Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL thua nhà vô địch Hàn Quốc ở phút 90+3

Seon-min cứa lòng hiểm hóc, đưa bóng vào góc cao khung thành, tung lưới HAGL ở phút bù giờ.

Đối đầu với nhà đương kim vô địch Hàn Quốc Jeonbuk, HAGL thi đấu lăn xả, kiên cường và giữ sạch lưới tới phút 90+2. Moon Seon-min tạo nên sự khác biệt với cú vuốt bóng hiểm hóc, tung lưới thủ môn Tuấn Linh, qua đó giúp đội nhà thắng 1-0.

Chiến thắng nhọc nhằn giúp Jeonbuk tiếp tục dẫn đầu bảng H AFC Champions League với 7 điểm, trong khi đó thầy trò Kiatisuk có trận thứ hai thua sát nút và tiếp tục đứng cuối bảng khi mới có một điểm.

HAGL vs Jeonbuk anh 1

Hồng Duy 2 lần sút xa trận này nhưng thiếu may mắn. Ảnh: Y Kiện.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng Hàn Quốc thể hiện sự lấn lướt và có pha dứt điểm đầu tiên ở phút thứ 7, với cú đánh đầu của Jeong-ho sau tình huống đá phạt góc.

Tuấn Linh là điểm tựa vững chắc cho khung thành HAGL. Thủ môn 31 tuổi đã có những phán đoán chính xác để giữ sạch lưới trong hiệp một. 3 cơ hội rõ nét nhất của Jeonbuk đều bị Tuấn Linh khước từ. Đầu tiên, anh cản cú sút ở góc hẹp của Jing-yu ở phút 12, tiếp đến là pha cản phá cú sút của Barrow phút 28, rồi đến tình huống băng ra phá bóng cuối hiệp một.

Văn Toàn cũng có hiệp đầu tiên chơi nổi bật khi đeo băng đội trưởng. Anh chủ động chơi thấp và nhiều lần lấy được bóng từ đối phương ở giữa sân, mở đợt phản công cho đội nhà.

Dù vậy, các chân sút HAGL bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn khi thiếu quyết đoán trong việc dứt điểm. Công Phượng, Văn Toàn, Jefferson hay Brandao đều bỏ lỡ các cơ hội dù có khoảng trống để sút bóng về khung thành. Họ lựa chọn chuyền cho đồng đội và cơ hội trôi qua. Pha dứt điểm duy nhất của HAGL trong hiệp một đến từ cú sút xa chệch khung thành của Hồng Duy ở phút 16.

HAGL vs Jeonbuk anh 2

Công Phượng lỡ cơ hội và sau đó HAGL nhận bàn thua. Ảnh: Y Kiện.

Sang hiệp hai, nhà vô địch Hàn Quốc vẫn làm chủ tình hình, tạo sức ép nhưng HAGL cho thấy sự khó chịu. Tuấn Linh vẫn là điểm sáng với những tình huống bắt bóng gọn trước các cú sút của đối phương.

Những phút cuối trận, hai đội liên tiếp có các tình huống đáp trả. Sau cú đánh đầu chệch khung thành của Công Phượng từ đường treo bóng của Xuân Trường, HAGL trả giá đắt.

Ở phút bù giờ, Seon-min đón bóng bằng ngực từ quả tạt của đồng đội, rồi tung cú dứt điểm vào góc cao khung thành, khiến Tuấn Linh đứng chôn chân. Bàn thua duy nhất ở phút cuối trận khiến HAGL ngậm ngùi rời sân. Hai đội sẽ tái đấu ngày 25/4.

HAGL vs Jeonbuk anh 3
  • HAGL có điểm đầu tiên tại AFC Champions League

    HAGL hòa 1-1 trước câu lạc bộ Sydney ở lượt trận thứ 2 bảng H AFC Champions League tối 19/4.

    Vũ Văn Thanh giúp HAGL mở tỷ số với cú sút xa ở phút 26, nhưng Sydney có bàn gỡ ở hiệp 2 nhờ tình huống bóng bổng sở trường, với cú đánh đầu thành bàn của Trent Buhagiar phút 59.

    HAGL thiếu may mắn để giành chiến thắng đầu tiên tại AFC Champions League khi Minh Vương hay Jefferson Baiano lỡ cơ hội ngon ăn. Dù vậy, trận hòa này cũng giúp thầy trò Kiatisuk có điểm số đầu tiên tại giải. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL vs Jeonbuk anh 4

  • Kiatisuk chấp nhận bàn thắng việt vị của đội Sydney

    "Tôi muốn 3 điểm trong trận đấu này. Trước trận, các cầu thủ nghĩ có thể lấy một điểm nhưng sau khi có bàn thắng, họ muốn 3 điểm. Bàn thắng của Vũ Văn Thanh rất đẹp và tiếc là chúng tôi không giữ được tỷ số. Tôi cũng vui vì HAGL có điểm đầu tiên", Kiatisuk Senamuang nói sau trận hòa 1-1.

    Về bàn gỡ của Trent Buhagiar dường như đã việt vị, nhà cầm quân người Thái Lan chấp nhận và không có ý kiến gì. "Chúng tôi tôn trọng quyết định trọng tài và luật chơi. Trận đấu tiếp theo, HAGL sẽ tìm cách thay đổi kết quả", ông cười vui vẻ dù đội bóng tuột mất chiến thắng đầu tiên vào tối 19/4. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL vs Jeonbuk anh 5

  • Công Phượng thể hiện ảnh hưởng khi đeo băng đội trưởng trước Sydney FC

    Trong trận gặp Sydney FC, Công Phượng bất ngờ được HLV Kiatisuk tín nhiệm trao cho chiếc băng đội trưởng thay cho Tuấn Anh. Nhà cầm quân người Thái Lan đặt niềm tin vào cậu trò cưng và hy vọng sẽ tạo nên đột biến trước đại diện đến từ Australia.

    Tiền đạo HAGL chủ động chơi lùi ở phần sân nhà để hỗ trợ các đồng đội. Khán giả trên sân Thống Nhất tỏ ra hào hứng khi chứng kiến Công Phượng liên tục xuất hiện tại các điểm nóng trên sân. Đội trưởng HAGL liên tục nhắc nhở các đồng đội tập trung hơn và cần phát bóng nhanh lên phía trên khi có cơ hội. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL vs Jeonbuk anh 6

  • Công Phượng cùng đồng đội tập ở bể bơi

    Sáng 20/4, các cầu thủ HAGL có buổi tập tại bể bơi của khách sạn. Huấn luyện viên Kiatisuk cho học trò tham gia trò chơi, tạo tinh thần thoải mái sau trận hòa 1-1 trước Sydney FC.

    Công Phượng cùng đồng đội tập ở bể bơi Sáng 20/4, các cầu thủ HAGL có buổi tập tại bể bơi của khách sạn. Huấn luyện viên Kiatisuk cho học trò tham gia trò chơi, tạo tinh thần thoải mái sau trận hòa 1-1 trước Sydney FC.
  • Đội hình ra sân của hai đội

    - Jeonbuk XI: Lee Bum-soo, Park Jin-seob, Yun Young-sun, Modou Barrow, Kim Bo-kyung, Kim Jin-su, Hong Jeong-ho, Ryu Jae-mun, Kim Moon-hwan, Song Min-kyu, Kim Jing-yu.

    - HAGL XI: Huỳnh Tuấn Linh, Kim Dong-su, Nguyễn Hữu Tuấn, Mauricio, Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Công Phượng, Jefferson, Nguyễn Phong Hồng Duy, Brandao, Nguyễn Văn Toàn.

    HLV Kiatisuk chỉ có một sự thay đổi khi Jefferson đá chính từ đầu thay cho Minh Vương, so với trận gặp Sydney, và giống đội hình trận mở màn gặp Yokohama.

    HAGL vs Jeonbuk anh 7

  • Văn Thanh vào đội hình tiêu biểu AFC Champions League

    Với bàn mở tỷ số vào lưới Sydney FC, Văn Thanh đã được ghi nhận. AFC chọn Văn Thanh cho vị trí tiền vệ trái ở sơ đồ 4-4-2. Cầu thủ sinh năm 1996 của HAGL đã thể hiện khả năng phòng thủ và tấn công rất tốt. Anh là mũi công nguy hiểm với hàng thủ Sydney.

    HAGL vs Jeonbuk anh 8

  • HLV Hàn Quốc: 'Văn Toàn có thể chơi ở K League 1'

    HLV Kim Sang-sik đánh giá cao khả năng của các cầu thủ HAGL, đặc biệt là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, trước cuộc đối đầu giữa chủ nhà và Jeonbuk Motors vào ngày 22/4.

    "Tôi đánh giá có nhiều cầu thủ HAGL đủ khả năng ra nước ngoài thi đấu, nhất là ở Hàn Quốc và các giải khác châu Á. Cá nhân tôi thấy cầu thủ Văn Toàn (số 9) có thể chơi bóng ở K League 1. Tôi ấn tượng với cậu ấy", HLV trưởng Jeonbuk Motors nói trong cuộc họp báo sáng 21/4, trước trận đấu với HAGL ở bảng H AFC Champions League.

    Ông Kim sang-sik cho biết thêm: "Những cầu thủ Việt Nam đều chất lượng và có thể thi đấu đỉnh cao như Công Phượng, Văn Toàn bên phía HAGL. Họ có sự tiến bộ rõ rệt về kỹ thuật và thể lực. HAGL đang chơi rất tự tin và đó là điều tôi phải chú ý trước trận đấu này". Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs Jeonbuk anh 9

  • Văn Toàn chưa muốn rời HAGL

    Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết mình chưa nghĩ đến việc rời đội bóng phố núi sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối năm 2022.

    "Tôi đã nghe HLV Jeonbuk Motors nói mình có thể chơi ở K League 1. Tôi xem đây là lời động viên của ông ấy. Hiện tại, phong độ của tôi không được tốt. Tôi đang nỗ lực lấy lại phong độ. Hai trận vừa qua là nền tảng để tôi chơi tốt tốt hơn vào trận ngày mai", Văn Toàn trả lời câu hỏi của Zing.

    Anh nói thêm về tương lai: "2022 là năm cuối hợp đồng nhưng tôi vẫn chưa có kế hoạch tương lai, thời gian còn dài để tôi quyết định. Tuy nhiên, điều gì tới sẽ tới. Tôi đang tập trung thi đấu cho HAGL vào lúc này. Jeonbuk Motors là đội tốp đầu châu Á cũng như của Quốc. HAGL không phải đến đây để giao hữu rồi về". Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs Jeonbuk anh 10

  • Cầu thủ HAGL khởi động trước trận. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL vs Jeonbuk anh 11

    HAGL vs Jeonbuk anh 12

    HAGL vs Jeonbuk anh 13

  • Điều khiển chính trận này là trọng tài Khamis Alnaobi người UAE. Hai trọng tài biên đến từ UAE, Singapore, còn trọng tài thứ 4 là người Thái Lan. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL vs Jeonbuk anh 14

  • Đông đảo người hâm mộ không ngại trời nắng cuối chiều đến cổ vũ HAGL, sau khi đội bóng này có điểm số đầu tiên tại AFC Champions League mùa này. Ảnh: Y Kiện. 

    HAGL vs Jeonbuk anh 15

  • Trận đấu bắt đầu

    HAGL trong trang phục trắng giao bóng. Văn Toàn thay Công Phượng đeo băng đội trưởng trận này.

  • Hữu Tuấn đón bóng hụt sau đường chọc khe thuận lợi của Công Phượng. HAGL đánh mất cơ hội trong tình huống lên bóng và đối mặt khung thành, xuất phát từ pha đi bóng tốc độ và lắt léo của Văn Toàn. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL vs Jeonbuk anh 16

  • Bóng vọt xà

    Đội trưởng Jeong-ho đánh đầu đưa bóng đi vọt xà sau tình huống dàn xếp đá phạt góc ở phút thứ 7. Đây là pha dứt điểm đầu tiên của trận.

  • Công Phượng đang nằm sân và cần sự trợ giúp của đồng đội, sau va chạm với đội trưởng Jeong-ho, trong nỗ lực đi bóng sát vùng cấm.

    HAGL được hưởng phạt góc, nhưng cú treo bóng của Hồng Duy không gây khó khăn cho thủ môn Bum-soo. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL vs Jeonbuk anh 17

  • Hồng Duy quyết định sút từ ngoài vùng cấm khi nhận thấy có khoảng trống, nhưng bóng đi chệch khung thành.

    HAGL đang nỗ lực lấy lại thế trận, khi để đối phương cầm bóng hơn 60% trong 15 phút đầu.

  • Min-kyu dính chấn thương không thể đá tiếp. Iljutcenko vào sân thay thế ở phút 21.

  • Barrow dốc bóng xuống đáy biên rồi chuyền vào, tạo nên tình huống lộn xộn trước khung thành Tuấn Linh. Tuấn Anh kịp có mặt giải nguy khi đá hết đường biên ngang.

    Jeonbuk hưởng 2 quả phạt góc liên tiếp, nhưng chưa thể làm khó hàng thủ đội bóng phố núi. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL vs Jeonbuk anh 19

  • Cơ hội trôi qua

    Jefferson lưỡng lự trong việc đi bóng và dứt điểm, khiến cơ hội trôi qua sau khi Barrow lao vào cản phá. HAGL tổ chức phản công khi Văn Toàn lấy được bóng ở giữa sân, rồi chuyền vào trung lộ cho Công Phượng.

    Sau 37 phút, HAGL chỉ cầm bóng 23% và tung ra một cú sút duy nhất của Hồng Duy. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL vs Jeonbuk anh 20

  • Tuấn Linh một lần nữa phán đoán chính xác khi băng ra phá bóng kịp thời sát vùng cấm địa, sau đường chuyền dài của cầu thủ bên Jeonbuk.

  • Hiệp một trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • HAGL triển khai bóng có nét với sự phối hợp của Công Phượng, Văn Toàn và Brandao. Cả 3 cầu thủ đều có cơ hội dứt điểm nhưng không dám mạo hiểm. Đường căng ngang cuối của Brandao không làm khó được thủ môn đối phương. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL vs Jeonbuk anh 21

  • Jin-seob nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi ở giữa sân.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

  • Thông số hiệp một

    Jeonbuk nắm thế chủ động và kiểm soát thế trận trong hiệp một. Tuy vậy, hàng thủ HAGL chơi lăn xả để giữ sạch lưới.

    HAGL vs Jeonbuk anh 22

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội trở lại sân đá hiệp hai. Jeonbok giao bóng.

  • Jeonbuk vẫn nắm thế chủ động và tạo sức ép bên phần sân HAGL. Các học trò của Kiatisuk vẫn chơi bình tĩnh, xử lý bóng khôn khéo và chờ thời cơ phản công. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL vs Jeonbuk anh 23

  • Tuấn Linh cứu thua

    Tuấn Linh một lần nữa cứu thua với pha đổ người kịp thời để cản cú đánh đầu đập đất bên trái khung thành. Nguy hiểm tạm trôi qua trước khung thành của HAGL.

  • Minh Vương vào sân thay cho Jefferson ở phút 58.

  • Cú sút thứ 2 của HAGL

    Brandao đi bóng rồi quyết định sút ngay từ ngoài vùng cấm ở phút 60. Bóng đi chệch khung thành dù có quỹ đạo khá khó chịu. Đội bóng áo trắng vẫn chưa có cú dứt điểm nào trúng đích.

    Nhà vô địch Hàn Quốc đang cầm bóng 75% sau 15 phút đầu hiệp hai.

  • Cơ hội mở ra nhiều hơn cho HAGL với những pha phối hợp để đột nhập vùng cấm. Dù vậy, các chân sút áo trắng không có nhiều khoảng trống để tung ra cú sút cuối cùng.

    Văn Toàn, Công Phượng vẫn đang nỗ lực ghi dấu ấn.

  • Tuấn Linh bắt gọn bóng

    Seon-min dứt điểm chìm chéo góc nhưng đúng vị trí của Tuấn Linh chờ sẵn. Thủ môn HAGL vẫn đang chơi chắc chắn, khi ngăn cản thành công cả 4 cú dứt điểm trúng đích của đối phương từ đầu trận.

  • Công Phượng dứt điểm

    Tới lượt HAGL đáp trả với các nỗ lực tranh chấp bóng bên phần sân đối phương. Công Phượng có bóng rồi tung cú sút và đi đúng vị trí của thủ môn ở phút 81. Đây cũng là cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên của HAGL từ đầu trận. Ảnh: Y Kiện.

    HAGL vs Jeonbuk anh 25

    HAGL vs Jeonbuk anh 26

  • Iljutcenko nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ mới vào sân Hữu Phước bên HAGL.

  • Hiệp hai trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • Hết trận

    HAGL thua trận đáng tiếc trước nhà vô địch Hàn Quốc.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm