Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL thua Yokohama 1-2 ở trận ra quân AFC Champions League

Thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk thi đấu nỗ lực đến những phút cuối, nhưng không thể có một điểm trong trận đối đầu Yokohama tối 16/4.

Trên sân Thống Nhất, HAGL sớm phải nhận 2 bàn thua từ cú đúp của Leo Ceara ở phút 19 và 25. Sau đó, pha phản lưới của Kida Takuya giúp HAGL gỡ 1-2. Thầy trò Kiatisuk được tiếp thêm tinh thần, nhưng không thể ghi thêm bàn gỡ hòa.

HAGL thua trận đầu ở bảng H AFC Champions League 2022. Ngày 19/4, đội bóng phố núi chạm trán Sydney FC trong lượt trận tiếp theo.

HAGL anh 1

Sự xuất sắc của Tuấn Linh giúp HAGL không thua đậm hơn. Ảnh: Y Kiện.

Hai bàn thua của HAGL đều đến từ pha bóng cố định. Ở bàn đầu tiên, Leo Ceara đánh gót từ quả tạt trên chấm phạt góc. Sau đó, ngoại binh Brazik của Yokohama đánh đầu ghi bàn cũng từ quả tạt.

Bàn gỡ của HAGL cũng đến từ tình huống không chiến. Mauricio đã cài người chủ động, khiến tiền vệ Takuya của Yokohama đá phản lưới.

Thế trận giữa HAGL và Yokohama diễn ra cầm chừng. Yokohama, với đẳng cấp của đội á quân J.League 1, dễ dàng áp đặt thế trận bằng tỷ lệ cầm bóng 70%. Tuy nhiên, thế trận tấn công của Yokohama trước HAGL chưa đến mức ào ạt và hoàn toàn áp đảo như dự kiến.

Thay vào đó, đội hình thấp, phân bổ cự ly dày đặc của HAGL gây nhiều vất vả cho Yokohama. Đại diện của Nhật Bản dứt điểm 12 lần ở trận này và có 4 tình huống trúng đích. Số cú dứt điểm của HAGL là 10.

HAGL anh 2

Khả năng chống bóng bổng là vấn đề của HAGL. Ảnh: Y Kiện.

HAGL có cơ hội để gỡ hòa, đặc biệt trong tình huống Lương Xuân Trường sút phạt ở khoảng cách 25 m. Dù vậy, trong cự ly sở trường, Xuân Trường sút không qua hàng rào. Hai ngoại binh Jefferson và Brandao của HAGL cũng bỏ lỡ một số thời cơ để phản công ở trận này.

Yokohama tạo ra không nhiều tình huống tấn công có nét, nhưng đội khách bỏ lỡ thêm một số cơ hội mười mươi. Đó là 2 pha dứt điểm hỏng liên tiếp của Ceara và Marcos Junior. Sau đó, Mizunuma không thắng Tuấn Linh ở pha đối mặt.

Ryo Miyaichi bỏ lỡ thêm cơ hội khi phía trước là khoảng trống rộng mở. Đây là pha bóng cuối cùng của trận HAGL đối đầu Yokohama.

Bộ ba tấn công của HAGL, Brandao, Jefferson và Văn Toàn chơi mờ nhạt trước Yokohama. Công Phượng và Tuấn Anh hoạt động tròn vai. Trong khi đó, hàng thủ HAGL liên tục mắc sai lầm, đặc biệt là ở các pha chống bóng bổng.

HAGL anh 3

Những thống kê chính sau trận thua 1-2 của Hoàng Anh Gia Lai trước Marinos. Đồ họa: Minh Phúc.

HAGL anh 4

Cục diện bảng H tại AFC Champions League 2022 sau lượt trận đầu tiên. Đồ họa: Minh Phúc.

  • Kiatisuk: 'Phòng ngự thì làm sao giành chiến thắng'

    Nhà cầm quân của HAGL đứng trước khởi đầu khó khăn tại AFC Champions League, khi gặp á quân J1 League Yokohama F.Marinos trong ngày ra quân trên sân Thống Nhất vào tối 16/4.

    Trước khi vào phòng họp báo sáng 15/4, Kiatisuk Senamuang và cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh gặp sự cố nhỏ. AFC không cho phép logo của nhà tài trợ HAGL xuất hiện trên áo. Logo to hơn quy định, vì vậy BTC lấy băng keo dán kín hình nhà tài trợ của đội.

    Chia sẻ với báo chí trước trận đấu, Kiatisuk cho biết rất vui khi trở lại đấu trường này sau 17 năm. Cảm giác của ông rất khó tả, tuy nhiên, mục tiêu của đội không thay đổi là một vé vượt qua vòng bảng.

    HAGL anh 5

  • Sốt vé xem HAGL đá AFC Champions League ở TP.HCM

    HAGL anh 6

    HAGL anh 7

    HAGL anh 8

  • Bầu Đức họp đội nhanh trước trận ra quân ở AFC Champions League

    HAGL anh 9

    HAGL anh 10

    HAGL anh 11

  • HLV đội Yokohama: 'Sự tiến bộ của Việt Nam được cả châu Á công nhận'

    Ông Kevin Muscat, thuyền trưởng của CLB Yokohama F. Marinos, dành những lời có cánh cho cầu thủ Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

    "Bóng đá Việt Nam đang phát triển vượt bậc. Các cầu thủ không có thể hình nhưng kỹ thuật tốt và điều này sẽ giúp họ có thể chơi tốt ở những môi trường khác nhau. Bóng đá Việt Nam có thể phát triển hơn nữa. Sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam được cả châu Á công nhận", HLV Muscat chia sẻ trong buổi họp báo của bảng H, AFC Champions League 2022 vào sáng 15/4.

    Ở trận đầu tiên, CLB Yokohama sẽ đối đầu HAGL. HLV Muscat nói: "Chúng tôi tôn trọng tất cả đối thủ và nghiên cứu họ. HAGL có nhiều cá nhân xuất sắc, là thành viên của đội tuyển quốc gia".

    "Đặc biệt, những cầu thủ tấn công của HAGL sẽ gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi tập trung nghiên cứu vào lối chơi tập thể hơn", HLV Muscat nói thêm.

    Ngoài HLV Muscat, ông Kim Sang-sik, thuyền trưởng CLB Jeonbuk cũng đánh giá cao cầu thủ Việt Nam. Ông chia sẻ: "Thể hình cầu thủ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung không tốt như Hàn Quốc. Điều này có thể cải thiện trong vòng 3 năm nữa. Tuy nhiên, họ là những đối thủ không hề dễ chơi. Tôi từng chạm trán các đội Việt Nam vào năm 2005, 2006 và chỉ giành chiến thắng sát nút 3-2. Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn".

    "Đội hình HAGL có Xuân Trường, người từng thi đấu K.League. Cậu ấy có nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, HAGL có nhiều cầu thủ giỏi khác. Họ đủ khả năng chơi ở K.League trong tương lai", ông Kim nói thêm.

    HAGL anh 12

  • Đội hình xuất phát của HAGL

    HAGL XI: Tuấn Linh, Văn Thanh, Kim Dong-su, Hữu Tuấn, Mauricio, Hồng Duy, Tuấn Anh, Công Phượng, Jefferson, Văn Toàn, Washington Brandao.

  • HLV Kiatisuk và các cầu thủ HAGL đến sân

    HAGL anh 13

    HAGL anh 14

    HAGL anh 15

    HAGL anh 16

  • Đội hình xuất phát của Yokohama

    Yokohama XI: Takaoka, Nagato, Hatanaka, Eduardo, Iwata, Matsubara, Takuya Kida, Kaina Yoshio, Rio Miyaichi, Nakagawa, Pereira. 

  • Cựu sao Arsenal chạm trán HAGL

    Ryo Miyaichi là cái tên nổi bật trong đội hình Yokohama đối đầu HAGL tối 16/4. Gần 10 năm trước, Miyaichi là thành viên của đội trẻ Arsenal và từng được HLV Arsene Wenger đánh giá cao. Sau đó, tiền vệ người Nhật Bản không trưởng thành và bị bật bãi khỏi môi trường bóng đá Anh. Lúc này, Miyaichi đã 29 tuổi. Anh gia nhập Yokohama từ năm 2021. 

    Miyaichi có tên trong đội hình chính của Yokohama đối đầu HAGL tại trận ra quân vòng bảng AFC Champions League. 

    HAGL anh 17

  • "Sốt vé" trước giờ bóng lăn

    "Phe vé" xuất hiện quanh sân Thống Nhất để mồi chài cổ động viên trước trận HAGL đối đầu Yokohama. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL anh 18

    HAGL anh 19

    HAGL anh 20

    HAGL anh 21

  • Công Phượng và các đồng đội thoải mái trước trận gặp á quân J1 League

    Công Phượng và các đồng đội thoải mái trước trận gặp á quân J1 League Chiều 15/4, câu lạc bộ HAGL có buổi tập luyện trên SVĐ Quân khu 7 cho trận đấu đầu tiên ở bảng H, gặp á quân J1 League Yokohama F.Marinos trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM).
  • Các cầu thủ HAGL khởi động

    Thầy trò HLV Kiatisuk chuẩn bị chơi trận đầu tiên ở vòng bảng AFC Champions League 2022. Tất cả cầu thủ HAGL sẽ có lần đầu tiên được trải nghiệm không khí ở sân chơi số 1 cho cấp CLB tại châu Á. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL anh 22

    HAGL anh 23

    HAGL anh 24

    HAGL anh 25

  • Bầu Đức dự khán trận đấu

    Chủ tịch HAGL ngồi ở hàng ghế VIP, xem HAGL đối đầu Yokohama. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL anh 26

  • Trận đấu bắt đầu

    HAGL xuất phát ở phần sân bên trái. 

  • Văn Thanh sút dội cột

    HAGL tạo cơ hội nguy hiểm nhất đầu trận ở phút thứ 5. Văn Thanh rê bóng và cứa lòng hiểm, nhưng bóng dội cột khung thành Yokohama trong sự tiếc nuối của HLV Kiatisuk. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL anh 27

    HAGL anh 28

  • HAGL khởi đầu ấn tượng

    Thầy trò HLV Kiatisuk đang chơi với thế trận sòng phẳng trước Yokohama. Sau 6 phút, tỷ lệ cầm bóng đang là tương đương. HAGL dứt điểm 2 lần, trong đó có tình huống Văn Thanh đưa bóng dội cột. Còn Yokohama chưa dứt điểm. Ảnh: Quang Thịnh, Y Kiện.

    HAGL anh 29

    HAGL anh 30

    HAGL anh 31

  • Yokohama bắt đầu áp đặt thế trận

    Cho tới phút 15, Yokohama dần chiếm thế áp đảo với tỷ lệ cầm bóng hơn 65%. Đội bóng Nhật Bản triển khai nhiều tình huống ban bật ngắn để kéo giãn đội hình HAGL. Tuy nhiên, cự ly đội hình HAGL vẫn đảm bảo để gây vất vả cho đối thủ. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL anh 32

    HAGL anh 33

  • Hữu Tuấn giải nguy

    Cầu thủ Yokohama thực hiện cú treo bóng khó chịu, từ pha đá phạt lệch phải ở phút 18. Hữu Tuấn chọn điểm rơi chuẩn xác để phá bóng an toàn. 

  • Yokohama mở tỷ số

    Leo Ceara, ngoại binh Brazil của Yokohama, ghi bàn mở tỷ số cho đội khách ở phút 20. Đây là tình huống đội khách dàn xếp phạt góc. Sau quả tạt, Ceara chạy băng cắt và giật gót ghi bàn. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL anh 34

  • Yokohama nâng tỷ số 2-0

    HAGL một lần nữa ôm hận vì tình huống cố định. Sau quả tạt, Leo Ceara bật cao đánh đầu và ghi bàn cho đội khách ở phút 25.

  • HAGL ghi bàn gỡ 1-2

    Trung vệ Mauricio đánh đầu ghi bàn sau pha phạt góc của HAGL ở phút 31. Trong tình huống này, Mauricio thực hiện pha cài người và lắc đầu, giúp chủ nhà có bàn gỡ. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL anh 35

    HAGL anh 36

  • Ceara dứt điểm nguy hiểm

    Tiền đạo người Brazil vuốt bóng bất ngờ ở phút 45+2. Bóng đi căng, theo quỹ đạo khó chịu, khiến Tuấn Linh bị bất ngờ. Nhưng bóng đi vọt xà. 

  • Hết hiệp một

    HAGL 1-2 Yokohama. 

  • HAGL chơi nỗ lực trong hiệp một

    45 phút đầu, trận HAGL đối đầu Yokohama diễn ra cầm chừng. Đội khách tạo thế trận áp đảo với tỷ lệ cầm bóng gần 70%. Còn thầy trò HLV Kiatisuk ngay từ đầu đã chủ động chọn lối chơi phòng ngự và phản công.

    Thế trận tấn công của Yokohama không thật sự ấn tượng như dự đoán. Đội khách ghi 2 bàn bằng các pha dàn xếp đá phạt cố định. Trong khi đó, HAGL cũng ghi bàn từ tình huống phạt góc.

    HAGL và Yokohama đều có 4 pha dứt điểm trong hiệp một. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL anh 37

    HAGL anh 38

  • Trận đấu trở lại

    Hai CLB chưa thay người. 

  • Bóng dội xà HAGL

    HAGL một lần nữa không phòng ngự hiệu quả khi đối diện tình huống dàn xếp bóng bổng của Yokohama. Một cầu thủ đội khách đánh đầu trong thế thoải mái, nhưng may cho HAGL là bóng dội xà đi ra ngoài. 

  • Tuấn Anh dứt điểm bất thành

    Thủ môn Yokohama phải trổ tài sau tình huống dứt điểm bất ngờ của Tuấn Anh trước khu vực cấm địa phút 53. Bóng nhắm vào góc xa, nhưng chưa đủ lực để tạo khác biệt. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL anh 39

    HAGL anh 40

  • Xuân Trường vào sân

    HLV Kiatisuk rút Tuấn Anh ra nghỉ từ phút 58. 

  • Yokohama tăng cường hỏa lực

    Đội khách đưa chân sút chủ lực Marcos Junior vào sân từ phút 64. Đội khách tung thêm Mizunuma Kota và Fujita Joeru Chima vào sân. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL anh 41

  • Yokohama bỏ lỡ cơ hội

    HAGL may mắn thoát bàn thua ở phút 69. Leo Ceara đánh đầu trong thế đối mặt, nhưng Tuấn Linh cứu thua. Sau đó, Marcos Junior bỏ lỡ cơ hội dù dứt điểm trước khung thành rộng mở.

  • Xuân Trường bỏ lỡ cơ hội

    HAGL được hưởng quả đá phạt cố định, cách khung thành khoảng 25 m ở phút 77. Đây là cự ly sở trường của Xuân Trường. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ mang áo số 6 không vượt qua hàng rào. 

  • HAGL tạo áp lực

    Đội chủ nhà nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ trong những phút cuối. HAGL có cơ hội sau pha rê bóng của Văn Toàn và Xuân Trường dứt điểm trước vùng cấm. Nhưng bóng dội chân cầu thủ Yokohama đi ra ngoài. 

  • HAGL bỏ lỡ cơ hội

    Xuân Trường căng ngang khó chịu ở phút 88. Ba cầu thủ HAGL băng vào, nhưng không có ai đủ nhanh để tạo điểm cắt. HLV Kiatisuk tỏ ra tiếc nuối sau pha bỏ lỡ của các học trò. 

  • Tuấn Linh cứu thua cho HAGL

    Mizunuma không thắng Tuấn Linh trong pha đối mặt ở phút 90. Đây là lần thứ 2 Tuấn Linh chiến thắng khi trực tiếp đương đầu cầu thủ của Yokohama. 

    HAGL anh 42

  • Hết giờ

    HAGL 1-2 Yokohama. 

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm