Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL - Quảng Nam: Chờ Văn Toàn 'nổ súng'

HLV Nguyễn Quốc Tuấn hy vọng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sẽ sớm có bàn thắng tại V.League, sau khi lập công cho tuyển Việt Nam trước Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019.

Văn Toàn chơi tốt cho HAGL nhưng chưa ghi được bàn thắng nào.

Highlights Afghanistan 1-1 Việt Nam Sau khi thủ môn Afghanistan cản phá cú sút phạt hiểm hóc của Công Phượng, tiền đạo Văn Toàn băng vào đánh đầu bồi ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Trận HAGL - Quảng Nam diễn ra lúc 17h ngày 2/4 trên sân Pleiku. Đội chủ nhà đang có chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Ngược lại, Quảng Nam đang nằm trong nhóm dẫn đầu với 19 điểm. Họ chơi sân khách tốt, giành được 10 điểm. Xét về phong độ và thực lực, họ nhỉnh hơn đội bóng của bầu Đức.

Cơ hội giành điểm của HAGL phụ thuộc nhiều vào nhóm cầu thủ trụ cột vừa trở về từ ĐTQG gồm Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, A Hoàng và Hồng Duy. Trong số này, Văn Toàn được đặt nhiều kỳ vọng bởi anh vừa ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

“Bàn thắng vào lưới Afghanistan sẽ giúp Toàn thi đấu tự tin hơn. Đây sẽ là cú hích cho cậu ấy trong những trận tới. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi những trụ cột vừa trải qua một hành trình dài, mất nhiều sức. Ban huấn luyện không thể chuẩn bị được gì, chủ yếu cho họ tập hồi sức”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

Tran HAGL - Quang Nam ngay 2/4 anh 1
Đội hình dự kiến của HAGL trước Quảng Nam chiều 2/4.

Công Phượng, Văn Toàn vội vã tập luyện để chuẩn bị cho V.League

Chiều 1/4, Công Phượng cùng 4 đồng đội vừa khoác áo tuyển Việt Nam đã vội vàng ra sân tham gia buổi tập cuối với HAGL để chuẩn bị cho trận gặp Quảng Nam tại vòng 11 V.League.

Từ đầu giải, Văn Toàn là một trong hai cầu thủ HAGL thi đấu đủ cả 10 trận (900 phút). Anh là mũi tấn công lợi hại bên cánh phải của đội nhà. Hầu như trận nào, tiền đạo sinh năm 1996 cũng tạo ra nhiều pha bóng đột biến nhưng anh lại vô duyên trong dứt điểm.

Thế nên sau 10 vòng, cầu thủ người Hải Dương vẫn chưa có pha lập công nào tại V.League, trong khi Văn Thanh, Công Phượng hay Đông Triều đều đã "nổ súng". Toàn từng cho biết anh không muốn nghĩ nhiều đến việc ghi bàn bởi nó khiến mình gặp áp lực. Nhưng lúc này, đội bóng rất cần anh lên tiếng để có thể chấm dứt chuỗi trận tệ hại.

Tran HAGL - Quang Nam ngay 2/4 anh 2
Kết quả đối đầu không ủng hộ HAGL.

Khát khao là thế nhưng HAGL không dễ có điểm. Quảng Nam thắng 3/4 lần hai đội gặp nhau gần đây. Lực lượng của đội khách dày, đủ để HLV Hoàng Văn Phúc thoải mái để điều chỉnh nhân sự. Đội bóng xứ Quảng cũng đóng góp Đinh Thanh Trung và Nguyễn Huy Hùng cho ĐTQG, nhưng tình hình không đáng ngại như đối thủ.

Quảng Nam chỉ kém hai đội đầu bảng về chỉ số phụ. Họ không giấu tham vọng sẽ đua tranh ngôi vô địch. Trước đối thủ đang sa sút, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ quyết tâm để giành trọn 3 điểm.

Tran HAGL - Quang Nam ngay 2/4 anh 3
Kết quả trận đấu sớm vòng 11 và lịch thi đấu các trận còn lại.
Tran HAGL - Quang Nam ngay 2/4 anh 4
Bảng xếp hạng V.League tính đến trước các trận đấu chiều 2/4.

Đàn em Công Phượng thua đậm U18 Mito Hollyhock

Với lực lượng trội hơn hẳn, U18 Mito Hollyhock đã có chiến thắng đậm 4-1 trước U17 HAGL ở trận giao hữu chiều 1/4. Hai đội sẽ còn thi đấu 2 trận nữa trong các ngày 2 và 3/4.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm