lớn ở tuyến giữa của CLB Bình Dương. Ba trận gần đây Moses không thi đấu, đội bóng chỉ biết hòa và thua.

Moses có vai trò không thể thay thế trong đội hình của Bình Dương. Ảnh: Nguyễn Đăng

Việc tiền vệ người Uganda ra đi vẫn chưa được lãnh đạo đội bóng đất Thủ xác nhận. Tuy nhiên, điều này gần như chắc chắn. Ông Lê Hồng Cường, Tổng giám đốc công ty cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương cho biết: “Chỗ Moses vẫn chưa có quyết định rõ ràng, đặc biệt từ chỗ đội bóng của Nga. Nếu bên họ có thiện chí, chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện ra đi”.

Hiện tại, tiền vệ người Uganda đã không còn tâm trí nào thi đấu cho đội ĐKVĐ V.League. Moses đã đề bạt nguyện vọng được ra đi, sẵn sàng đền bù hợp đồng với số tiền 400.000 USD. Trước đó, theo các đồng đội của Moses, cầu thủ này đã lấy lý do “chấn thương”, không tập luyện cùng Becamex Bình Dương (Bình Dương) suốt thời gian qua.

Bình Dương ngược dòng đánh bại HAGL tại Cúp Quốc gia

Ngược dòng thắng HAGL 3-1 ở trận tứ kết lượt về chiều 29/6, Bình Dương đã giành quyền vào bán kết cúp Quốc gia 2016 với chiến thắng chung cuộc 8-4.

Bến đỗ tiếp theo là CLB FC Kuban Krasnodar – đội bóng xếp hạng 4 giải Ngoại hạng Nga mùa trước. HLV hiện tại của CLB này là Dan Petrescu, người rất mến mộ tài năng của Oloya Moses. Chiến lược gia này đã dẫn dắt Jiangsu Suning (Trung Quốc) thi đấu với Bình Dương ở AFC Champions League 2016. Trận lượt đi tại Gò Đậu, Moses đã làm lu mờ cựu cầu thủ Chelsea Ramires. Quá ấn tượng với những gì cầu thủ này thể hiện, Dan Petrescu đã đánh tiếng để chiêu mộ Moses.

Giải Ngoại hạng Nga mùa bóng 2016/2017 sẽ khai diễn vào ngày 29/7 tới. Nhiều khả năng thương vụ này sẽ hoàn tất trong thời gian tới để Moses có thể tham gia tập luyện cho đội bóng mới. Bình Dương đã lường trước việc không có sự phục vụ của chân chuyền này trong giai đoạn 2 nên đã lấy cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rogers về thay thế, nhưng kết quả không ưng ý.

Oloya Moses (sinh ngày 22/10/1992): Anh là người Uganda, thi đấu vị trí tiền vệ trung tâm. Anh sang thi đấu tại Việt Nam từ năm 2011, bắt đầu với đội Sài Gòn Xuân Thành. Sau khi đội bóng này giải thể, anh sang Bình Dương từ mùa 2014. Anh góp công lớn giúp đội nhà hai lần liên tiếp vô địch V.League 2014, 2015.

Oloya Moses được xem là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của đội ĐKVĐ và là ngoại binh hay nhất V.League. Ở giai đoạn 1, anh thi đấu 10/13 trận. Trong 3 trận Moses không thi đấu, Bình Dương đều thua (trước SLNA, Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa). Hai trận anh rời sân giữa chừng, đội nhà đều bị chia điểm (hòa Long An và Sài Gòn FC). Cựu HLV HAGL Guillaume Graechen thậm chí còn đánh giá Moses đủ đẳng cấp thi đấu ở Ligue I (Pháp).

Mất Moses, khả năng bảo vệ ngôi vô địch của Bình Dương rất khó thực hiện. HLV Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận ở đội bóng không ai có đủ khả năng thay thế Moses. Một mình Lê Tấn Tài không đủ sức cáng đáng, Michal Nguyễn chỉ giỏi đánh chặn, còn Tống Anh Tỷ còn non kinh nghiệm. Hiện tại, Bình Dương đã rơi xuống vị trí thứ 8 (20 điểm), kém đội dẫn đầu Hải Phòng đến 12 điểm. Việc san bằng khoảng cách này chẳng khác nào nhiệm vụ bất khả thi.

HLV Cần Thơ: ‘Cầu thủ HAGL non, không biết chơi tiểu xảo’

HLV Vũ Quang Bảo cho rằng việc các cầu thủ XSKT Cần Thơ dùng tiểu xảo trong thi đấu là điều bình thường, đặc biệt khi điều đó giúp họ đánh bại HAGL 2-1 chiều 3/7.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm